Bà Rịa - Vũng Tàu: Nắn tuyến, giảm các đoạn cong đường ven núi Minh Đạm 6 làn xe

Đường ven núi Minh Đạm thuộc có chiều dài 5,57 km, thuộc dự án nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 994 – đường ven biển Vũng Tàu đi Bình Châu, quy mô 6 làn xe.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản về việc điều chỉnh nắn tuyến dự án cải tạo, nâng cấp đường ven núi Minh Đạm, đoạn từ ĐT 994 qua Phước Hải.

Cụ thể, với đoạn từ tỉnh lộ 44A giáp khu du lịch Thùy Dương đến ngã ba Long Phù, thị trấn Phước Hải, tỉnh thống nhất điều chỉnh nắn tuyến đoạn từ lý trình Km1 + 100 đến Km2 + 235 để giảm các độ cong. Việc nắn tuyến không để ảnh hưởng đến rừng tự nhiên và đất quốc phòng.

Tỉnh giao cho UBND huyện Đất Đỏ cần có nghiên cứu giải pháp phù hợp đối với các đoạn tuyến có liên quan đến diện tích đất quốc phòng và đất rừng để đảm bảo thủ tục nhanh chóng, đúng tiến độ.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nắn tuyến, giảm các đoạn cong đường ven núi Minh Đạm 6 làn xe - Ảnh 1.

Nâng cấp toàn tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Bình Châu theo quy mô 6 làn xe. (Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu).

Đường ven núi Minh Đạm thuộc có chiều dài 5,57 km thuộc dự án nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 994 – đường ven biển Vũng Tàu đi Bình Châu, quy mô 6 làn xe.

Sở GT-VT cho biết, tỉnh lộ 994 - đường ven biển Vũng Tàu - Bình Châu, với điểm đầu tuyến giao đường 991B (thị xã Phú Mỹ) và điểm cuối tuyến giao quốc lộ 55 (huyện Xuyên Mộc) có tổng chiều dài gần 78 km. 

Tính đến tháng 3, tỉnh lộ 994 đang thi công đoạn từ Long Sơn đi Cái Mép với chiều dài 3,72 km; đoạn từ cầu Cửa Lấp tới ngã ba Lò Vôi - huyện Long Điền dài hơn 3 km. 

Riêng đoạn đường ven núi Minh Đạm, đoạn từ khu du lịch Thùy Dương đến ngã ba Long Phù có chiều dài 5,57 km đang giải phóng mặt bằng; đoạn từ tỉnh lộ 997 đến cuối tuyến là quốc lộ 55 dài 33,53 km, quy mô mặt cắt ngang 28 m đã được tỉnh phê duyệt nhưng chưa triển khai thực hiện. 

Theo đó, dự án được thống nhất mở rộng mặt cắt ngang lên 42 m – quy mô 6 làn xe. Tổng mức đầu tư nâng cấp toàn tuyến khoảng 7.150 tỷ đồng và phân kỳ đầu tư theo hai phương án.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.