Vét túi chỉ còn 20 USD, làm gì cho hết ngày ở Singapore?

Singapore có chi phí sinh hoạt khá đắt đỏ. Do đó chỉ với 20 USD còn sót lại trong túi, bạn sẽ phải cân nhắc khá kỹ: Đi đâu, ăn gì? Dưới đây là vài gợi ý thú vị. 
vet tui con 20 usd lam gi cho het ngay o singapore Giải mã sức hút Chinatown ở Singapore
vet tui con 20 usd lam gi cho het ngay o singapore Mẹ share: Trải nghiệm thú vị cho trẻ nhỏ về Khoa học và Công nghệ ở Singapore (P2)
vet tui con 20 usd lam gi cho het ngay o singapore Mẹ share: Trải nghiệm thú vị cho trẻ nhỏ về Khoa học và Công nghệ ở Singapore (P1)

---

Lười biếng ở Cafe Mèo

vet tui con 20 usd lam gi cho het ngay o singapore
Cat Cafe là lựa chọn hay cho người yêu mèo (Ảnh: The Cuture Trip)

Nếu không muốn đi lại quá nhiều (cùng với số tiền ít ỏi sót lại trong túi) và yêu mèo, điểm đến thú vị chính là Cat Cafe. Ở đây có không gian rộng và ấm, nhiều góc ngồi thoải mái để đọc sách, thư giãn, nghe nhạc, thậm chí là... chợp mắt ngủ một chút. Đặc biệt hơn, những người bạn mèo luôn quẩn quanh khiến bạn cảm thấy bớt cô đơn trong một ngày 'nghèo' ở Singapore. Một món đồ uống và bữa ăn nhẹ tại Cat Cafe có giá trung bình từ 13 - `15 USD, hoàn toàn trong khả năng chi trả. Hầu hết các quán cà phê Mèo ở Singapore đều không giới hạn thời gian ngồi của khách, do đó bạn lưu lại 1 vài giờ hoặc là nửa ngày cũng không phiền.

Đi dạo ngắm cảnh

vet tui con 20 usd lam gi cho het ngay o singapore
Một không gian xanh ở Singapore (Ảnh: Travel oriented / Flickr)

Singapore có khá nhiều con đường nhỏ lãng mạn quanh thành phố để du khách thư thả tản bộ ngắm cảnh. Bạn cũng có thể thuê xe đạp (với giá vài USD) qua các công viên xanh, khu mua sắm náo nhiệt, tận hưởng không khí và nét văn hóa đặc trưng của Đảo quốc Sư Tử. Nếu yêu thiên nhiên, hãy đến công viên Mount Faber hoặc Hồ Mac Ritchie để tận ngắm vẻ đẹp yên bình thơ mộng. Một buổi đi dạo như vậy kèm theo bữa ăn nhẹ ở khu China Town có chi phí chưa đến 20 USD.

Chơi trượt băng

vet tui con 20 usd lam gi cho het ngay o singapore
Nhiều người tìm tới sân băng trong mùa đông (Ảnh: Visit Korea)

Không khó để tìm thấy một sân băng trong nhà ở Singapore. Trò chơi hấp dẫn này thu hút đông đảo các thanh thiếu niên và khách du lịch đến trải nghiệm. Chi phí cho một buổi trượt băng, bao gồm vé vào cửa và tiền thuê giày trượt là 20 USD/người. Dù bạn có là tay chơi chuyên nghiệp hay không, vẫn nên dành thời gian thử sức mình ở đây. Không khí trên sân băng thực sự tuyệt vời.

Gợi ý địa chỉ: The Rink Singapore, 2 Jurong East Central, Level 3, Singapore 609731

Xem phim

vet tui con 20 usd lam gi cho het ngay o singapore
The Projector (Ảnh: Visit Korea)

Đối với những người yêu thích phim điện ảnh, đặc biệt là các tác phẩm điện ảnh giàu tính nghệ thuật, chắc chắn thời gian ở The Projector - một nhà hát mộc mạc và quyến rũ nằm trong Khu liên hợp Golden Mile sẽ mang đến kỷ niệm khó quên. Những bộ phim được chọn trình chiếu ở đây thường là tác phẩm kinh điển hoặc các phim được đánh giá cao. Bỏ ra 13,5 USD mua vé - bạn sẽ có hơn 2 giờ đồng hồ sống với các nhân vật trong phim. Đặc biệt rạp The Projector còn có một quầy bar ngoài trời, nơi bạn tìm thấy những món đồ uống thú vị sau khi phim kết thúc.

Gợi ý địa chỉ: The Projector, 6001 Beach Road, Golden Mile Complex, #05-00, Singapore 199589

Solo picnic

vet tui con 20 usd lam gi cho het ngay o singapore
Solo picic cũng thú vị. (Ảnh: The Weekend)

Tại sao không? Một chuyến picnic cá nhân trong thành phố đem đến những trải nghiệm thú vị. Với khoảng 10 USD cho bánh mì - bơ - thịt, 5 USD thuê xe đạp và 5 USD mua đồ uống, bạn có thể solo picnic tại Vườn Bách thảo, Công viên Fort Canning hay Bãi biển Siloso. Solo picnic không chỉ tiết kiệm mà còn mang đến khoảng thời gian nghỉ ngơi quý giá, cũng là cơ hội để bạn ngắm nhìn một diện mạo khác của Singapore - yên ả, thanh bình - rất khác với khu phố trung tâm sầm uất.

---

Tỷ giá tiền: 1 USD (đô la Mỹ) tương đương 1.35 SGD (đô la Singapore) và tương đương 22.800 VND (đồng Việt Nam). Tỷ giá này có thể thay đổi theo thời điểm, bạn nên chú ý.

Từ Việt Nam du lịch qua Singapore, bạn không cần phải xin visa du lịch (hạn mức tối đa 30 ngày). Các giấy tờ cần có gồm hộ chiếu (còn thời hạn 6 tháng), chứng minh thư nhân dân, bản photo vé máy bay khứ hồi cùng với địa chỉ nơi sẽ lưu trú tại Singapore. Bạn cũng nên mang theo kha khá tiền mặt và tốt nhất là nên có thẻ tín dụng.

Có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay Hà Nội/TP Hồ Chí Minh - Singapore (và ngược lại). Bạn có thể tham khảo giá vé - chuyến bay trên website của các hãng Vietnam Airline, Vietjet Air....

--

Bạn đang theo dõi chuyên đề

1001 TÌNH HUỐNG 'DỞ KHÓC DỞ CƯỜI' KHI DU LỊCH NƯỚC NGOÀI

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.