Apple và Google bắt tay với các hãng ôtô trong cuộc đua công nghệ xe tự lái

Cuộc đua công nghệ xe tự lái đang trở nên nóng hơn bao giờ hết khi Apple bắt tay với Hertz còn Waymo của Google lại chọn Alvis.

Công nghệ xe tự lái đang cho thấy tầm quan trọng khi bên cạnh những hãng xe lớn, ngày càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm đến ngành lĩnh vực mới này.

Waymo, công ty phát triển công nghệ xe tự lái của Google vừa thông báo thỏa thuận với hãng sản xuất ôtô Avis sáng ngày 26/6. Theo đó Avis sẽ cung cấp các dịch vụ lưu trữ và bảo trì cho dòng xe minivan tự lái của Waymo.

Về phía đối thủ, Apple cũng đạt được thỏa thuận với Hertz, một hãng ôtô khác trong nỗ lực nghiên cứu dòng xe tự lái. "Táo khuyết" sẽ thuê một số ôtô Lexus RX450H, mẫu từng được sử dụng sau khi Ủy ban xe cơ giới California cho phép Apple thử nghiệm công nghệ tự lái kể từ tháng 4/2017.

apple va google bat tay voi cac hang oto trong cuoc dua cong nghe xe tu lai
Một mẫu xe minivan tự lái đang được Waymo sử dụng với cảm biến radar, hệ thống quét laser định vị, camera di chuyển và cảm biển tự lái.

Theo báo cáo của trang Bloomberg, cả Apple và Hertz chưa có bình luận nào về thỏa thuận trên. Một số nguồn tin cho biết khoảng 6 chiếc xe tự lái của Apple đang chạy ở San Francisco (Mỹ). Vẫn chưa rõ Apple sẽ thuê bao nhiêu xe trong thương vụ mới này.

Trước đó hồi tháng 4, đối thủ của Uber, Didi Chuxing đã mở một khu thí nghiệm nghiên cứu công nghệ tự lái dưới danh nghĩa đối tác của Apple ngay tại California (Mỹ). Cơ quan này tập trung phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc tự lái của phương tiện. Trong tương lai, Apple nhiều khả năng sẽ áp dụng công nghệ thực tế tăng cường cho các nghiên cứu về xe điện tự lái của mình.

apple va google bat tay voi cac hang oto trong cuoc dua cong nghe xe tu lai

Ngoài Apple, hiện đã có rất nhiều công ty lớn tham gia nghiên cứu xe tự lái như Tesla, Google, Audi, Mercedes, Honda ... Với công nghệ tự động hóa này, người sử dụng sẽ giao phó việc tăng giảm tốc độ, dừng đỗ và điều hướng cho hệ thống lái tự động. Bằng cách sử dụng một bộ kết hợp các cảm biến, radar, GPS và camera, hệ thống này cho phép ôtô xác định những vật thể ở xung quanh và cảnh báo vấn đề, thậm chí dừng lại nếu sắp xảy ra va chạm với một phương tiện khác hoặc người đi bộ trên đường.

apple va google bat tay voi cac hang oto trong cuoc dua cong nghe xe tu lai Ảnh quảng cáo hé lộ nhiều thay đổi trên Galaxy Note 8

Hình ảnh quảng cáo của Galaxy Note 8 vừa xuất hiện và có thể đây sẽ là thiết kế cuối cùng của máy trước khi ...

apple va google bat tay voi cac hang oto trong cuoc dua cong nghe xe tu lai 5 ứng dụng thực tế ảo đem đến cuộc cách mạng trong y học

Giảm đau mạnh hơn morphine, hồi phục sau đột quỵ là hai trong nhiều ứng dụng của thực tế ảo hứa hẹn sẽ đem đến ...

apple va google bat tay voi cac hang oto trong cuoc dua cong nghe xe tu lai Tuyên bố miễn nhiễm mọi thể loại Ransomware, Windows 10 S vẫn ngã quỵ trước một lỗ hổng bảo mật từ thời xa xưa

Mặc dù chỉ cho phép cài đặt các ứng dụng từ kho Windows Store nhưng Windows 10 S vẫn phạm phải một lỗ hổng bảo ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.