Bamboo Airways thuê thêm ba máy bay Airbus chưa qua sử dụng

Hợp đồng thuê ba máy bay A320 NEO chưa qua sử dụng của Bamboo Airways có thời hạn 12 năm. 

Công ty cổ phần Tập đoàn FLC vừa thông qua chủ trương cho phép Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways)

thuê 3 máy bay Airbus A320 NEO chưa qua sử dụng từ Công ty Gy Aviation Lease 1813, Gy Aviation Lease 1814, Gy Aviation Lease 1815 hoặc bất kỳ bên thứ ba nào được ba đơn vị này chỉ định.

bamboo airways thue them ba may bay airbus chua qua su dung
Bamboo Airways dự kiến có chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 10/10

Thời hạn thuê là 12 năm kể từ ngày ký hợp đồng. Ngoài ra, Tập đoàn FLC cũng cam kết bảo lãnh toàn bộ các nghĩa vụ của Bamboo Airways phát sinh từ hợp đồng thuê.

Đầu tháng này, Bamboo Airways cũng đề nghị Cục Hàng không xem xét cấp số đăng ký cho ba tàu bay (một chiếc A319 và hai chiếc A320) mà hãng dự định thuê từ Công ty cho thuê tàu bay WWTAI AirOpco II DAC.

Ba máy ba này đều có tuổi đời trên 10 năm.

Bamboo Airways dự kiến tiếp nhận hai máy bay là A319, A320 vào tháng 11/2018 và một chiếc A320 vào tháng 1/2019.

Trong khi đó, theo kế hoạch, doanh nghiệp này sẽ bay chuyến thương mại đầu tiên vào ngày 10/10 và bán vé từ ngày 2/9. Tuy nhiên, Bamboo Airways đã lỡ hẹn với kế hoạch mở bán vé.

Với việc chưa được cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không và chưa có Chứng chỉ nhà khai thác, cũng như việc tiếp nhận hợp đồng thuê máy bay dự kiến vào tháng 11, nhiều ý kiến cho rằng, hãng hàng không Tre Việt có thể khó cất cánh đúng dự định.

Tuy nhiên, trao đổi với VnExpress hồi đầu tháng 9, ông Đặng Tất Thắng- CEO Bamboo Airways cho biết, việc tiếp nhận máy bay vào tháng 11 không ảnh hưởng tới kế hoạch cất cánh vào ngày 10/10.

Bamboo Airways vẫn thuê ướt một số máy bay và chắc chắn sẽ về đủ trong tháng 10 để kịp cất cánh.

Giữa tháng 8, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản đề nghị Thủ tướng xem xét, cho phép bộ này cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Tre Việt.

Đến nay, Thủ tướng chưa có văn bản trả lời Bộ Giao thông Vận tải với đề xuất này.

bamboo airways thue them ba may bay airbus chua qua su dung FLC muốn mua 24 máy bay Airbus trị giá 3 tỷ USD cho Bamboo Airways

Phía Airbus đề nghị FLC ký biên bản ghi nhớ về việc hợp tác mua 24 máy bay A321NEO của Airbus trị giá 3 tỷ USD ...

bamboo airways thue them ba may bay airbus chua qua su dung Ông Trịnh Văn Quyết lấy đâu 700 tỷ 'đóng cọc' cho Viet Bamboo Airways?

Thông tin FLC đề xuất thành lập hãng hàng không Tre Việt (Viet Bamboo Airways) đã khuấy động cộng đồng mạng trong thời gian gần đây. ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.