Bà chủ doanh nghiệp bất động sản đứng đầu danh sách nợ thuế là ai?

Đứng đầu trong danh sách loạt doanh nghiệp bất động nợ thuế mà Cục thuế Tp.HCM vừa công bố có tên Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương với số tiền số nợ 34 tỷ đồng. Điều bất ngờ, chủ của doanh nghiệp này là một nữ đại gia nổi tiếng “chịu chơi”.
 
ba chu doanh nghiep bat dong san dung dau no thue la ai
Bà Dương Thị Bạch Diệp

“Lì mặt” với nợ

Cục thuế Tp.HCM vừa bêu tên danh sách 1.258 doanh nghiệp nợ thuế đợt 2/2018 (tính đến thời điểm 31/5/2018) trên địa bàn thành phố với tổng số tiền nợ thuế hơn 1.556 tỷ đồng.

Trong đó, đứng đầu danh sách trong lĩnh vực bất động sản là Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương, với số tiền nợ 33,9 tỷ đồng.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên doanh nghiệp này bị “bêu tên” vì liên quan đến nợ nần.

Trước đó, vào năm 2012 thông tin về doanh nghiệp này nợ 3.700 tỷ đồng tại ngân hàng Agribank cũng từng gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, theo Kiểm toán Nhà nước, tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Tp.HCM, dư nợ của Công ty Bất động sản Diệp Bạch Dương đến hết tháng 12/2012 là 3.700 tỷ đồng, trong số này nợ gốc là 2.968 tỷ đồng, tiền lãi 732 tỷ đồng.

Tìm hiểu về doanh nghiệp này, thông tin có được khá ít ỏi khi công ty không có trang web riêng.

Tuy nhiên, theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệ cho thấy, Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương được thành lập vào năm 2002, có địa chỉ tại quận 3, Tp.HCM và do bà Dương Thị Bạch Diệp làm người đại diện pháp luật.

Trong số 14 ngành nghề đăng ký kinh doanh của Công ty Diệp Bạch Dương, có nhiều ngành liên quan đến bất động sản như: kinh doanh nhà, cho thuê nhà, xưởng; Đầu tư xây dựng, kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp-khu dân cư; xây dựng công trình dân dụng, công nghiệp; kinh doanh khách sạn, nhà hàng, dịch vụ ăn uống,…

Hiện nay, cùng với việc công khai danh tính nợ thuế, Cơ quan thuế cũng đang áp dụng biện pháp cưỡng chế đối với Công ty Diệp Bạch Dương là thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng.

Bà chủ đại gia “chịu chơi”

ba chu doanh nghiep bat dong san dung dau no thue la ai
Bà Diệp bên chiếc "siêu xe"

Diệp Bạch Dương được thị trường biết đến là công ty sở hữu nhiều dự án cũng như khu đất đất vàng có giá trị tại Tp.HCM.

Trong một lần trả lời báo chí, bà Dương Thị Bạch Diệp, Giám đốc Công ty Diệp Bạch Dương cho biết, công ty bà hoạt động theo mô hình sở hữu gia đình, không góp vốn cổ phần với ai.

Công ty Diệp Bạch Dương nắm trong tay nhiều dự án lớn tại Tp.HCM, trong đó 4 dự án ở trung tâm quận 1, còn lại 2 dự án ở trung tâm quận 3. Bên cạnh đó là dự án khách sạn 5 sao Senla và khu đất vàng giá trị, rộng 1.100 m2 nằm trên đường Lê Văn Hưu, quận 1.

Không chỉ sở hữu nhiều đất vàng giá trị, doanh nghiệp này còn khiến nhiều người quan tâm bởi gắn liền với nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp nổi tiếng “chịu chơi”. Bà Diệp chính là người sở hữu chiếc xe Rolls-Royce biển số 77L – 7777 đắt tiền “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam ở thời điểm cuối tháng 1/2008.

ba chu doanh nghiep bat dong san dung dau no thue la ai
Chiếc Rolls Royce biển số "thất trùng thất" độc nhất vô nhị của vị nữ đại gia chiu chơi

Được biết, siêu xe của bà Diệp là chiếc Rolls Royce được đặt hàng chính hãng duy nhất tính đến thời điểm đó tại Việt Nam.

Đích thân bà Bạch Diệp đã nhiều lần sang tận nhà máy Rolls-Royce để giám sát quá trình hoàn thiện chiếc xe theo sở thích cá nhân. Mẫu xe này được chế tác theo ý của bà Diệp, vì vậy tên chủ nhân được khắc bên trong tấm táp-lô bằng gỗ quý. Nhiều chi tiết được đặt theo ý của chủ nhân. Thậm chí màu sơn xanh diệp lục cũng được đặt hàng bởi trùng với tên nữ doanh nhân này.

Với mức giá 1,3 triệu USD (khoảng 26 tỷ đồng vào năm 2008), chiếc Rolls-Royce của bà Bạch Diệp giữ vị trí chiếc xe đắt nhất Việt Nam trong một thời gian dài.

Không chỉ dư luận trong nước mà cả báo chí quốc tế cũng nhiều lần đưa tin về chiếc xe này.

Dù sở hữu chiếc xe độc, lạ và đắt tiền thuộc dạng hàng hiếm, thế nhưng trong những thời khắc “nước sôi lửa bỏng” của áp lực dư luận liên quan đến vấn đề nợ nần, chiếc Rolls-Royce của vị nữ đại gia luôn là tâm điểm bị đưa ra soi xét.

Trong những năm gần đây, người ta ít khi bắt gặp chiếc Rolls-Royce Phantom của bà Bạch Diệp lăn bánh trên phố. Sự vắng bóng của Rolls-Royce Phantom khiến nhiều người đồn đoán rằng chiếc xe đã bị sang tên cho người chủ khác. Thậm chí, có người cho rằng, chiếc Phantom màu xanh diệp lục của bà Diệp đã bị đổi chủ, đổi màu sơn…

ba chu doanh nghiep bat dong san dung dau no thue la ai Nhiều ‘đại gia’ bất động sản tại TP HCM nợ thuế tiền tỷ

Trong danh sách hơn 1.200 doanh nghiệp nợ thuế mà Cục thuế TP HCM vừa công bố có nhiều “đại gia” bất động sản nợ ...

ba chu doanh nghiep bat dong san dung dau no thue la ai Lilama Hà Nội đứng đầu danh sách nợ thuế, phí 7/2018

Trong số 331 đơn vị nợ thuế, phí và tiền sử dụng đất, Lilama Hà Nội đứng trong danh sách nợ nhiều nhất với số ...

ba chu doanh nghiep bat dong san dung dau no thue la ai Đây là lý do Cục thuế TP.HCM yêu cầu Grab phải trả nợ thuế thay Uber

Mới đây, Cục thuế TP.HCM đã có văn bản đề nghị Grab phải cung cấp hợp đồng và các tài liệu có liên quan đến ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.