Anh điều tiêm kích Typhoon tới chặn máy bay Nga áp sát không phận

Hai chiến đấu cơ Typhoon của Không lực Hoàng gia Anh (RAF) đã được điều động từ Scotland tới chặn các máy bay của Nga gần vùng trời của Vương quốc Anh.

Các máy bay Typhoon cất cánh từ sân bay quân sự RAF Lossiemouth ở Moray, Scotland vào khoảng 9h30 (giờ địa phương) ngày 15/1 để phản ứng trước vụ xâm phạm không phận.

"Đây là hoạt động phản ứng lập tức nên chúng tôi chưa thể cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào cho đến khi nhiệm vụ hoàn thành", Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Anh.

anh dieu tiem kich typhoon toi chan may bay nga ap sat khong phan

Tiêm kích Typhoon cất cánh từ sân bay quân sự RAF Lossiemouth ở Moray. Ảnh: Getty.

Không quân Pháp và Bỉ cũng đã được triển khai để giải quyết tình hình. Theo RT, các thiết bị theo dõi không lưu cho thấy máy bay Voyager của Anh đã cất cánh từ RAF Brize Norton, Oxfordshire tới theo sát các máy bay Typhoon.

Voyager có khả năng tiếp nhiên liệu trên không cho Typhoon. Chiếc máy bay được phát hiện gần Caithness trên bờ biển phía đông của Scotland vào sáng 15/1.

Không lực Hoàng gia Anh và Không quân Nga đã có hàng loạt sự cố những tháng gần đây. Tháng 9 năm ngoái, 2 máy bay Typhoon đã theo sát một chiếc máy bay Nga được báo cáo là bay vào không phận Anh.

Các máy bay chiến đấu RAF Typhoon được sử dụng từ năm 2007 trong các cuộc tấn công chống lại Nhà nước Hồi giáo (IS) với các nhiệm vụ kéo dài đến 8 giờ.

Các máy bay tiêm kích vũ trang đạt vận tốc 2.500 km/h có thể mang theo tên lửa không đối không và là một phần quan trọng trong Lực lượng Phản ứng nhanh của RAF.

anh dieu tiem kich typhoon toi chan may bay nga ap sat khong phan Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa tấn công vào khu vực miền Bắc Syria

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết Ankara sẽ tiếp tục các chiến dịch quân sự của mình, mở đầu với Chiến ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.