Apple chọn LG làm màn hình cho iPhone gập vì sợ Samsung làm lộ thiết kế

Apple lo ngại các công ty sản xuất linh kiện của Samsung làm lộ thiết kế mẫu iPhone gập màn hình nên đã tìm kiếm đối tác mới.

Theo trang Korea Herald, Apple đã lên kế hoạch sản xuất điện thoại iPhone gập được màn hình và chọn LG làm đối tác cung cấp các tấm nền OLED dẻo. Hiện tại, Samsung là nhà sản xuất bán màn hình OLED cho Apple sử dụng trên mẫu iPhone X và có thể cả các model năm 2018.

apple chon lg lam man hinh cho iphone gap vi so samsung lam lo thiet ke

Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết Táo Khuyết sẽ thay đổi nhà cung cấp màn hình trong một tới 2 năm nữa, thông qua việc đầu tư vào LG cũng như các đơn vị làm màn OLED quy mô nhỏ hơn.

Nhà máy sản xuất màn OLED của LG đủ khả năng lấp đầy nhu cầu khổng lồ của Apple nhưng không thể trước năm 2019. Nhưng khoảng từ năm 2020 trở đi, đơn vị này sẽ cung cấp được các tấm nền dẻo cho iPhone. Apple cũng chưa vội tung ra thiết kế mới mà có xu hướng đợi xem Samsung sẽ làm được những gì với các thiết bị gập màn hình trước khi đi vào sản xuất.

Samsung hiện có bằng sáng chế cùng các nghiên cứu về điện thoại màn hình dẻo, và hãng có thể đưa mẫu đầu tiên ra thị trường vào năm tới. Tuy nhiên, theo các báo cáo, Apple vẫn không chọn Samsung làm đối tác vì lo ngại thông tin chiếc iPhone màn hình dẻo rò rỉ thông qua các đơn vị vệ tinh của đơn vị Hàn Quốc này. Điều này tạo điều kiện để LG bắt tay sản xuất các tấm nền màn hình và bảng mạch dẻo cho Táo Khuyết bởi đơn vị này tiềm ẩn ít nguy cơ rủi ro hơn (tính về thị phần mảng di động).

apple chon lg lam man hinh cho iphone gap vi so samsung lam lo thiet ke Thêm một trường hợp phồng pin iPhone 8 Plus được báo cáo

Xuất hiện thêm trường hợp vỏ iPhone 8 Plus bị bung do phồng pin, nâng tổng số thiết bị lỗi lên con số 6 trên ...

apple chon lg lam man hinh cho iphone gap vi so samsung lam lo thiet ke iPhone, iPad bị 'khoá' tại iOS 11

Apple ngừng cho phép người dùng hạ cấp từ iOS 11 về iOS 10.3.3 hay các bản thấp hơn.

apple chon lg lam man hinh cho iphone gap vi so samsung lam lo thiet ke Đừng mua iPhone X năm nay!

Bài báo trên Thời báo Phố Wall ám chỉ Apple sẽ đưa các tính năng tốt nhất trên iPhone X vào iPhone 2018.

chọn
Lượng giao dịch tăng mạnh, Đất Xanh lãi gần 78 tỷ quý đầu năm
Quý I/2024, Đất Xanh lãi sau thuế gần 78 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ hơn 117 tỷ đồng. Chủ tịch Lương Trí Thìn cho biết, số lượng giao dịch trong quý I của Đất Xanh tăng gấp đôi so với cùng kỳ nhờ tiếp tục bàn giao sản phẩm tại dự án Opal Skyline.