Ảnh lễ nhậm chức của ông Trump bị cắt cúp để 'nhìn đông hơn'

Nhiếp ảnh gia của chính quyền Mỹ thừa nhận đã cắt cúp ảnh chụp lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump hồi năm 2017 để bỏ bớt khoảng trống.
anh le nham chuc cua ong trump bi cat cup de nhin dong hon

Quang cảnh buổi lễ nhậm chức Tổng thống Donald Trump ngày 20/1/2017 (Ảnh: REUTERS).

Lời thừa nhận nói trên được lưu lại trong hồ sơ điều tra do Bộ Nội vụ Mỹ công bố gần đây, theo tờ The Guardian.

Một ngày sau khi nhậm chức, Tổng thống Trump tỏ vẻ bất bình vì những bức hình cho thấy sự kiện của mình thưa người hơn buổi lễ năm 2009 của Tổng thống Barack Obama.

Ông gọi điện cho Giám đốc Michael Reynolds của Cục công viên quốc gia (NPS) để yêu cầu cung cấp những bộ ảnh mới “miêu tả chính xác kích thước đám đông của buổi lễ”.

Thư ký báo chí Nhà Trắng khi đó là ông Sean Spicer cũng gọi cho NPS để lấy những bức hình tưng bừng, rạng rỡ.

Sau đó, ông Reynolds liên lạc cho một quan chức NPS để tìm ảnh. Quan chức này nói rằng “có cảm giác như” Tổng thống Trump muốn thấy những bức hình chụp một buổi lễ nhậm chức đông người thật sự và cho là cần phải cắt bỏ bớt những khoảng trống.

Sau những yêu cầu này, người thợ nhiếp ảnh đã chỉnh sửa lại những bức hình để “trông cân đối hơn” bằng cách cắt bớt phần bầu trời và phần trống phía cuối của đám đông.

Người thợ nhiếp ảnh không được nêu tên này xác nhận rằng ông không được yêu cầu phải cắt cúp những bức hình để đám đông trông lớn hơn, nhưng ông tin rằng việc cắt cúp là "điều mà các quan chức muốn ông làm”.

Nhà Trắng chưa có phản ứng về những thông tin trên.

anh le nham chuc cua ong trump bi cat cup de nhin dong hon
Tấm ảnh so sánh lễ nhậm chức của ông Barack Obama năm 2009 (trái) và ông Donald Trump năm 2017. (Ảnh chụp màn hình The Hill)
anh le nham chuc cua ong trump bi cat cup de nhin dong hon Mỹ: Khủng bố vẫn cố gây quỹ qua bitcoin, tiền mã hóa

Đây là thông tin mà Quốc hội Mỹ vừa được báo cáo.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.