Apple: 'Lượng đặt hàng iPhone X vượt mong đợi'

Lượt đặt hàng iPhone X ngoài dự tính, trong khi nguồn cung giới hạn nên Apple phải lùi ngày giao máy tới 5 tuần so với ban đầu.

Theo báo cáo mới nhất từ Apple, lượng đặt hàng iPhone X - mẫu smartphone kỷ niệm 10 năm làm điện thoại của hãng đã vượt ngoài dự tính. Một số nguồn tin cho biết hãng công nghệ Mỹ này đã phải đàm phán với các nhà cung cấp để gấp đôi sản lượng do dự tính nhu cầu mua model trên còn tăng cao.

apple luong dat hang iphone x vuot mong doi

Thông tin trên đã có tác động tích cực đến Apple. Trong phiên giao dịch tại sàn NASDAQ mới đây, cổ phiếu của hãng đã đạt 168,07 USD một cổ phiếu, tăng 3,67 USD so với ngày trước đó, đẩy giá trị vốn hóa Táo Khuyết lên cao nhất từng ghi nhận.

Với giá trị 861 tỷ USD hiện tại, Apple đang tiến sát đến kỷ lục là công ty nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới. Để đạt mốc này, giá mỗi cổ phiếu hãng cần tăng thêm 16%, đạt 193,64 USD. Tuy nhiên, Apple sẽ không dễ đạt được kỷ lục trên. Hãng đang gặp trục trặc trong khâu sản xuất iPhone X, liên quan đến một số tính năng, trang bị mới như màn hình OLED, cụm Camera TrueDepth dùng cho hệ thống Face ID...

Số lượng máy không lớn nên nhanh chóng tiêu thụ hết chỉ vài giờ sau khi mở đặt hàng chính thức. Hiện tại hãng phải lùi thời gian giao hàng tới 4 - 5 tuần, lâu nhất từng ghi nhận.

chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.