Ẩn tình sau vụ án “chồng giết vợ ở Phúc Thọ”

Điều gì đã khiến cho một chàng con rể vốn được mẹ vợ rất “cưng chiều” đến mức cho ở rể hẳn vài năm sau khi cưới, nhưng lại đang tâm ra tay giết hại người vợ đã “đầu gối tay ấp” hơn 5 năm qua và có với nhau hai mặt con rồi? 

Như đã đưa tin, vào khoảng 13h ngày 21/8 tại địa bàn Cụm 1, Thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. Nạn nhân là chị Tô Thị Dậu (SN 1993) trú tại địa chỉ trên đã bị chồng mình là Hà Quang Thắng (SN 1988), trú tại thôn Mỹ Giang, xã Trạch Mỹ Lộc cùng ở huyện Phúc Thọ dùng dao bầu, loại chọc tiết lợn đâm nhiều nhát khiến chị này tử vong.

an tinh sau vu an chong giet vo o phuc tho
Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng (Ảnh: Đình Tuệ).

Sau khi nhận được thông tin, các cán bộ điều tra của Công an huyện Phúc Thọ đã có mặt tại hiện trường để thu thập các chứng cứ phục vụ công tác điều tra. Ngay trong chiều cùng ngày, sau khi đi xe máy về nhà bố mẹ đẻ ở xã Trạch Mỹ Lộc, nghi can Thắng đã đến cơ quan Công an đầu thú.

“Sợi dây oan” đã được báo trước?

Chiều ngày 22/8, PV VietNamMoi.vn đã có mặt tại ngôi nhà hai tầng khang trang còn khá nguyên màu sơn mới – nơi xảy ra vụ việc, ai nấy đều tỏ ra vô cùng bàng hoàng vì những gì vừa xảy ra.

Một số người dân cho biết, hiện tại bà Tô Thị Tạo (SN 1961), mẹ đẻ chị Dậu đang phải nằm điều trị tại Trạm Y tế Thị trấn Phúc Thọ do bị suy nhược cơ thể và sốc nặng.

Đại diện gia đình bà Tạo cho biết đang chuẩn bị sang bên nhà thông gia để lo tổ chức lễ an táng cho chị Dậu sau khi đã đi hỏa táng về.

an tinh sau vu an chong giet vo o phuc tho
Bà Tô Thị Nở (SN 1965), dì ruột chị Dậu chai sẻ với PV (Ảnh: Đình Tuệ).

Bước từng bước não nề từ trên tầng 2 xuống nhà với túi quần áo của người cháu gái xấu số mà mình vừa sửa soạn, bà Tô Thị Nở (SN 1965), dì ruột chị Dậu rưng rưng ngấn lệ nói:

“Đau lòng lắm các chú ạ. Cháu gái tôi bị thằng chồng xấu thói sát hại, giờ để lại 2 cháu nhỏ, mẹ ruột cũng không ai trông nom mà chúng tôi phải giấu chưa cho biết tin con gái đã qua đời. Lên soạn cho nó mấy bộ quần áo mà lòng tôi đau như cắt, chỉ thương cháu nó đoản mệnh quá lúc tuổi còn quá trẻ”.

“Nhà có một mẹ một con nhưng chăm chỉ làm lụng ngày đêm, đến ngày cái Dậu nó lấy chồng ai cũng mừng vui. Nào ngờ đâu, Thắng là đứa vũ phu hay đánh mắng vợ thậm tệ. Thậm chí, cách đây khoảng 1 tháng, Thắng còn ra tay hành hung, đập đầu cả mẹ vợ vào tường gây chấn thương sọ não, đến giờ sức khỏe vẫn chưa ổn định thì nay tai họa lại ập đến đột ngột như vậy”, bà Nở buồn rầu chia sẻ.

Cũng là người sống cùng ngõ và hay nói chuyện với mẹ con bà Tạo nhiều năm qua, bà Nguyễn Thị Sửu và một số hàng xóm cho hay, buổi trưa 21/8 có nghe thấy tiếng cãi vã giữa vợ chồng chị Dậu rất lớn tiếng. Tuy nhiên, do mâu thuẫn vợ chồng từ trước đó nhiều ngày sau khi chị Dậu đưa đơn đòi ly hôn với Thắng.

Thắng đến tận nhà vợ để yêu cầu suy nghĩ lại nhưng không được, lại vốn tính hay ghen nên trong cơn bực tức, Thắng đã dùng dao ra tay sát hại vợ mình mọt cách tàn độc như vậy. Mọi người đến nơi thì chỉ thấy chị Dậu gục trên vũng máu, đưa đi cấp cứu nhưng không kịp.

Lúc đó có cả bà Tạo, hai người bạn nam và một bạn nữ làm cùng công ty với Dậu đến nhà ăn cơm. Khi phát hiện Thắng tấn công chị Dậu, một người bạn nam cũng đã xông vào can thì bị Thắng đâm dao vào tay khiến anh này cũng bị thương”, bà Sửu rành rọt kể lại.

Nghi can từng là “sĩ quan dự bị động viên”

Qua tìm hiểu được biết, để có tiền trang trải cuộc sống cho hai mẹ con nên nhiều năm nay, bà Tạo thường xuyên đi phụ hồ kiếm tiền. Còn chị Dậu sau khi học hết phổ thông cũng đã đi làm công nhân may.

Khoảng hơn 1 năm trở lại đây, chị này đã xin vào làm may ở Công ty TNHH Bona Apparel Việt Nam với thu nhập khá ổn định. Có đợt còn nhận hàng về nhà để làm, kiếm thêm thu nhập.

an tinh sau vu an chong giet vo o phuc tho
Người nhà bà Tạo đang chuẩn bị đồ lễ mang sang nhà thông gia để làm đám tang cho chị Dậu (Ảnh: ĐÌnh Tuệ).

Vợ chồng Thắng Dậu lấy nhau đã hơn 5 năm và có với nhau hai mặt con. Cháu gái lớn là Hà Thị Hằng (5 tuổi) và cháu trai thứ hai là Hà Quang Quân (hơn 2 tuổi). Do mâu thuẫn và không chịu được cảnh chồng hay đánh chửi mình, nên đầu năm 2016, chị Dậu đã quyết định ly hôn với Thắng. Khoảng vài tháng nay, trong khi chờ Tòa giải quyết thì hai người đã sống y thân.

Khi xảy ra sự việc, cả hai cháu đều đang ở nhà ông bà nội bên xã bên. Bà Tạo thì vốn ốm yếu nên lúc đó, cũng ngất lịm và phải nhờ người đưa đi ra Trạm Y tế cấp cứu.

Không giấu nổi vẻ mặt mệt mỏi với bao lần ngược xuôi các chỗ để làm các thủ tục với bệnh viện và Công an, ông Tô Văn Vũ (SN 1959), anh họ bên nội của bà Tạo bức xúc nói:

“Mâu thuẫn vợ chồng cháu Dậu đã từ lâu. Đã bao lần đề nghị chính quyền vào cuộc xử lý dứt điểm thằng Thắng về tội đánh vợ, đánh cả mẹ gây chấn thương nhưng đều không được. Đến nay xảy ra cơ sự này càng khiến gia đình chúng tôi thêm bối rối. Giá như có biện pháp hòa giải, hay ngăn chặn nguy cơ cơ từ xa thì đâu đến nông nỗi đau lòng này”.

an tinh sau vu an chong giet vo o phuc tho
Một số giấy tờ quan trọng mà mẹ con bà Tạo với chị Dậu đã gửi bà Sửu nay được trả lại cho gia đình (Ảnh: Đình Tuệ).

Lúc này, bà Sửu – hàng xóm thân thiết với mẹ con bà Tạo cũng đã trao trả lại cho gia đình nạn nhân một số giấy tờ quan trọng gồm một Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, Chứng minh thư nhân dân của bà Tạo. Số tiền 12 triệu đồng tiền mặt mà chị Dậu gom góp lại từ trước cùng một số giấy tờ, thẻ ngân hàng.

Trao đổi với PV VietNamMoi.vn, ông Phan Văn Thiện – Xã Đội trưởng xã Trạch Mỹ Lộc thẳng thắn cho biết: “Anh Thắng trước đây sau khi đi bộ đội về tính tình cũng khá hiền lành. Được kết nạp Đảng từ khi còn trong quân ngũ năm 2009. Và là sỹ quan dự bị động viên ở địa phương. Sự việc lần này là hoàn toàn bất ngờ và không ai mong muốn cả”.

Theo Trung tá Nguyễn Hữu Quyết – Phó Trưởng Công an huyện Phúc Thọ, nghi can đã tới cơ quan điều tra đầu thú và hiện giờ đơn vị này đã bắt tạm giam Hà Quang Thắng để điều tra về hành vi “Giết người” xảy ra tại Thị trấn Phúc Thọ trưa ngày 21/8.

Đại diện gia đình nạn nhân – ông Tô Văn Vũ gửi gắm: “Chỉ mong tới đây các cơ quan chức năng phải xử Hà Quang Thắng đúng người đúng tội danh, theo đúng quy định pháp luật để an ủi người đã khuất. Đồng thời, làm bài học cảnh tỉnh mang tính cảnh báo cho xã hội”.

chọn
Có hay không tình trạng đẩy giá chung cư?
Dưới góc nhìn của VARS, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, những chủ thể có sản phẩm sẽ có lợi thế trong việc đưa ra giá bán. Việc người bán đẩy giá khi chung cư hay bất kỳ hàng hóa nào khan hiếm trên thị trường là điều không thể tránh khỏi, song khó có thể xác định và xử lý đầu cơ, thổi giá chung cư.