Bà Rịa - Vũng Tàu dự chi gần 3.200 tỷ nâng cấp đường Hội Bài - Phước Tân

Dự án nâng cấp mở rộng đường Hội Bài - Phước Tân, đoạn từ quốc lộ 51 đến đường cao tốc Biên hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài 8,8 km, tổng mở đầu tư dự kiến khoảng 3.168 tỷ đồng.

Một góc TX Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. (Ảnh: UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 15/2, lãnh đạo tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về các dự án nâng cấp mở rộng đường Hội Bài - Phước Tân (ĐT.992) đoạn từ quốc lộ 51 đến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; Tỉnh lộ 991 nối dài, đoạn từ QL.51 đến đường liên cảng Cái Mép -Thị Vải.

Ban Quản lý Dự án Giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải (Chủ đầu tư) cho biết, dự án nâng cấp đường Hội Bài - Phước Tân, đoạn từ QL.51 đến cao tốc Biên hòa - Vũng Tàu có chiều dài 8,8 km, với điểm đầu tuyến tại ngã tư Châu Pha - Tóc Tiên và điểm cuối giao với đường 991B, cách QL.51 gần 1 km.

Dự án thuộc nhóm A, loại công trình thuộc đường chính đô thị, với tốc độ thiết kế 80 km/h; mặt cắt ngang toàn tuyến là 72 m, mở rộng hai bên. Dự án được đầu tư theo hình thức đầu tư công, với tổng mức đầu tư khoảng 3.168 tỷ đồng.

Tỉnh lộ 991 nối dài có tổng chiều dài 3,7 km, với điểm đầu giao với QL.51 nối tiếp với đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao, điểm cuối giao với đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải.

Dự án thuộc nhóm B, loại công trình đường trong đô thị - đường liên khu vực, với vận tốc thiết kế 70km/h. Dự án đầu tư xây dựng mới công trình đồng bộ gồm cầu vượt tại QL.51; hầm chui tại đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu; nút giao cùng mức tại các vị trí còn lại; hệ thống thoát nước mưa; điện chiếu sáng, cây xanh… Tổng kinh phí đầu tư của dự án khoảng hơn 1.400 tỷ đồng.

Lãnh đạo tỉnh đề nghị chủ đầu tư tiếp tục phối hợp cùng các sở, ban, ngành, địa phương liên quan xem xét, rà soát lại quy hoạch khu vực, bám sát theo điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Phú Mỹ nhằm bảo đảm tính phù hợp của dự án, qua đó giúp rút ngắn khoảng cách kết nối khu đô thị Phú Mỹ với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Đồng thời, nghiên cứu thêm phương án điều chỉnh đoạn tuyến bảo đảm tính hiệu quả kinh tế; sau đó chỉnh sửa, hoàn thiện hai dự án nêu trên, báo cáo UBND tỉnh cho ý kiến.

Về các dự án giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, vừa qua, lãnh đạo tỉnh đã chủ trì cuộc họp thường trực UBND tỉnh để nghe báo cáo về phương án tuyến, số lượng, vị trí ga, Depot dự án đường sắt Biên Hòa -Vũng Tàu.

Theo đó, đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, điểm đầu là ranh giới với tỉnh Đồng Nai. Điểm cuối là Ga Vũng Tàu (phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu. Tổng chiều dài tuyến là hơn 64 km đi qua TX Phú Mỹ, TP Bà Rịa và TP Vũng Tàu.

Số lượng ga và Depot gồm 5 ga tuyến chính, ba ga trong cảng, ba ga trong Trung tâm Logistic và ba Depot. Điểm cuối hành khách là ga khách Vũng Tàu. Điểm cuối hàng hóa là Cụm Cảng Thị Vải-Cái Mép (TX.Phú Mỹ). Hướng tuyến bổ sung vào Trung tâm Logistic Cái Mép Hạ. Hướng tuyến kết nối trực tiếp với các bến, cầu cảng trong cảng của Cụm Cảng Thị Vải - Cái Mép.

Về hướng tuyến và vị trí ga, đoạn qua TP Vũng Tàu đơn vị đề xuất hai phương án, phương án 1 là theo hành lang quy hoạch của TP Vũng Tàu. Phương án 2 sẽ đi theo trục đường giao thông QL.51 - QL.51B (tuyến đường 2/9 - Bàu Trũng).

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.