Bà ngoại tử vong trong tư thế che chở cho cháu gái nuôi 3 tuổi

Khi dập tắt lửa, cảnh sát phát hiện cảnh bà ngoại tử vong trong tư thế che chở cho cháu gái cạnh gầm giường.

Đại tá Nguyễn Văn Băng - Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM nói về vụ cháy khiến 6 người thương vong. Clip: Nguyễn Yên.

Sáng 24/10, Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công An) có mặt tại hiện trường chỉ đạo Công an quận 9 cùng các đơn vị chức năng có liên quan khẩn trương, điều tra, làm rõ vụ cháy khiến 6 người thương vong.

Trao đổi với chúng tôi, anh H. (người tham gia ứng cứu) kể lại: “Khuya hôm qua, tôi đang nằm ngủ thì nghe mùi khét bên ngôi nhà của bà Mùi nên thức tỉnh. Khi tôi mở cửa ra xem thì thấy ngọn lửa đã bao trùm căn nhà.

Tôi cùng một số anh em, người thân bên cạnh xông vào dập lửa, dùng búa phá cửa, giải cứu 4 người mắc kẹt bên trong ra ngoài. Tuy nhiên, còn bà Mùi và cháu Hân bị kẹt bên trong…”, anh H. kể.

ba ngoai tu vong trong tu the che cho cho chau gai nuoi 3 tuoi
Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công An) có mặt tại hiện trường. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo anh H., vào thời gian trên, khu vực cúp điện diện rộng, sau khi có điện thì vụ cháy xảy ra.

“Ông Sáu (chồng bà Mùi) bị bệnh, mới được người nhà đưa vào bệnh viện vào sáng 23/10, đến khuya cùng ngày thì cả gia đình gặp nạn”, anh H. nói.

Cũng theo người dân sống tại đây, gia đình bà Mùi sinh sống rất hòa thuận với hàng xóm láng giềng, không xảy ra mâu thuẫn với ai.

“Căn nhà bà Mùi lúc trước cho thuê làm phòng trọ, bây giờ bà Mùi sửa chữa lại để sinh sống nên gia đình nạn nhân chuyển qua 2 ki ốt nhỏ để ở tạm.

Cháu Hân là cháu ngoại nuôi của bà Mùi, được đưa về đây sinh sống từ lâu, còn cháu Tiên là cháu nội.

Khuya 23/10 thì ngọn lửa bùng phát, thiêu rụi toàn bộ ki ốt, khiến 2 người tử vong”, ông Thảo, một người dân khác cho biết.

ba ngoai tu vong trong tu the che cho cho chau gai nuoi 3 tuoi
Sáng 24/10, Công an vẫn đang phong tỏa hiện trường. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo lực lượng Cảnh sát PCCC TP HCM cho hay, sau khi dập lửa, cảnh sát vào bên trong thì phát hiện cảnh tượng đau lòng, bà Mùi tử vong trong tư thế che chở cho cháu Hân.

"Có thể khi bị cháy, bé Hân bỏ chạy ra ngoài trốn dưới gầm giường. Có thể bà Mùi vào bên trong tìm cháu Hân trong căn nhà bốc cháu ngùn ngụt khiến 2 bà cháu tử vong.

Chúng tôi nhận tin báo cháy lúc 0h47 cùng ngày, sau khi nhận tin, chúng tôi điều 6 xe chữa cháy cùng 42 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác cứu hộ.

Ít phút sau, đám cháy được dập tắt. Vụ cháy khiến 2 người tử vong, 4 người khác bị thương. Ngoài ra vụ cháy còn thiêu rụi hoàn toàn 15m2 căn nhà của bà Mùi”, ”, đại diện Cảnh sát PCCC TP HCM nói.

ba ngoai tu vong trong tu the che cho cho chau gai nuoi 3 tuoi
Nhiều vật dụng, đồ đạc trong nhà bị thiêu rụi. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng cùng ngày, Ông Lê Thanh Liêm – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM đã cùng Lãnh đạo UBND quận 9 có mặt chỉ đạo khắc phục vụ hỏa hoạn nghiêm trọng trên.

ba ngoai tu vong trong tu the che cho cho chau gai nuoi 3 tuoi
Theo Cảnh sát, khi dập lửa, phát hiện bà Mùi tử vong trong tư thế che chở cho bé Hân - cháu ngoại nuôi của bà Mùi. Ảnh: Nguyễn Yên.

Trao đổi nhanh với chúng tôi, bà Vũ Thị Thu Hà – Chủ tịch UBND phường Tân Phú, quận 9 cho biết: “Sau khi xảy ra vụ cháy, phía phường Tân Phú đã vận động hỗ trợ các mạnh thường quân, bên Mặt trận UBND quận 9 hỗ trợ ban đầu 50 triệu đồng cho gia đình nạn nhân để hỗ trợ việc mai táng. Còn về việc thông tin cụ thể, chúng tôi sẽ tổ chức họp rồi thông tin với báo chí sau”, bà Hà thông tin.

Như chúng tôi đã thông tin, khoảng 0h30 ngày 24/10, nhiều người dân trên đường 138 (phường Tân Phú, quận 9, TP HCM) phát hiện ngọn lửa kèm theo đó mùi khét tại căn nhà số 82 trên đường này nên hô hoán.

Nhiều người dân tiếp cận dập lửa nhưng bất thành. Phát hiện bên trong có người nên người dân đã dùng búa phá cửa giải cứu 4 người ra bên ngoài trong tình trạng bị bỏng.

Lực lượng PCCC có mặt kịp thời, hỗ trợ người dân khống chế đám cháy. Qua kiểm tra, công an xác định có 2 người tử vong, ngoài ra, 4 người khác bị thương đang được cấp cứu tại các bệnh viện.

2 nạn nhân tử vong được xác định là bà Phạm Thị Mùi (khoảng 60 tuổi) và cháu Châu Ngọc Hân (3 tuổi, cháu ngoại nuôi của bà Mùi). 4 người bị thương được xác định là Huỳnh Thị Hồng Vân (31 tuổi, con gái chủ nhà), Huỳnh Ngọc Tiên (12 tuổi, cháu nội chủ nhà), Huỳnh Hồng Tâm (38 tuổi, con trai chủ nhà), Huỳnh Phước Thiện (41 tuổi, con trai chủ nhà) được đưa vào bệnh viện Nhi đồng I, BV Đa khoa khu vực Thủ Đức cấp cứu.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

ba ngoai tu vong trong tu the che cho cho chau gai nuoi 3 tuoi Cận cảnh hiện trường vụ cháy khiến 6 người thương vong ở Sài Gòn

Phát hiện đám cháy, hàng xóm phải dùng búa phá cửa để cứu 6 người bên trong ngôi nhà nhưng 2 người đã tử vong.

ba ngoai tu vong trong tu the che cho cho chau gai nuoi 3 tuoi TP HCM: Cháy nhà ở quận 9, 6 người thương vong

Theo nguồn tin từ Cảnh sát PCCC TP HCM, đã có 2 người chết, 4 người bị thương trong vụ cháy trên đường 138 (phường ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.