Ảnh du lịch đời sống: Ấn tượng Paris!

Một bộ ảnh đẹp, miêu tả Paris ở những góc kém lãng mạn hơn những gì được đặc tả trên phim ảnh, nhưng lại là một Paris ấn tượng trong nhịp sống thường ngày. 

an tuong paris

an tuong paris


Bộ ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Ignant

Caroline Kurze và Marcus Werner


an tuong paris

an tuong paris


Không thực sự lãng mạn như những gì hiện lên trong phim ảnh, Paris trong bộ ảnh này mang màu sắc chân thực, ghi lại những khoảnh khắc đời thường ở thủ đô nước Pháp. Bạn sẽ được theo chân nhiếp ảnh gia trải nghiệm một chuyến đi tàu điện ngầm, dạo trên phố lát đá đẹp như tranh, ngắm chú mèo nhỏ thảnh thơi tắm nắng bên hiên nhà, hay cùng khách du lịch đạp xe thưởng ngoạn cảnh đẹp...


an tuong paris

an tuong paris

an tuong paris


Paris nằm ở điểm gặp nhau của các hành trình thương mại đường bộ và đường sông. Chính vì vẻ đẹp và sự phát triển của thành phố mà ngày càng nhiều người chọn nơi đây làm nơi định cư. Tính đến nay, dân số Paris vào khoảng hơn 2 triệu người, mật độ dân số thuộc diện cao nhất nhì châu Âu. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng giao thông đi lại sẽ khó khăn và phức tạp. Paris có hệ thống giao thông công cộng đa dạng và dày đặc. Ngoài mạng lưới xe buýt phủ khắp thành phố và ngoại ô, ở Paris còn có 16 tuyến tàu điện ngầm và 4 tuyến tàu điện, chưa kể dịch vụ tiện ích như taxi.

Thủ đô nước Pháp có khí hậu ôn đới đại dương lý tưởng, mùa hè mát và mùa đông không quá lạnh. Đây cũng là lý do quan trọng giúp Paris là điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế.


an tuong paris

an tuong paris

an tuong paris

an tuong paris


Ngoài khí hậu tuyệt vời, sự nhộn nhịp, các công trình kiến trúc độc đáo và không khí nghệ sĩ cũng góp phần giúp Paris mỗi năm đón hơn 30 triệu khách nước ngoài. Thành phố được xem như kinh đô của thời trang cao cấp với nhiều khu phố xa xỉ, các trung tâm thương mại lớn.

Là nơi đặt trụ sở chính của các tổ chức quốc tế như OECD, UNESCO... cộng với những hoạt động đa dạng về tài chính, kinh doanh, chính trị và du lịch - Paris trở thành một trong bốn "thành phố toàn cầu" cùng với New York, Luân Đôn và Tokyo (Theo W.)


an tuong paris

an tuong paris

an tuong paris


Paris được công nhận rộng rãi như một trong những kinh đô của ẩm thực. Trên các bảng xếp hạng của tạp chí Restaurant hay sách chỉ dẫn du lịch Michelin, Paris có không ít nhà hàng xuất hiện ở những vị trí đầu. Nhiều đầu bếp nổi tiếng thế giới làm việc trong các nhà hàng và khách sạn ở đây. Tuy nhiên, bạn lưu ý check giá kỹ trước khi quyết định dùng bữa ở đâu đó nhé, Paris nổi tiếng là đắt đỏ nên đừng để mình phải 'khóc ròng' sau khi rời nhà hàng.


an tuong paris

an tuong paris

an tuong paris


Việt Anh

Ảnh: Ignant

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.