Bà Cao Thị Ngọc Dung: Vụ DongA Bank từng khiến PNJ sống 'khắc khoải'

“Sự cố” DongA Bank từng khiến PNJ sống trong “khắc khoải”, tuy nhiên, vụ việc này không liên quan và dính dáng gì đến PNJ. Nếu công ty có liên quan thì không thể đứng vững đến giờ này được, bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch PNJ khẳng định.
ba cao thi ngoc dung vu donga bank tung khien pnj song khac khoai PNJ muốn trở thành ‘tay chơi’ trong lĩnh vực đồng hồ
ba cao thi ngoc dung vu donga bank tung khien pnj song khac khoai Hàng loạt thương hiệu trang sức, thời trang tung quà tặng và giảm giá nhân ngày 8/3
ba cao thi ngoc dung vu donga bank tung khien pnj song khac khoai Ngày Vía Thần Tài: Nên mua vàng ở đâu, mua thế nào là đủ để may mắn, sung túc?
ba cao thi ngoc dung vu donga bank tung khien pnj song khac khoai
Bà Cao Thị Ngọc Dung khẳng định PNJ và DongA Bank không dính dáng gì đến sự cố của ngân hàng này. Ảnh: Thịnh Châu

Thông tin trên được bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đưa ra giải đáp thắc mắc trước cổ đông tại ĐHCĐ diễn ra sáng nay (21/4).

Cụ thể, nắm được tâm lý thắc mắc của cổ đông về câu hỏi liệu PNJ và DongA Bank có mối liên quan nào không, bà Dung khẳng định hoàn toàn không dính dánh gì.

Người ta nghĩ PNJ là sân sau cũng là lẽ thường nhưng không phải vậy.

Nếu PNJ có liên quan thì công ty đã không có được thành quả như hôm nay; khi thanh tra vào đã kiểm tra PNJ rồi nếu có vấn đề sẽ có trong bản thanh tra của ngân hàng. Cá nhân tôi, gia đình tôi không có một lợi ích nhỏ nào tại DongA Bank, chúng tôi là người đầu tư nên thiệt hại nhất trong ngân hàng này. Anh Bình (ông Trần Phương Bình, nguyên Tổng GĐ ngân hàng DongA Bank, cũng là chồng bà Dung – PV) sai thì không thể tránh trách nhiệm được nhưng bản chất sự việc như thế nào thì sau này mọi người sẽ rõ, bà Dung giãi bày.

Vị nữ Chủ tịch cũng cho biết thêm, sau vụ việc DongA Bank, tất cả các ngân hàng đã đóng băng, không giải ngân cho PNJ trong vòng 1 tháng. “Chúng tôi phải sống trong khắc khoải và phải huy động cán bộ công nhân viên, người thân cho vay để vượt qua giai đoạn khó khăn trong tháng 8, tháng 9".

Bà Dung còn chia sẻ đã nói thẳng với các ngân hàng nếu như không chịu giải ngân thì trong tương lai PNJ sẽ cắt đứt hết mọi giao dịch. Trong 2 tuần sau Vietcombank là ngân hàng đầu tiên đã thực hiện cho vay lại. Một vài ngân hàng ruột đã bị PNJ cắt đứt quan hệ và không vay mượn.

Đối với cổ đông, Chủ tịch PNJ cho biết, ‘nếu quý vị còn niềm tin hãy bước tới. Nếu quý vị không có niềm tin không nên đầu tư’. Thực tế đã chứng minh, cán bộ công nhân viên công ty sau khi mua vào đã có sinh lời tốt, các cổ đông nước ngoài cũng không bán tháo. Thực tế những ai tin tôi thì giờ đã trúng lớn khi cổ phiếu tăng giá mạnh.

“Đến hôm nay, hồ sơ kết quả điều tra đã có hết rồi. Nếu chúng tôi có liên quan thì bản thân tôi, gia đình tôi và PNJ làm sao đứng vững, phát triển. Cũng không có ngân hàng nào dám đứng ra cho chúng tôi vay tín chấp như hiện nay.

Chúng tôi vượt qua giai đoạn đó cực kỳ khó khăn nhưng chúng tôi tự tin mình trong sạch, sau này cũng không có vấn đề gì mà mọi người phải lo ngại cả”, bà Dung khẳng định.

ba cao thi ngoc dung vu donga bank tung khien pnj song khac khoai PNJ muốn trở thành ‘tay chơi’ trong lĩnh vực đồng hồ

Không chỉ bán trang sức, sắp tới PNJ còn muốn mở rộng sân qua kinh doanh đồng hồ và trở thành “tay chơi” trong lĩnh ...

ba cao thi ngoc dung vu donga bank tung khien pnj song khac khoai Đặt doanh thu nghìn tỷ, Dream House tập trung vào dự án nào?

Trong năm 2018, Dream House đề ra kế hoạch doanh thu “đột biến” với 1.100 tỷ đồng, tăng 749% so với năm 2017. Lợi nhuận ...

ba cao thi ngoc dung vu donga bank tung khien pnj song khac khoai Eximbank đặt mục tiêu lợi nhuận 1.600 tỷ trong năm nay

Năm 2018, Eximbank lên kế hoạch mục tiêu đạt 1.600 tỷ đồng, tăng 57% so với năm ngoái.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.