Asus chuyển hướng sang game thủ do thất bại về ZenFone

CEO Asus - ông Jerry Shen, sẽ từ chức vào cuối năm nay, trong bối cảnh công ty có sự thay đổi lớn khi chuyển hướng tập trung nhiều hơn cho dòng smartphone chơi game (ROG phone) hơn là ZenFone.

Hãng Asus đã thông báo về việc CEO Jerry Shen sẽ từ chức vào cuối năm nay, theo Engadget.

Thay thế vị trí ông Shen là hai phó chủ tịch từng đóng vai trò đồng COO vào năm 2015, một người phụ trách mảng doanh nghiệp PC SY Hsu và người còn lại làm dịch vụ khách hàng toàn cầu Samson Hu.

Asus cho rằng với kinh nghiệm từng trải qua, đồng CEO mới của hãng sẽ bắt nhịp nhanh chóng với công việc từ đầu năm sau.

asus chuyen huong sang game thu do that bai ve zenfone
Lý do Asus chuyển hướng sang game thủ được cho là thất bại về ZenFone.

Việc CEO Jerry Shen từ chức diễn ra trong bối cảnh “một sự chuyển đổi toàn diện công ty” - tức liên quan cấu trúc đồng CEO mới. Và quan trọng hơn là chiến lược Asus có sự thay đổi từ mảng điện thoại thông minh sang game thủ.

Điều này có nghĩa là Asus sẽ tập trung nhiều hơn cho dòng ROG phone - smartphone chơi game của hãng này và có thể ít đầu tư hơn cho ZenFone.

Chủ tịch Asus Jonney Shih từng mô tả cuộc cạnh tranh của ZenFone như một “chiến trường đẫm máu”. Vì vậy, quyết định chuyển hướng sang game thủ của Asus là một cách thừa nhận thất bại trong cuộc chơi này.

Asus đã nỗ lực đưa ZenFone tiếp cận khách hàng, gồm cả việc thuê siêu sao Hàn Quốc Gong Yoo làm người đại diện thương hiệu từ thời ZenFone 4, và có một cuộc chiến với Xiaomi tại Ấn Độ.

asus chuyen huong sang game thu do that bai ve zenfone
CEO Jerry Shen cho biết dù làm công việc mới, ông vẫn liên kết với ASUS với 30% cổ phần trong công ty, hỗ trợ Asus chuyển đổi hiệu quả sang ngành công nghiệp vạn vật kết nối trí tuệ nhân tạo.

Tuy nhiên, Asus đã có một khoản lỗ 190 triệu USD để bù đắp tổn thất về hàng tồn kho, tiền bản quyền, chi phí sản xuất và điều chỉnh tổ chức.

CEO Jerry Shen có 11 năm điều hành, giám sát việc ra mắt loạt PadFone, Transformer, ZenBook và ZenFone. Trước đó, Shen cũng được ghi nhận là người sáng tạo chính của Eee PC làm khởi đầu cuộc đua netbook hơn 10 năm trước.

Tiết lộ với truyền thông, ông Shen tuyên bố sẽ nghỉ việc để khởi động một AIoT mới. Đó là iFast, với tư cách là chủ tịch và giám đốc điều hành, với hoạt động kinh doanh nhắm vào các ứng dụng B2B.

Ông cũng cho biết thêm dù làm công việc mới nhưng ông vẫn duy trì liên kết với ASUS với 30% cổ phần trong công ty, và hỗ trợ Asus chuyển đổi hiệu quả sang ngành công nghiệp vạn vật kết nối trí tuệ nhân tạo.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.