Ba vụ cháy xảy ra trong một ngày, lực lượng PCCC TP HCM 'cơm không kịp ăn'

Chưa đầy ba tiếng, tại TP HCM đã xảy ra ba vụ cháy liên tiếp ở quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp, quận Tân Phú, thiệt hại nhiều tài sản.

Khoảng 11h30 ngày 7/2, trên đường Phạm Văn Đồng đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại quán ăn Mạnh Ký (phường 13, quận Bình Thạnh), khiến toàn bộ bàn ghế, vật dụng trong quán bị thiêu rụi.

chua day ba gio ba vu chay lien tiep thiet hai nhieu tai san o sai gon
Quán ăn Mạnh Ký (phường 13, quận Bình Thạnh) xảy ra cháy vào khoảng 11h30 ngày 7/2. Ảnh: Nguyễn Yên

Một nhân viên trong quán cho biết, vào khoảng thời gian trên, một số công nhân đang tiến hành hàn lại bàn ghế trong quán thì bất cẩn đã để lửa bén vào vật liệu cháy, gây ra hỏa hoạn.

Sau đó, nhiều người dân gần hiện trường tìm cách dập lửa nhưng bất thành.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh đã điều 6 xe nước cùng 42 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để triển khai công tác dập lửa. Khoảng 1 tiếng sau, đám cháy cơ bản được khống chế.

Tuy vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng toàn bộ vật dụng trong quán ăn đã bị thiêu rụi.

Trước đó, khoảng 9h cùng ngày ở quận Gò Vấp và quận Tân Phú cũng xảy ra hỏa hoạn, khiến nhiều người hốt hoảng tháo chạy.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h ngày 7/2, một căn phòng ở lầu 3 của khách sạn Ruby nằm trong hẻm 965 đường Quang Trung (phường 14, quận Gò Vấp) bất ngờ phát hỏa.

chua day ba gio ba vu chay lien tiep thiet hai nhieu tai san o sai gon
Khoảng 9h ngày 7/2, khách sạn Ruby ( hẻm 965 đường Quang Trung, phường 14, quận Gò Vấp) xảy ra hỏa hoạn khiến nhiều người hoảng loạn. Ảnh: Nguyễn Yên.

Vụ hỏa hoạn đã khiến 4 người khách đang thuê phòng bị kẹt bên trong, được lực lượng chức năng hướng dẫn lên sân thượng và được giải cứu an toàn.

Vụ cháy đã làm nhiều vật dụng trong phòng bị thiêu rụi hoàn toàn.

Cùng thời điểm trên, cũng xảy ra vụ cháy tại căn nhà nằm cuối hẻm 725 Trường Chinh (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú).

chua day ba gio ba vu chay lien tiep thiet hai nhieu tai san o sai gon
Cũng vào thời điểm trên, căn nhà nằm cuối hẻm 725 đường Trường Chinh (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú) xảy ra cháy khiến người dân trong hẻm một phen kinh hoàng. Ảnh: N.Y.

Lực lượng bảo vệ dân phố dùng gần chục bình chữa cháy mini xông vào khống chế ngọn lửa đồng thời báo lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp..

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC quận Tân Phú huy động nhiều xe thang, xe nước cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ tức tốc đến hiện trường và dập tắt đám cháy ngay sau đó.

Rất may vụ hỏa hoạn không gây thương vong về người nhưng làm nhiều tài sản trong nhà bị cháy, hư hại, người dân trong hẻm một phen kinh hoàng.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.