Apple được cho là sẽ mang thực tế tăng cường AR lên camera của iPhone 8

Camera của iPhone 8 có thể sẽ là "đất" để Apple phô diễn công nghệ thực tế ảo/thực tế tăng cường của hãng.

Trong khi giới công nghệ đang hết sức khẩn trương với công nghệ thực tế ảo (VR) hay thực tế tăng cường (AR - kết hợp thực tế ảo và hình ảnh thật) thì Apple lại đang tỏ ra khá chậm rãi trên "mặt trận" này. Sự chậm chân này có lẽ cũng không giống với hình ảnh thường thấy của Apple - "kẻ tiên phong" trong nhiều lĩnh vực.

Tuy nhiên, theo Business Insider, Apple có thể đang bí mật xây dựng tính năng thực tế tăng cường (AR) cho camera của iPhone mới.

Ngoài ra, cũng có thể thấy, Apple không hề bỏ quen lĩnh vực thực tế ảo. Hãng công nghệ khổng lồ này cũng đã mua lại Metaio và Flyby Media, 2 công ty tham gia vào lĩnh vực AR/VR, lần lượt vào các năm 2015 và 2016.

Về mặt tính năng, theo Business Insider, camera thực tế tăng cường của iPhone thế hệ mới sẽ có thể dùng để nhận diện các vật thể trong thế giới thực, đồng thời, người dùng có thể tùy biến hình ảnh của các vật thể ngay trong phần mềm camera.

Ngoài ra, Apple cũng sẽ tung ra bộ kit phát triển phần mềm cho các lập trình viên để phát triển ứng dụng cho công nghệ AR. Dù chưa có thời gian ra mắt cụ thể, nhưng tính năng camera AR được kỳ vọng là sẽ xuất hiện trên iPhone 8/iPhone 2017.

Ngoài ra, theo nguồn tin của Bloomberg, Apple cũng có thể đang bí mật phát triển một mẫu kính thông minh (smartglass) như Goole Glass, và hứa hẹn là sẽ ra mắt cùng iPhone thế hệ tiếp theo.

apple duoc cho la se mang thuc te tang cuong ar len camera cua iphone 8
Google Glass

Thực tế tăng cường hay thực tế ảo đều là những chủ đề "nóng" trong vài năm trở lại đây, với sự tham gia rất quyết liệt từ các "ông lớn" công nghệ như Google, Microsoft hay Facebook. Trò chơi Pokemon Go cũng chính là một ví dụ về sức hấp dẫn của thực tế tăng cường, dù trò chơi này vẫn chỉ áp dụng AR ở một mức độ rất đơn giản.

Riêng Microsoft, với việc ra mắt Windows 10 Creators Update và loạt phần mềm/công nghệ hỗ trợ AR vừa qua, đã khẳng định sự quan trọng của công nghệ này với tầm nhìn dài hạn của hãng, đồng thời cũng cho thấy, Apple đang quá chậm chân trong công nghệ hình ảnh 3D/thực tế tăng cường này.

apple duoc cho la se mang thuc te tang cuong ar len camera cua iphone 8 Apple không thừa nhận lỗi loạn cảm ứng trên iPhone, đề xuất sửa với chi phí 3,3 triệu đồng

Đây là mức phí "hữu nghị" sau khi Apple giảm giá sửa chữa từ 329 USD (khoảng 7,4 triệu đồng).

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.