Bạn bè đội mưa đưa tiễn phượt thủ Thi An Kiện đi hỏa thiêu

Khi quan tài của phượt thủ Thi An Kiện được đưa vào lò hỏa thiêu, gần trăm người thân, bạn bè đã quay mặt và khóc thương trước sự ra đi đột ngột của chàng trai trẻ này.
ban be doi mua dua tien phuot thu thi an kien di hoa thieu
Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa trời mưa to khi xe chở quan tài phượt thủ đến hỏa thiêu (Ảnh: Nam Thái)

Chiều 26/5, thi thể phượt thủ Thi An Kiện (24 tuổi, ngụ quận 11, TP HCM) đã được đưa an táng tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TP HCM).

Kiện là phượt thủ mất tích khi đi trekking tại Tà Năng – Phan Dũng thuộc tỉnh Bình Thuận ngày 12/5.

Theo ghi nhận, gần 15h, xe chở quan tài của phượt thủ Kiện đã đến trước cổng Trung tâm hỏa táng. Nhiều bạn bè của Kiện không kìm được nước mắt trước sự ra đi đột ngột của chàng trai trẻ.

Tuy trời mưa khá to nhưng bạn bè của anh, trong đó có bạn bè lâu năm và cả bạn bè trong hội phượt thủ đã đến rất đông để đưa thi thể của anh từ nhà đến nhà hỏa táng.

ban be doi mua dua tien phuot thu thi an kien di hoa thieu
Nhiều bạn bè thắp nén nhang tiễn đưa phượt thủ (Ảnh: Nam Thái).

Lau giọt nước mắt trên mi, anh H. (bạn phượt của Kiện) cho biết sự ra đi của Kiện là nỗi đau rất lớn đối với nhóm phượt cũng như gia đình, bạn bè Kiện.

“Tôi cùng anh em trong nhóm không lường trước được sự việc sẽ tìm được thi thể Kiện dưới thác nước Bảy tầng. Với hi vọng Kiện sẽ về với gia đình, anh em, bạn bè…Nhưng…!”, anh Hưng nghẹn ngào.

Có mặt tại lễ viếng của phượt thủ Thi An Kiệt, chúng tôi ghi nhận được không khí tang thương bao trùm.

“Kiện từng là HLV thể thao dạy cho một trường THCS ở quận 10, thỉnh thoảng Kiện đi làm thêm ở nhà hàng.

Với niềm đam mê phượt, bản tính hoạt bát, hiền lành và luôn quan tâm tới người xung quanh nên cả dòng họ, học sinh ai cũng quý mến Kiện”, anh Ph. – bạn thân của Kiện chia sẻ.

ban be doi mua dua tien phuot thu thi an kien di hoa thieu
Nhiều người khóc thương khi thi thể phượt thủ được đưa đi hỏa thiêu Ảnh: Nam Thái)

Mợ của Kiện thông tin, Kiện là anh cả trong gia đình có 4 người con. Khi nghe tin Kiện mất tích, mẹ của Kiện cùng em gái đã ra Bình Thuận để tìm Kiện.

Cha của Kiện vì sức khỏe yếu, không thể đi lại sau hai lần tai biến nên ở nhà ngóng tin con.

“Sau khi hay tin đã tìm được thi thể Kiện dưới thác Lao Phào, người cha lặng người, im lặng…”, người này kể.

Tại lễ viếng, bạn gái của Kiện ôm mặt khóc sướt trước sự ra đi đột ngột của chàng phượt thủ này.

Chia sẻ với báo chí, chị cho hay chị và Kiện quen nhau qua mạng được 1 tháng và chưa hề gặp mặt nhau.

Ngày lên đường đi Tà Năng - Phan Dũng, Kiện vẫn còn nhắn tin và kể với chị: “Lúc đi, ảnh còn nhắn là sẽ gửi hình về cho mình xem. Nhưng nào ngờ...”, người này tâm sự.

Như đã đưa tin trước đó, vào ngày 12/5, phượt thủ Thi An Kiện đã bị mất liên lạc với nhóm sáu người bạn khi khám phá cung đường Tà Năng – Phan Dũng.

Đến ngày 15/5, lực lượng tìm kiếm đã lên đến gần 100 bao gồm các cơ quan chức năng, các nhóm phượt thủ và người dân địa phương người nhưng mọi tìm kiếm đều trong vô vọng.

Ngày 20/5, thi thể của Kiện được tìm thấy tại tầng thứ 4 của thác Lao Phào, nạn nhân tử vong trong tư thế nằm úp mặt xuống nước và có ít dấu hiệu trương phình.

Ngày 23/5 sau nhiều nổ lực của các chuyên gia leo núi và các thiết bị chuyên dụng đã đưa thi thể ra khỏi thác. Khuya ngày 24/5, thi thể anh Kiện được đưa về chùa Hưng Quốc, quận 11, TP HCM để tiến hành mai táng.

Suối Lao Phào được xác định là con suối rất nguy hiểm với 7 vực sâu, tổng chiều cao khoảng 300m. Tà Năng – Phan Dũng được xem là điểm đến lý tưởng của các phượt thủ cả nước khi có nhiều cảnh đẹp, hoang sơ nhưng cũng chứa đầy nguy hiểm khi có rất nhiều vực thẳm, sông suối.
ban be doi mua dua tien phuot thu thi an kien di hoa thieu 5 người tự nguyện giúp đưa thi thể phượt thủ khỏi thác Lao Phào được biểu dương

Trước hành động dũng cảm, không ngại khó khăn để phối hợp với các lực lượng đưa thi thể phượt thủ T.A.K (ngụ TP HCM) ...

ban be doi mua dua tien phuot thu thi an kien di hoa thieu Nhìn lại hành trình tìm kiếm phượt thủ mất tích ở Tà Năng – Phan Dũng

Sau nhiều cố gắng, nỗ lực thi thể nam du khách T.A.K (SN 1994, TP. Hồ Chí Minh) cuối cùng cũng được đưa ra khỏi ...

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.