(ASIAD 18) Không bản quyền, phóng viên Việt Nam bị từ chối cấp thẻ

Tính đến thời điểm này, dù chỉ còn 4 ngày nữa môn bóng đá nam Asian Games 2018 (ASIAD 18) sẽ khởi tranh nhưng vẫn chưa có Đài truyền hình nào ở Việt Nam mua được bản quyền phát sóng của cả giải đấu này.

Mới đây, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và một số đài lớn khác cũng cho biết sẽ không tiếp tục đàm phán mua, và khả năng có được bản quyền vào giờ chót như thương vụ World Cup 2018 cũng rất khó.

Vì vậy, các phóng viên tác nghiệp đến từ Việt Nam cũng khó lòng sang Indonesia tác nghiệp do nước chủ nhà từ chối cấp thẻ.

asiad 18 khong ban quyen phong vien viet nam bi tu choi cap the

Việt Nam khó lòng có được bản quyền ASIAD vào giờ chót.

Phía Ban tổ chức ASIAD 18 cũng đã có công văn đề nghị Ủy ban Olympic Việt Nam không được cấp thẻ tác nghiệp cho các phóng viên truyền hình tại Việt Nam sang tác nghiệp tại Indonesia vì lo sợ các đài sẽ tự sản xuất và tường thuật trực tiếp các môn thi đấu một cách trái phép.

Theo đó, chỉ có các phóng viên từ các đoàn được ủy quyền mới có thể nhận thẻ tác nghiệp tại ASIAD 18. Trả lời phỏng vấn của GOAL, đại diện một Đài truyền hình lớn cho biết họ cũng không có kế hoạch cử phóng viên sang Indonesia, trong khi đó VTV đã phải đổi kế hoạch làm việc khi bị Ủy ban Olympic Việt Nam từ chối cấp thẻ.

Vừa qua, theo thông báo của VTV, giá bản quyền ASIAD 18 lên đến 3 triệu USD và chỉ bán trọn gói chứ không bán lẻ các trận của ĐT Olympic Việt Nam nên phía Đài truyền hình quốc gia rất khó có thể đáp ứng được yêu cầu nói trên.

Như vậy, nhiều khả năng khán giả Việt Nam sẽ không thể theo dõi trực tiếp bất kì trận đấu nào của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 18.

asiad 18 khong ban quyen phong vien viet nam bi tu choi cap the Sau trận Olympic Việt Nam vs Olympic Uzbekistan: 20 cầu thủ nào sẽ dự ASIAD 2018?

Sau trận gặp Olympic Uzbekistan lúc 19 giờ 30 tối nay, HLV Park Hang-seo sẽ chính thức công bố 20 cái tên dự ASIAD. Căn ...

asiad 18 khong ban quyen phong vien viet nam bi tu choi cap the Bản quyền Asiad 2018: VTV 'bó tay', khán giả tìm cách xem 'lậu'

Asiad 2018 tới gần, người hâm mộ Việt Nam vẫn chưa biết phải theo dõi U23 Việt Nam cũng như các môn thi đấu khác ...

asiad 18 khong ban quyen phong vien viet nam bi tu choi cap the HLV Park Hang-seo: ‘Thủ môn Bùi Tiến Dũng xứng đáng là thủ quân của Olympic Việt Nam'

Mở màn buổi họp báo sau chiến thắng 1-0 trước Oman, HLV Park Hang-seo đối mặt với câu hỏi quanh chiếc băng thủ quân của ...

asiad 18 khong ban quyen phong vien viet nam bi tu choi cap the Bốc thăm lần 3 bóng đá nam ASIAD: UAE thế chỗ Iraq

Sau sự cố đội Iraq rút khỏi ASIAD do bê bối gian lận tuổi, cuối giờ chiều 3/8, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.