Bà bầu dùng son môi cần lưu ý những gì?

Nhiều bà bầu vẫn muốn sử dụng son môi để trông nhuận sắc hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, phụ nữ mang thai nên hạn chế sử dụng tất cả các loại mỹ phẩm làm đẹp và tốt nhất là kiêng hẳn trong 9 tháng thai kì.
 
ba bau dung son moi can luu y nhung gi Những vật dụng bạn không nên cho mượn và dùng chung với người khác
ba bau dung son moi can luu y nhung gi 5 sai lầm khiến đôi môi dù có tô son vẫn kém hấp dẫn

Bà bầu có nên sử dụng son môi?

Trong khoảng thời gian mang bầu, da của phụ nữ thường có những thay đổi nhất định như: xuất hiện nám, đồi mồi, bị khô hoặc nhờn hơn. Không chỉ vậy, trước những sự thay đổi của cơ thể khi mang bầu, phụ nữ thường mất tự tin hơn về vóc dáng, làn da. Để khắc phục những khuyết điểm này, họ sẽ sử dụng mỹ phẩm để “che mắt” người đối diện. Trong đó, son môi vốn được xem là vật bất li thân với tất cả chị em phụ nữ.

ba bau dung son moi can luu y nhung gi
(Ảnh: Mỹ Phẩm Hoàng Gấm)

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, son môi có các thành phần chính là chất béo, sáp, sắc tố và một ít hương thơm từ nước hoa. Mỗi cây son môi đều chứa một hàm lượng mỡ lông cừu tương đối lớn, đây lại là loại mỡ có thể hấp thụ các kim loại nặng từ không khí, gây nguy hiểm trực tiếp cho cơ thể người sử dụng.

Nghiêm trọng hơn, son môi còn có thể hấp thụ các loại vi sinh vật gây bệnh. Và ngay bản thân nó cũng chứa nhiều chì. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc các bà bầu sẽ đưa chất chì theo thức ăn hoặc nước uống vào cơ thể. Điều này có thể gây bất lợi cho sức khỏe bản thân và ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển não bộ của em bé trong bụng.

ba bau dung son moi can luu y nhung gi
(Ảnh: MammeOggi.it)

Tuy vậy, các mẹ bầu vẫn có thể dùng son môi nếu biết cách chọn loại son an toàn., trong thành phần không chứa các chất gây hại nghiêm trọng kể trên.

Những điều mẹ bầu cần chú ý khi sử dụng son

1. Nên dùng son dưỡng

Phụ nữ mang thai nên chọn dòng son dưỡng, vì chúng đã được chứng minh là lành tính với trẻ em cũng như các bà bầu. Những loại son có nguồn gốc, thành phần từ thiên nhiên bao giờ cũng tốt cho sức khỏe hơn cả. Hoặc bà bầu có thể dùng dầu dừa để dưỡng môi, áp dụng cách này vừa tiết kiệm lại cũng rất an toàn.

ba bau dung son moi can luu y nhung gi
(Ảnh: My Extension)

Nếu như chọn mua các loại son khác thì chị em nên chú ý đến thành phần sử dụng. Các thành phần được coi là an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé là dầu olive, sáp ong, dầu dừa, dầu jojoba, hương tự nhiên.

2. Chú ý chọn son màu

Phần lớn tất cả các loại son màu đều có chì để giữ màu lâu hơn. Điều này đã được các nhà khoa học khẳng định là đúng. Tuy nhiên vẫn có những dòng sản phẩm tự nhiên dành cho phụ nữ mang thai. Các mẹ bầu nên chọn sản phẩm son hữu cơ, lên màu đẹp tự nhiên mà lại không ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và em bé. Giá của những sản phẩm này không quá cao, vì thế phụ nữ mang thai hoàn toàn có thể làm cho mình xinh đẹp, rạng rỡ hơn trong thai kỳ.

ba bau dung son moi can luu y nhung gi
(Ảnh: agiadinh)

3. Thoa son bóng lên trên son môi

Bí quyết để các mẹ bầu giữ cho đôi môi bền màu và màu son được tươi sáng, đó là nên dùng thêm lớp son bóng dưỡng môi trên cùng. Cách trang điểm này cũng sẽ giúp chị em không phải thường xuyên thoa lại son nhiều lần. Nó sẽ rất hữu dụng cho bà bầu, vì sử dụng quá nhiều mỹ phẩm khi mang thai sẽ gây nên những hệ lụy không tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

4. Lau sạch son trước khi ăn

ba bau dung son moi can luu y nhung gi
(Ảnh: Báo Cung Cầu)

Các chuyên gia khuyên rằng, trước khi ăn uống, chị em nên lau sạch son rồi mới ăn để tránh tình trạng son môi dính vào thức ăn, nước uống rồi đi vào cơ thể. Vì hàm lượng chì cũng như một số vi khuẩn bám tụ trên son có thể vô tình gây ảnh hưởng đến thai nhi về sau này.

Mua son môi bị lây bệnh tình dục

Báo Lao động đưa tin, một phụ nữ hiện đang sống tại California vừa khởi kiện một cửa hàng bán mỹ phẩm vào cuối tháng 10 vừa qua, vì khiến cô bị lây bệnh tình dục sau khi dùng thử một mẫu son mới.

Cụ thể, người phụ nữ này cho biết đã dùng một cây son là mẫu thử trưng bày tại cửa hàng Sephora từ tháng 10/2015. Không lâu sau đó, cô phát bệnh herpes (mụn rộp sinh dục) và phải khổ sở chung sống với nó cho đến bây giờ.

ba bau dung son moi can luu y nhung gi
(Ảnh: Hello Bacsi)

Tiến sĩ Amesh Adalija, chuyên gia nghiên cứu tại Trung tâm An ninh bệnh viện Johns Hopkins, Mỹ cho biết: Tuy đó không phải là đường lây lan herpes thường thấy nhất, nhưng về mặt y khoa, chúng ta không thể loại trừ khả năng một người có virus herpes trong người đi thử son. Rồi lây nhiễm bệnh cho tất cả những người cùng thử cây son này sau đó, dù là vô tình.

Trước sự vụ này, nhiều chuyên gia về làm đẹp, chuyên gia y tế đã khuyên phụ nữ tốt nhất nên thử son lên tay thay vì đánh trực tiếp son lên môi. Vì bạn sẽ không thể chắc chắn được tất cả phụ nữ thử son đều không mắc bệnh truyền nhiễm.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.