Bài toán tìm hình vuông của học sinh lớp 1 khiến phụ huynh, giáo viên đau đầu

Chỉ là bài toán tìm hình vuông của học sinh lớp 1 nhưng cả giáo viên và phụ huynh tranh cãi chưa có hồi kết.

Vừa qua, một tài khoản đăng tải trên diễn đàn Chúng tôi là giáo viên tiểu học bức ảnh chụp lại bài toán lớp 1 với lời kêu gọi giúp đỡ tìm ra đáp án chính xác nhất.

Bài toán cho đề bài là tìm số hình vuông (Hình bên có mấy hình vuông). Học sinh chỉ cần khoanh vào đáp án đúng đã được cho sẵn theo 4 phương án: A. 5 hình; B. 4 hình; C. 3 hình và D. 2 hình.

Khi học sinh chọn đáp án 3 hình vuông thì bị giáo viên đánh sai bằng mực đỏ và khoanh vào đáp án là 4 hình vuông.

bai toan tim hinh vuong cua hoc sinh lop 1 khien phu huynh giao vien dau dau

Kể từ khi đăng tải, câu hỏi đã có hàng trăm bình luận kèm theo những ý kiến trái chiều khác nhau, người nói 2 hình, người bảo 3. Nhiều giáo viên có đáp án là 4 hình vuông.

Trả lời VTC News, thầy Trần Văn Bình, Tổ trưởng chuyên môn Toán trường Hồng Đức (Quận Tân Phú, TP.HCM) cho biết, đáp án 3 mới đúng. "Tất cả các góc trong hình là góc vuông, nên cứ hình nào có 4 cạnh bằng nhau là hình vuông. Còn giáo viên bắt bẻ là hình vuông có tính chất của hình chữ nhật là không đúng (Phải nói ngược lại, hình vuông là hình chữ nhật đặc biệt mới chính xác)", thầy Bình nói.

“Đề này cũng không rõ ràng. Đúng ra đề bài phải cho độ dài cạnh thì học sinh tiểu học sẽ biết rõ hình to nhất là hình vuông”, thầy Bình phân tích thêm.

Bài toán này vẫn đang khiến phụ huynh và giáo viên tranh luận.

bai toan tim hinh vuong cua hoc sinh lop 1 khien phu huynh giao vien dau dau Khiển trách cô giáo bắt học sinh tự tát 32 cái vào mặt vì nói chuyện trong lớp

Sau thời gian bị đình chỉ dạy do bị phụ huynh tố bắt học sinh tự tát vào mặt mình, Hội đồng kỷ luật Trường ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.