Bà mẹ 'hot' nhất mạng xã hội: Vừa lái xe máy 'cân' 3 vừa cho con bú

Đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ không đội mũ bảo hiểm điều khiển xe máy bằng một tay chở theo 3 cháu bé, không những thế trong lúc chạy xe thản nhiên vạch ngực cho con bú khiến dân mạng được phen "đứng tim".

Cách đây không lâu trên một diễn đàn lớn có chia sẻ một clip ghi lại cảnh một người phụ nữ đi xe máy chở 3 trẻ nhỏ, trong đó 1 trẻ ngồi đắng sau và 2 trẻ ngồi đằng trước. Điều khiến dân mạng "run bần bật" là cả bà mẹ và những đứa trẻ đều không đội mũ bảo hiểm. Không những thế, người phụ nữ này còn "vô tư" điều khiến xe bằng một tay, tay còn lại ẵm một em bé ngang người, ở tư thế mà theo người chia sẻ clip thì người phụ nữ này đang cho con bú.

Hình ảnh được chia sẻ với dòng trạng thái: “Chả hiểu bà mẹ này nghĩ gì. Con thì nhỏ. Đèo 3, đi 1 tay, mũ bảo hiểm không có ghê nhất là vừa đi vừa cho con bú. Quả này chắc các chú công an có gặp cũng không nỡ bắt...”.

ba me hot nhat mang xa hoi vua lai xe may can 3 vua cho con bu

Chỉ sau ít phút đăng tải trên mạng xã hội, đoạn clip này đã nhận được hơn 15 ngàn lượt xem, hàng ngàn chia sẻ và nhiều bình luận trong đó đa số tỏ thái độ lo sợ, lắc đầu với việc coi thường tính mạng bản thân và các con của người mẹ này.

"Không thể tưởng tượng nổi có người mẹ vô tâm đến mức này. Nhìn thôi cũng thấy run người. Rồi đến khi ân hận cũng không kịp", bạn có nick name Hoàng Hà bình luận.

"Nguy hiểm quá! thót cả tim với bà mẹ trẻ. Thương 3 đứa nhỏ, mong bà mẹ này bị các anh công an phát hiện, phạt thật nặng để không tái phạm nữa", nick name Quang Khởi bày tỏ.

"Nhiều vụ tai nạn xảy ra mà người tử vong là các em nhỏ, do sự bất cẩn của cha mẹ khi tham gia giao thông, vậy sao vẫn có những bà mẹ "coi trời bằng vung" như thế này nhỉ? Coi thường tính mạng của các con quá", nick name Khải Tuấn thốt lên

Người đăng tải clip cho biết, anh chia sẻ đoạn video với mục đích muốn cảnh báo các bậc phụ huynh dù bận rộn, vội đến mấy thì cũng nên chú ý đến sự an toàn, tính mạng của con nhỏ.

Trao đổi với chúng tôi, luật gia Đồng Xuân Thuận cho biết, theo quy định tại điểm i và điểm k khoản 3 Điều 6 Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, đối với một trong các hành vi: người điều khiển, người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ; chở người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách (trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 6 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật) thì bị tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng.

Trường hợp chở theo từ 03 (ba) người trở lên, người điều khiển xe sẽ bị phạt từ 300.000 đồng - 400.000 đồng.

Trước đó, clip về một người phụ nữ tại Trung Quốc vừa lái xe đạp điện vừa cho con bú khi di chuyển trên đường phố cũng khiến dân mạng được phen thót tim.Theo đó, bà mẹ trẻ ôm theo đứa con nhỏ, khoảng 18 tháng tuổi, ngồi trên chiếc xe đạp điện qua những con phố đông đúc, sầm uất ở thành phố Vũ Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Mốt số người chứng kiến sự việc cho biết, do đứa bé cứ khóc mãi không nín nên "cực chẳng đã" người mẹ mới phải vừa điều khiển xe đạp điện vừa cho con bú.

Nhưng dù lí do nào đi nữa thì hành động cho con bú khi đang lưu thông trên đường phố của 2 bà mẹ kể trên cũng đáng bị lên án, bởi nó không chỉ gây nguy hiểm cho tính mạng của bản thân, của chính con cái của họ mà còn dễ gây nguy hiểm cho những người khác.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City