Ly kỳ những địa điểm ‘ma ám’ ở đảo quốc Sư tử

Là một trong những quốc gia phát triển và thịnh vượng nhất khu vực, nhưng đằng sau những tòa cao ốc và trung tâm thương mại hào nhoáng, quốc đảo sư tử Singapore vẫn ẩn chứa nhiều câu chuyện ly kỳ. 
ly ky nhung dia diem ma am o dao quoc su tu 15 điều không nên làm ở Singapore mà mọi du khách cần nhớ

Ngọn hải đăng vàng (Amber Beacon Tower)

ly ky nhung dia diem ma am o dao quoc su tu
Mặc dù vào ban ngày, ngọn hải đăng này vẫn toát lên một vẻ liêu trai, kỳ dị. (Ảnh: Property Guru)

Câu chuyện về tòa tháp ma này bắt đầu vào năm 1990, khi một cô gái và bạn trai bị 2 kẻ lạ mặt tấn công trong khi đang dạo chơi ở đây. Người bạn trai chỉ bị thương và bất tỉnh nhưng cô gái đã không may mắn qua khỏi. Cảnh sát đã tiến hành điều tra nhưng những kẻ thủ ác chưa bao giờ lộ diện, vụ án dần chìm vào một màn sương bí ẩn.

Từ đó đến nay, tòa tháp gần như đã bị bỏ hoang và người ta cho rằng hồn ma của cô gái trẻ tội nghiệp vẫn lởn vởn tại đó, khiến cho địa điểm này vô cùng u ám và đáng sợ.

Đền thờ cô gái Đức trên đảo Pulau Ubin

ly ky nhung dia diem ma am o dao quoc su tu
“Tượng thờ” là một búp bê Barbie. (Ảnh: Expat Adventures in Singapore)

Người ta tin rằng vào những năm 1910, nơi đây từng là điền sản của một địa chủ người Đức và gia đình. Khi Thế chiến I nổ ra, lính Anh đã bắt giữ và giết hại gia đình này, chỉ có cô con gái là trốn thoát được. Tuy nhiên số phận trớ trêu, cô gái đã không may qua đời sau đó và thi thể được người làng tìm thấy. Để tỏ lòng tiếc thương, họ đã cho xây một ngôi đền nhỏ để thờ tự người đã khuất.

Ngày nay, người dân địa phương đặt cho cô gái xấu số này cái tên Lady Datuk và dùng một con búp bê Barbie làm “tượng thờ”. Dân cờ bạc và những người mê tín thì không tiếc tiền của, thời gian tìm đến để cầu khấn với niềm tin rằng Lady Datuk sẽ phù hộ cho họ.

Bệnh viện Changi cũ

ly ky nhung dia diem ma am o dao quoc su tu
Bệnh viện Changi mang vẻ u ám và hoang tàn đến rợn người. (Ảnh: Ghostmsia)

Bệnh viện Changi là một trong những địa điểm “ma ám” nổi tiếng nhất Singapore với vẻ hoang tàn, đổ nát. Vốn được dựng lên vào những năm 1930 để làm cơ sở chữa trị của quân Anh, bệnh viện này bị quân Phát xít Nhật chiếm đóng vào thời kỳ Thế chiến II và sử dụng làm nơi giam giữ, tra tấn hơn 50.000 tù binh. Cuối cùng, nó bị đóng cửa vào năm 1997 và canh giữ cẩn trọng để tránh những kẻ “săn ma” tò mò tiếp cận.

Đến tận bây giờ, đôi lúc vẫn có người thuật lại về những tiếng la hét và những bóng người lảng vảng trong khu vực bệnh viện kỳ quái này.

Tháp Pasir Ris

ly ky nhung dia diem ma am o dao quoc su tu
Tháp Pasir Ris nằm trong một công viên xanh tươi, vốn được dùng làm đài quan sát cho khách bộ hành. (Ảnh: Property Guru)

Nằm sâu bên trong một công viên cây xanh, tòa tháp ba tầng này còn có tên gọi là “Tháp Tự Sát”. Có một câu chuyện kể lại rằng một cậu bé đã nhảy xuống từ trên tầng cao nhất sau khi thấy một bóng ma thấp thoáng sau bụi cây. Trước khi chết, cậu có nói với bạn rằng có cái gì đó đã đẩy cậu ta xuống. Cũng có người khác khẳng định rằng họ đã trông thấy pontianak (ma cà rồng nữ trong truyện dân gian Malaysia).

Đằng sau tòa tháp này cũng còn nhiều câu chuyện thêu dệt đầy huyền bí, khiến nó trở nên vô cùng hấp dẫn với những người chuyên săn tìm cảm giác mạnh.

Khu quân sự trên đảo Pulau Tekong

ly ky nhung dia diem ma am o dao quoc su tu
Đảo Pulau Tekong nhìn từ trên cao. (Ảnh: Wikipedia)

Nhiều du khách có thể nghĩ rằng Pulau Tekong chỉ là một hòn đảo nhỏ thu hút du lịch và nghỉ dưỡng, nhưng mọi chuyện không đơn giản như thế với những binh sĩ đóng trên đảo. Đã có những lời đồn đại rằng một tân binh ở trại huấn luyện trên đảo đã mất tích sau một chuyến hành quân, và sau đó được tìm thấy đã chết trong tình trạng bị mổ bụng. Nhiều huyền thoại khác về những bóng ma, âm thanh kỳ lạ trong rừng và những câu chuyện về Pontianak vẫn được người dân bản địa kể lại cho những du khách tò mò và liều lĩnh.

# DU LỊCH SINGAPORE

ly ky nhung dia diem ma am o dao quoc su tu Hướng dẫn di chuyển bằng hệ thống MRT tiện lợi khi du lịch Singapore

MRT (viết tắt của Mass Rapid Transit) là tên của hệ thống tàu điện ngầm, một trong những phương tiện giao thông hiệu quả với ...

ly ky nhung dia diem ma am o dao quoc su tu 8 điều nên làm ở Singapore nếu không thích mua sắm

Nhiều người thích đến Singapore để mua quần áo, mỹ phẩm và đồ decor nhà cửa. Nhưng cũng có nhiều người không đam mê shopping. ...

ly ky nhung dia diem ma am o dao quoc su tu 9 hình ảnh chứng minh Singapore không chỉ có đô thị sầm uất mà còn nhiều cảnh đẹp xuất sắc

Singapore nổi tiếng đô thị sạch đẹp và phát triển, tuy nhiên đảo quốc này cũng sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.