'Anh chỉ cần bên em và trọn vẹn lúc có nhau, mọi điều khi về bên chị, anh phải quên...'

'Anh chỉ cần bên em và trọn vẹn lúc có nhau, mọi điều khi về bên chị, anh phải quên...'

Tôi quen Nam thuở năm nhất Đại học, khi những đổi mới phố thị lấn át cậu bé nhà quê lên Thủ đô làm sinh viên. Chúng tôi có chung người bạn, gặp nhau ở buổi kỉ niệm độc thân trước khi anh làm đám hỏi với người yêu 8 năm.

Tôi trong tâm thế bị động, chẳng nói chuyện nhiều cùng Nam sau buổi gặp gỡ đầu tiên. Chúng tôi về kết bạn trên Facebook – nơi con người ta chơi xã giao với mạng xã hội triệu lượt dùng.

anh chi can ben em va tron ven luc co nhau moi dieu khi ve ben chi anh phai quen
(Ảnh: Adrian)

Sau những lần ân ái cùng đàn ông, Nam nhiều lần tự vấn trước gương về tội lỗi với người anh yêu suốt 8 năm qua. Cả hai có mối tình nên thơ từ năm lớp 11. Suốt quãng đời thanh xuân, Nga đều bên cạnh Nam, cả hai chưa bao giờ nói chia tay dù cãi nhau lớn tưởng chừng không nhìn mặt. Anh kể về Nga đầy ẩn ức và sự ăn năn: "Cô ấy đã ở bên anh 8 năm nay, có nhiều cái đầu tiên cuộc đời cả hai thuộc về nhau. Anh không thể vì cảm xúc cá nhân để bông đùa với cuộc đời người khác".

Mối quan hệ của tôi và Nam bắt đầu từ tình bạn, chẳng ai biết một anh chàng sắp kết hôn với bạn gái 8 năm là người song tính. Anh kể với tôi lần đầu ngủ cùng một bạn đồng giới: "Anh chở bạn lẩn vào trong nhà nghỉ cuối đường Giải Phóng, bịt khẩu trang kín mít, sợ bị phát hiện thì cuộc đời nhau đi tong. Hơn cả tội phạm trốn lệnh truy nã".

Sau thời gian ngắn nói chuyện, chúng tôi tiến đến một mối quan hệ lưng chừng giữa tình bạn – yêu thương. Nụ hôn, cái ôm, gối đầu tay ấp đều đủ cả nhưng Nam chưa bao giờ đề cấp đến việc trở thành một phần trong đời nhau. Anh làm đám hỏi cùng người bạn gái 8 năm, tôi ở nhà nằm khóc và lang thang cả ngày như một kẻ mất hồn. Đêm hôm ấy, điều Nam có thể nói: "Đừng bao giờ giận anh, vì anh mà buồn. Chúng ta cứ mãi như vậy nhé".

anh chi can ben em va tron ven luc co nhau moi dieu khi ve ben chi anh phai quen
"Đừng bao giờ vì anh mà buồn..." (Ảnh: Weibo)

Ở thời điểm thăng hoa của mối quan hệ đồng giới, Nam nhiều lần muốn bỏ trốn quá khứ, gạt đi cái nghĩa 8 năm với Nga. Tôi nói với anh: "Bắt đầu em đã biết sẽ có chia li, anh chỉ cần bên em và trọn vẹn từng ấy lúc có nhau. Mọi điều khi về bên chị, anh phải quên. Em không cao thượng vì bất kì người nào, chỉ là đời mình khổ, đừng làm đau mình bằng sự vị kỉ".Chúng tôi giao hẹn việc gặp nhau ít nhất một lần trong tuần, có thể đi ăn, cà phê dạo Hà Nội và nằm sõng soài vào tay nhau, bỏ mặc thế giới, thậm chí cả Nga. Anh quyết định hoãn đám cưới 1 năm để toàn tâm suy nghĩ.

Tôi đã tự nhủ với lòng sẽ chỉ được bên Nam 6 tháng, khi những cảm xúc ở trạng thái nửa vời, tôi muốn tìm người khác tốt hơn. Nhưng càng yêu, ta càng lún sâu vào vũng lầy tội lội, sai lầm. Có lần, Nga hỏi Nam vì sao trốn tránh hôn nhân? Anh hỏi ngược lại tôi, cả hai câm nín, hẹn nhau đi một chuyến Tam Đảo rồi về tính tiếp.

Ngày 30/11, khi tôi rời ga Long Biên về quê thăm mẹ, hai hàng nước mắt cứ ứa ra sau chuyến du lịch. Tôi nhắn Nam: "Mình chia tay nhé. Em mệt mỏi quá rồi". Phía bên gọi 30 cuộc tôi không nghe, người cứ giật lên từng cơn vì những đớn đau phải chịu đựng. Nam dọa sẽ xuống tận Hải Phòng nếu tôi trốn tránh anh.

anh chi can ben em va tron ven luc co nhau moi dieu khi ve ben chi anh phai quen
(Ảnh minh họa: Một thế giới)

4 tháng hậu chia tay, Nam gửi thư mời đám cưới qua tin nhắn Facebook với dòng chữ: "Đến chung vui với anh nhé. Có bàn hội người yêu cũ". Tôi không dám bước chân đến trung tâm tiệc cưới Trống Đồng, nơi sẽ chứng kiến thương yêu của mình tay cầm tay với người phụ nữ khác.

Tôi âm thầm gửi bạn bè tấm phong bì, ào ào phi qua và gạt nước mắt. "Thế là cũng kết thúc! Sống thanh thản được rồi".Tôi giam mình ở nhà hai tuần, người thân hỏi vì sao buồn, chẳng biết diễn tả đớn đau về mối tình vừa qua ra sao. Đối với tôi, câu chuyện cùng Nam là điều vừa đẹp đẽ, nhưng cũng hằn những xước sẹo trong tim. Tôi quyết không liên lạc lại với anh đến lúc đám cưới diễn ra.

XEM THÊM

anh chi can ben em va tron ven luc co nhau moi dieu khi ve ben chi anh phai quen 5 truyện đam mĩ 'ngược' lấy nhiều nước mắt của 'hủ nữ' (P1)

Loạt truyện đam mĩ "ngược luyến tàn tâm" dưới đây chắc chắn khiến người đọc sẽ mất nhiều nước mắt vì thương cho những chàng "thụ" ...

anh chi can ben em va tron ven luc co nhau moi dieu khi ve ben chi anh phai quen Top 3 truyện tranh đam mĩ hot nhất do hủ nữ Trung Quốc bình chọn

Dưới đây là năm tập truyện tranh về đề tài đồng tính nam được coi là hot nhất mạng xã hội tại Trung Quốc.

anh chi can ben em va tron ven luc co nhau moi dieu khi ve ben chi anh phai quen Sau 'Love by Chance' thì đây là 3 phim đam mĩ Thái Lan 'hot' kế tiếp khiến fan Việt háo hức

Sức hút của "Love by Chance" chưa hề "giảm nhiệt" thì mới đây fan Việt lại háo hức khi có thông tin về 3 bộ ...

anh chi can ben em va tron ven luc co nhau moi dieu khi ve ben chi anh phai quen 'Rụng tim' với loạt ảnh đời thường siêu dễ thương của 2 cặp sao nam chính phim đam mĩ 'Love by Chance'

Loạt ảnh đời thường siêu dễ thương của dàn trai đẹp phim đam mĩ ''Love by Chance'' (Tình cờ yêu) dưới đây có thể khiến ...

anh chi can ben em va tron ven luc co nhau moi dieu khi ve ben chi anh phai quen Sau 'Love by Chance' thì đây là 3 phim đam mĩ Thái Lan 'hot' kế tiếp khiến fan Việt háo hức

Sức hút của "Love by Chance" chưa hề "giảm nhiệt" thì mới đây fan Việt lại háo hức khi có thông tin về 3 bộ ...

anh chi can ben em va tron ven luc co nhau moi dieu khi ve ben chi anh phai quen Đồng tính luyến ái khiến tuổi thọ giảm 8-20 năm

Các nghiên cứu cho thấy những mối quan hệ đồng tính phần lớn chỉ ổn định trong 5 năm đầu và ảnh hưởng cả tâm ...

anh chi can ben em va tron ven luc co nhau moi dieu khi ve ben chi anh phai quen 'Mẹ ơi! con là người đồng tính'

"Chỉ cần ba mẹ hiểu, yêu thương và chấp nhận con là người đồng tính, còn bao nhiêu sóng gió ngoài xã hội con chịu ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.