Cận cảnh những 'chiến tích' nham nhở của 'phượt thủ' ở Tam Đảo

Một lần nữa, hình ảnh của các "phượt thủ" lại khiến cộng đồng mạng "dậy sóng" bởi hành động ngang nhiên "đánh dấu lãnh thổ" bằng logo nhóm.

Mới đây, những hình ảnh được chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội đã làm xấu đi hình ảnh của tập thể những bạn trẻ yêu du lịch và "phượt" chân chính.

Định nghĩa này hiện nay trở nên đơn giản đến nỗi, một nhóm các bạn trẻ chỉ cần đi du lịch bụi ra khỏi nơi mình ở, hoặc rủ nhau đi đây đi đó cuối tuần bằng xe máy là có thể tự nhận mình là "phượt thủ". Khách du lịch tự túc từ nơi khác đến với đủ thứ balo trên vai, kèm vài ba bộ giáp chân, giáp tay cũng được cộng đồng mặc định là "phượt thủ".

can canh nhung chien tich nham nho cua phuot thu o tam dao
Nhiều người phải tháo, bóc những logo do các "phượt thủ" để lại. (Ảnh: beatvn)

Đã từ lâu, sau mỗi đợt nghỉ lễ dài ngày hay cuối tuần, trên nhiều mặt báo lại xuất hiện hình ảnh những "phượt thủ" thiếu ý thức. Đây là điều đã trở nên không còn xa lạ với nhiều người.

can canh nhung chien tich nham nho cua phuot thu o tam dao
Cận cảnh logo nhóm được để lại trên Tam Đảo. (Ảnh: Beatvn)

Tam Đảo là một trong những điểm du lịch quanh Hà Nội được nhiều người yêu thích. Nơi đây quanh năm đều thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm. Nhưng trong khi Tam Đảo cứ ngày một cố gắng "chuyển mình" và đổi thay, cải tạo với mong muốn trở thành một nơi lí tưởng cho mọi người thì một vài cá nhân lại có hành động đáng xấu hổ như thế này.

can canh nhung chien tich nham nho cua phuot thu o tam dao
Những chiếc logo được dán chằng chịt khiến không ít người cảm thấy "xấu hổ" thay cho những cá nhân này. (Ảnh: Beatvn)

Những hình ảnh này đã khiến nhiều người không khỏi bức xúc vì ý thức của một bộ phận không nhỏ. Đây được coi là một trong những hành động vô ý thức, bôi bẩn và làm xấu các điểm du lịch.

can canh nhung chien tich nham nho cua phuot thu o tam dao
Những "chiếc tích" nham nhở... (Ảnh: Beatvn)
can canh nhung chien tich nham nho cua phuot thu o tam dao
Không chỉ có một chiếc mà còn rất nhiều logo của nhiều nhóm khác được dán lên. (Ảnh: Beatvn)

Trước thực trạng đáng buồn này, nhiều bạn trẻ đã lên tiếng và bày tỏ nhiều cảm xúc, suy nghĩ khác nhau.

Một bạn nói: "Hòn đá là biểu tượng. Là vật linh thiêng của cả thị trấn. Mà lại có những con người vô ý thức thế này. Thật là buồn..."

can canh nhung chien tich nham nho cua phuot thu o tam dao
(Ảnh chụp màn hình)

Trong khi đó, một bạn khác đưa thêm những hình ảnh điểm du lịch cũng phải chịu chung tình cảnh tương tự như ở Tam Đảo.

can canh nhung chien tich nham nho cua phuot thu o tam dao
(Ảnh chụp màn hình)

Một vài bạn khác bày tỏ sự bức xúc trước chính thái độ và hành động được đánh giá là vô ý thức của các "phượt thủ".

can canh nhung chien tich nham nho cua phuot thu o tam dao
(Ảnh chụp màn hình)

Có bạn lại chia sẻ :"Vào xem comment chắc không dám đi nữa quá. Đi kiểu gì cũng sẽ bị đánh đồng với các "phượt thủ' này".

can canh nhung chien tich nham nho cua phuot thu o tam dao
(Ảnh chụp màn hình)

Không chỉ có những hình ảnh này mà trước đó đã từng xuất hiện rất nhiều hình ảnh xấu xí với nhiều hành động đáng lên án khác nhau, khiến từ "phượt thủ" trở nên méo mó, bị hiểu theo nghĩa tiêu cực.

Vấn đề xả rác tại các điểm du lịch, trên đỉnh núi mà đa phần là những tụ điểm dành cho dân phượt cũng là vấn đề nhức nhối xảy ra liên tục. Tình trạng rác tràn lan trên đỉnh Bà Đen, Tây Ninh là một ví dụ điển hình.

can canh nhung chien tich nham nho cua phuot thu o tam dao
Bải rác ngổn ngang trên núi Bà Đen. (Ảnh: TN Anh )

Trong tháng 4 vừa qua, nhóm phượt thủ 28 người đi Cà Mau gây bức xúc khi có lời lẽ không đúng với bà chủ quán nước đã gần 70 tuổi ở Cà Mau. Các thành viên trong nhóm phượt đã đăng bài "tố" quán nước chặt chém, bị "hét giá" 50.000 đồng cho một chiếc võng và 175.000 đồng tiền nước uống. Sau khi nhận sự chỉ trích gay gắt từ nhiều phía, đại diện của nhóm phượt thủ đã gọi điện để xin lỗi và hứa sẽ cùng nhau xuống giúp bà treo tấm biển quán mà bà vì sợ hãi nên đã hạ xuống.

Đến dịp lễ 30/4 - 1/5, cộng đồng mạng lại dậy sóng với hình ảnh một nhóm phượt dừng xe, trải bạt ngủ ngay trên đèo Tà Pao (nối Bình Thuận với Đà Lạt).

can canh nhung chien tich nham nho cua phuot thu o tam dao
Hành động này của nhóm "phượt thủ" không chỉ gây bức xúc cho nhiều người mà họ còn nhận vô vàn những lời miệt thị từ cộng đồng mạng bởi hành động thách thức "thần chết" một cách thiếu suy nghĩ của mình. (Ảnh: P.T)
can canh nhung chien tich nham nho cua phuot thu o tam dao
Hình ảnh được cộng đồng chỉ trích vì thiếu ý thức. (Ảnh: Hùng Vương)

Trong tháng 3/2018, câu chuyện hai cô gái gây chú ý khi quay clip vô tư ăn nho trên giàn rồi quay lại tố chủ vườn Ninh Thuận "chặt chém" khiến nhiều người bức xúc. Đến cuối tháng 5, sau khi đăng tải clip khoe "chiến tích" ăn mận tại thung lũng mận Nà Ka, xã Tân Lập, Mộc châu, nữ phượt thủ có nickname V.S.T.D (ở Vĩnh Phúc) một lần nữa làm dậy sóng cộng đồng mạng vì có hành động lãng phí, theo nhiều người nhận xét là vô ý thức.

can canh nhung chien tich nham nho cua phuot thu o tam dao
Cô gái trẻ khoe chiến tích và nhận chỉ trích từ cộng đồng mạng. (Ảnh: chụp màn hình FB)

Vụ việc này đã khiến nhiều người liên tưởng đến các hành động đáng buồn khác của "phượt thủ". Và thêm một lần nữa, cộng đồng mạng lại phải bức xúc vì ý thức - thứ mà lẽ ra mỗi người khi đã đủ tuổi trưởng thành đều phải tự nghiêm túc chịu trách nhiệm với chính bản thân mình.

Thậm chí, cũng chỉ vì điều này cùng những "tai tiếng" để lại khiến nhiều bạn trẻ phải suy nghĩ lại về việc đi du lịch tự túc bằng phương tiện cá nhân. Bởi họ sợ, sợ bị đánh đồng với bộ phận không nhỏ đang diễn ra trong giới trẻ hiện nay.

///

XEM THÊM

can canh nhung chien tich nham nho cua phuot thu o tam dao Mẹ đơn thân tố bị phượt thủ giở trò trong nhà nghỉ khi phượt đêm

Trên cung đường buổi tối, L.D cố tình chạy chậm rồi tách đoàn, sau đó đưa chị H.L vào nhà nghỉ ven đường. Tại đây, ...

can canh nhung chien tich nham nho cua phuot thu o tam dao Những con đường 'rớt tim ra ngoài' thách thức phượt thủ

Chỉ những người có lòng quả cảm và chút may mắn mới có thể vượt qua những con đường hiểm trở ở Pakistan, Bolivia... - ...

can canh nhung chien tich nham nho cua phuot thu o tam dao Dù đã được cảnh báo trước về cơn bão số 3, nhiều 'phượt thủ' vẫn lao vào vùng nguy hiểm

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh các 'phượt thủ' vất vả 'băng đèo, vượt núi' để đến ...

can canh nhung chien tich nham nho cua phuot thu o tam dao "Phượt thủ" bỏ 16 năm lái xe máy đưa vợ đi vòng quanh thế giới

TPO - Trong 16 năm rong ruổi, Julian Maiello chỉ 2 lần trở lại quê nhà Buenos Aires ở Argentina.

can canh nhung chien tich nham nho cua phuot thu o tam dao Một tháng sau vụ phượt thủ mất tích: Bài học kinh nghiệm cho những ai đam mê trekking

Tà Năng - Phan Dũng là cung đường đẹp nhất Việt Nam, được nhiều phượt thủ lựa chọn chinh phục vào nhiều năm trở lại ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Một tập đoàn Đài Loan với 30 doanh nghiệp vệ tinh dự báo sắp kéo về KCN Châu Đức, vừa trả trước cho SZC gần 400 tỷ đồng
Quý III vừa qua, SZC đã nhận 359 tỷ đồng tiền thuê đất từ Electronic Tripod. Theo ước tính của BSC, có 30 doanh nghiệp phụ trợ theo Tập đoàn Tripod cũng có nhu cầu thuê đất tại KCN Châu Đức. Nhờ đó, SZC có thể sẽ cho thuê thêm 30 - 40 ha đất trong 2 năm tới.