Ngày 15/2, lãnh đạo Ban Quản lý dự án 2 cho biết, đơn vị vừa có báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải kết quả rà soát phương án triển khai các nội dung liên quan Dự án đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn.
Sau khi phối hợp với liên danh tư vấn lập dự án là Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) - Tư vấn Trường Sơn phân tích các phương án đầu tư, rà soát số liệu, trình tự thực hiện, Ban Quản lý dự án 2 đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải đầu tư tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn theo quy mô cao tốc 4 làn xe.
Cụ thể, Ban Quản lý dự án 2 đề xuất tiến hành đầu tư xây dựng và giải phóng mặt bằng toàn bộ Dự án đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn với chiều dài 28,7 km theo quy mô cao tốc 4 làn xe, cấp 80-100 theo TCVN 5729- 2012 theo quy hoạch. Dự kiến tổng mức đầu tư dự án khoảng 5.750 tỷ đồng, thời gian khởi công dự kiến tháng 2/2024 hoàn thành năm 2026.
UBND tỉnh Bình Phước vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT về phương án đầu tư cao tốc Bắc - Nam phía tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).
Theo đề xuất, tuyến cao tốc sẽ được đầu tư với tổng chiều dài gần 130 km. Trong đó đoạn qua tỉnh Đắk Nông khoảng 28 km; đoạn qua tỉnh Bình Phước khoảng 101 km (gồm 2 km đường dẫn từ nút giao cuối tuyến với cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đến đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa). Điểm đầu dự án giao với QL.14, tỉnh Đắk Nông. Điểm cuối tại khu vực thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.
Ngày 14/2, tại Hà Nội, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh, công tác quy hoạch phải bài bản, phải chỉ rõ những khó khăn và đề ra các giải pháp. Theo ông Khánh, với vị trí địa chính trị quan trọng, quy hoạch Hà Giang phục vụ cho phát triển nhưng phải bền vững, bảo vệ và giữ gìn.
Đặc biệt, để phát triển du lịch, cũng như kinh tế biên mậu của tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Đặng Quốc Khánh cho biết, đơn vị tư vấn quy hoạch của tỉnh cũng đã nghiên cứu phương án xây dựng sân bay lưỡng dụng để máy bay A320, A321 có thể cất, hạ cánh trên diện tích đất khoảng 500 ha.
Trình bày cụ thể về Quy hoạch tỉnh Hà Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn cho biết tỉnh đặt mục tiêu phát triển xanh, bản sắc, bền vững và toàn diện với phương châm "Sống trên đá, thoát nghèo trên đá và tiến tới làm giàu trên đá".
Đề xuất đầu tư cao tốc Điện Biên - cửa khẩu Tây Trang
UBND tỉnh Điện Biên vừa có Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Điện Biên - cửa khẩu Tây Trang giai đoạn 1.
Theo phương án đề xuất, dự án sẽ được đầu tư với tổng chiều dài khoảng 44 km. Điểm đầu tại TP Điện Biên Phủ. Điểm cuối tại nút giao QL.279, xã Búng Lao, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.
Về quy mô đầu tư, theo quy hoạch mạng lưới đường bộ Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt, quy mô đường cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (tỉnh Điện Biên) có quy mô quy hoạch 4 làn xe trên toàn tuyến, tốc độ thiết kế 80 km/h, chiều rộng nền đường 22 m.
UBND TP Hà Nội vừa duyệt điều chỉnh cục bộ chỉ giới đường đỏ đường vành đai 4 đoạn từ quốc lộ 6 đến quốc lộ 1A tại nút giao quốc lộ 6.
Theo đó, khu vực điều chỉnh là nút giao giữa vành đai 4 với quốc lộ 6, thuộc các phường Yên Nghĩa, Phú Lãm, quận Hà Đông. Nội dung về vành đai 4 trong các hồ sơ nói trên sẽ được điều chỉnh chỉ giới trên cơ sở tim đường quy hoạch, các thông số kỹ thuật, điều kiện khống chế và kết hợp nội suy trực tiếp trên bản vẽ kèm theo.
Việc điều chỉnh này vẫn phải đảm bảo đủ quỹ đất xây dựng nút giao vành đai 4 - quốc lộ 6 theo phương án tại báo cáo khả thi. Mục tiêu điều chỉnh nhằm khớp nối dự án vành đai 4 với dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 6.
Ban Quản lý Dự án giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải (chủ đầu tư dự án cầu Phước An) hiện đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, phấn đấu khởi công xây dựng cầu này vào ngày 18/6/2023 tới đây.
Cầu Phước An dài 4,3 km, trong đó phần cầu vượt sông Thị Vải dài hơn 3,5 km, còn lại là đường dẫn. Đại diện Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Phú Mỹ cho biết, tổng diện tích đất của dự án hơn 13 ha, trong đó phần diện tích đất thu hồi trên địa bàn tỉnh 4,67 ha, tập trung ở phường Mỹ Xuân (thị xã Phú Mỹ).
Dự án cầu Phước An được bố trí vốn hơn 417 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh 100 tỷ đồng, còn lại là vốn ngân sách Trung ương. Năm 2023, dự án tiếp tục được bố trí 300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương để đầu tư xây dựng.
Ngày 15/2, lãnh đạo tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về các dự án nâng cấp mở rộng đường Hội Bài - Phước Tân (ĐT.992) đoạn từ quốc lộ 51 đến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; Tỉnh lộ 991 nối dài, đoạn từ QL.51 đến đường liên cảng Cái Mép -Thị Vải.
Ban Quản lý Dự án Giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải (Chủ đầu tư) cho biết, dự án nâng cấp đường Hội Bài - Phước Tân, đoạn từ QL.51 đến cao tốc Biên hòa - Vũng Tàu có chiều dài 8,8 km, với điểm đầu tuyến tại ngã tư Châu Pha - Tóc Tiên và điểm cuối giao với đường 991B, cách QL.51 gần 1 km.
Dự án thuộc nhóm A, loại công trình thuộc đường chính đô thị, với tốc độ thiết kế 80 km/h; mặt cắt ngang toàn tuyến là 72 m, mở rộng hai bên. Dự án được đầu tư theo hình thức đầu tư công, với tổng mức đầu tư khoảng 3.168 tỷ đồng.
Ngày 15/2, UBND tỉnh đã tổ chức lễ thông xe kỹ thuật dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu sông Hóa.
Dự án cải tạo, nâng cấp QL.37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu sông Hóa được Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư 679 tỷ đồng từ tháng 5/2022.
Phạm vi dự án từ điểm giao với QL.39 tại nút giao Ngoại Trình thuộc thị trấn Diêm Điền) đến điểm tiếp nối với dự án QL.37 đoạn qua TP Hải Phòng với chiều dài đoạn tuyến 6,8 km (gồm cả phần cầu); tuyến kết nối từ điểm cuối tuyến chính đến đường huyện 17B thuộc huyện Vĩnh Bảo, có chiều dài 2,2 km.