Bác sĩ kể lại giây phút đỡ đẻ cho sản phụ gặp tai nạn rơi xuống khe núi ở Hà Giang

Nữ bác sĩ đỡ đẻ cho sản phụ bị tai nạn giao thông rơi xuống khe núi ở Hà Giang cho biết, đây là trường hợp hi hữu, lần đầu chị gặp.

Liên quan đến việc sản phụ bị tai nạn giao thông rơi xuống khe núi rồi đẻ con ở huyện Bắc Mê (Hà Giang) chiều ngày 31/1, trao đổi với chúng tôi, BS Nguyễn Thị Săm (Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê, Hà Giang), người trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ cho biết đây là sự việc khá hi hữu.

bac si ke lai giay phut do de duoi khe nui o ha giang gap san phu o khe nui dau con da thap tho chuan bi chao doi
Các bác sĩ đỡ đẻ cho sản phụ ngay tại khe núi. (Ảnh: BVCC).

Kể lại sự việc, bác sĩ Săm cho biết, chiều 31/1, Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê nhận được tin báo từ người dân về việc có vụ tai nạn giao thông, nạn nhân bị rơi xuống vực.

“Tôi cùng 2 nhân viên y tế ngay lập tức lên đường đến hiện trường. Khi tới nơi, chúng tôi mới biết nạn nhân là một sản phụ đang chuyển dạ sinh con.

Thấy vậy, tôi đã kiểm tra thì phát hiện đầu cháu bé đã thập thò chuẩn bị chào đời. Không kịp hỏi ai, tôi lập tức can thiệp và may mắn, bé gái chào đời nặng 3 kg, khỏe mạnh”, bác sĩ Săm nói.

Theo bác sĩ Săm, tính từ thời điểm chị nhận được tin báo có vụ tai nạn đến khi cháu bé chào đời chỉ diễn ra trong vòng khoảng 10 phút. Sự việc quá nhanh, chị mải cứu giúp hai mẹ con sản phụ mà quên hỏi bố cháu là ai.

bac si ke lai giay phut do de duoi khe nui o ha giang gap san phu o khe nui dau con da thap tho chuan bi chao doi
Bác sĩ Săm bế cháu bé lên cao tránh bị cây cỏ cọ xước vào người. (Ảnh: BVCC).

“Lúc cấp cứu và đỡ đẻ cho sản phụ, có 3-4 người đứng bên đường nhưng tôi bị cuốn vào việc, quên không hỏi bố cháu là ai.

Đến khi cháu bé chào đời, không thấy gia đình chuẩn bị tã sơ sinh nên tôi đã lấy vội chiếc khăn đội trên đầu của sản phụ để quấn cho cháu bé. Đồng thời kẹp dây rốn và bế cháu lên xe cứu thương”, bác sĩ Săm thông tin.

Bác sĩ Săm cho biết thêm, tại khu vực khe núi có rất nhiều cây cỏ cao nên khi bế cháu bé lên xe cấp cứu chị phải đưa lên cao tránh cây cỏ cứa vào người.

Cùng chia sẻ về sự việc trên, bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bắc Mê (Hà Giang) cho biết, đây là ca sinh đẻ rất hi hữu và có phần may mắn đối với sản phụ.

Trước đó, sáng nay (31/1), thấy vợ - sản phụ Giàng Thị Thao có dấu hiệu chuyển dạ nên chồng đã dùng xe máy chở vợ đến bệnh viện sinh con. Tuy nhiên, do đi nhanh nên cả hai vợ chồng bị tan nạn giao thông, rơi xuống khe núi (sâu khoảng 10m) và không tự trèo lên được nên đã gọi điện nhờ cấp cứu đến hỗ trợ.

Hiện tại, cả hai mẹ con sản phụ đã an toàn và ổn định sức khỏe.

bac si ke lai giay phut do de duoi khe nui o ha giang gap san phu o khe nui dau con da thap tho chuan bi chao doi Sản phụ sinh con 3 kg ngay dưới khe núi sau khi bị ngã xuống vực

Đưa vợ bị đau đẻ đến bệnh viện bằng xe máy nhưng không may cả hai vợ chồng sản phụ bị rơi xuống vực, sản ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.