Đây là lý do Cục thuế TP.HCM yêu cầu Grab phải trả nợ thuế thay Uber

Mới đây, Cục thuế TP.HCM đã có văn bản đề nghị Grab phải cung cấp hợp đồng và các tài liệu có liên quan đến vụ việc thâu tóm Uber tại Việt Nam

Dẫn thông tin báo Giao thông đăng tải, ngày 18/4 đại diện Cục thuế TP.HCM cho biết đã có văn bản đề nghị Grab phải cung cấp hợp đồng và các tài liệu có liên quan đến việc Uber chuyển nhượng vốn, chuyển nhượng quyền, thị phần kinh doanh. Trước đó ngày 8/4 Uber B.V đã chính thức chuyển nhượng thị phần cho Grab và rút khỏi Việt Nam và thời hạn mà Grab phải cung cấp cho cơ quan thuế chậm nhất là giữa tháng 4/2018.

day la ly do cuc thue tphcm yeu cau grab phai tra no thue thay uber

Cục Thuế TP.HCM yêu cầu Grab phải trả nợ thay Uber. Ảnh minh họa

Cục Thuế TP.HCM cũng cho rằng trách nhiệm của Công ty TNHH GrabTaxi trong việc kê khai nộp thuế đối với hoạt động nhận chuyển nhượng vốn, chuyển nhượng thị phần kinh doanh tại Việt Nam của Công ty Uber theo quy định của Luật Quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn. Ngoài ra Cục Thuế TP.HCM cũng lưu ý với Grab rằng Uber vẫn còn đang nợ ngân sách.

Cụ thể, theo báo Giao thông, Cục thuế TP.HCM đang truy thu khoản 53,3 tỉ đồng mà Uber B.V đang nợ. Trước đó. Cục Thuế TP đã truy thu gần 67 tỷ đồng tiền nợ thuế của Uber B.V. Tuy nhiên, Uber B.V đã liên tục trì hoãn chỉ đóng thuế hơn 13 tỷ đồng, còn 53,3 tỷ đồng đến nay vẫn nợ. Việc Uber B.V bán lại cho Grab ngoài việc phải kê khai nộp thuế đối với việc chuyển nhượng vốn, chuyển nhượng thị phần thì Grab còn phải trả thay Uber B.V khoản thuế nợ trên.

day la ly do cuc thue tphcm yeu cau grab phai tra no thue thay uber Nếu kết luận vi phạm, vụ sáp nhập giữa Uber-Grab có thể bị chia tách

Liên quan vụ thương vụ với Uber, luật sư cho biết nếu bị kết luận vi phạm thì vụ sáp nhập giữa Uber-Grab có thể ...

day la ly do cuc thue tphcm yeu cau grab phai tra no thue thay uber Vinasun dự báo doanh thu giảm hơn 1.000 tỷ đồng

Đây là năm thứ tư liên tiếp Vinasun cắt giảm kế hoạch do vấp phải sự cạnh tranh thị phần từ các hãng taxi công ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.