Đoàn phượt thủ trăm người phá hoại làng triệu phú ở Anh

Các phượt thủ trộm cắp vặt, xả rác khắp nơi và lái xe trên bãi cỏ trong công viên.
doan phuot thu tram nguoi pha hoai lang trieu phu o anh Ăn chơi quên lối về tại Anh - quê hương các cầu thủ nổi tiếng
doan phuot thu tram nguoi pha hoai lang trieu phu o anh
Những chiếc xe của đoàn khách 'không mời mà tới'. Ảnh: SWNS.

Cuối tháng 7, người dân làng Cobham (quận Surrey, London) phát hiện hơn 60 chiếc xe caravan của khoảng 200 phượt thủ đỗ đầy sân chơi cạnh hội trường làng, theo Sun. Cobham được mệnh danh là làng triệu phú, với những căn biệt thự giá từ 1,2 tới 2,5 triệu USD.

Người dân cho biết, họ rất sợ hãi khi khu vực mà nhóm phượt thủ cắm trại trở thành vùng đất cấm.

Những người vãng lai giặt giũ ven sông Mole và phóng uế trên vỉa hè. Người dân còn chụp lại lúc cảnh sát dọn dẹp những đống chất thải trong sân tennis do một nhóm phượt thủ để lại

Tới 3/8, hội đồng dân cư khu Elmbridge yêu cầu những vị khách không mời rời đi. Chỉ mất 8 phút, 32 chiếc caravan cùng 35 phương tiện khác bị đuổi khỏi khu vui chơi Cobham.

Ngày 6/8, nhóm người này di chuyển tới cắm trại tại sân chơi ở làng Thames Ditton, cách Cobham khoảng 10 km. Người dân không thể tới đây đá bóng, đánh tennis, đưa trẻ ra sân chơi hay dắt chó đi dạo như hàng ngày.

Cư dân trình báo hai chiếc xe đạp bị lấy trộm từ khi đoàn phượt đến làng. Nhiều cửa hàng phải đóng cửa sớm do lo ngại mất cắp. Một người trong làng bắt gặp hai kẻ lạ mặt định lấy trộm những chiếc xe đạp trong vườn nhà hàng xóm.

Các hộ dân sống gần khu vui chơi cho biết, giấc ngủ của họ bị quấy phá vì tiếng máy phát điện chạy suốt đêm, tiếng cãi cọ ồn ào tới tận 4h30 của những người đàn ông say xỉn.

"Họ cắm trại ngay sau vườn nhà, chúng tôi có thể nghe thấy tiếng nhạc to hết cỡ phát ra lúc 2h sáng từ những chiếc xe trống không. Tôi không thể mở cửa dù trời ban đêm rất nóng", một phụ nữ nói.

Đoàn phượt cắm trại tại khu vui chơi cộng đồng

Cảnh sát khu vực Elmbridge viết trên Twitter: "Nếu phát hiện bất cứ bằng chứng phạm tội nào, chúng tôi sẽ hành động. Nhưng điều này thường khó xảy ra. Bạn bực bội vì phải chịu đựng, nhưng hãy thử dành một giây suy nghĩ xem, cảnh nay đây mai đó suốt ngày khó chịu đến mức nào. Đó là lý do chúng tôi luôn hành động công bằng và hợp pháp để tất cả mọi người cùng có lợi". Thông điệp này bị đánh giá là bày tỏ sự đồng cảm với những phượt thủ.

Karen Randolph, Ủy viên hội đồng đại diện cho Thames Ditton, trả lời Telegraph rằng người dân cảm thấy "hoàn toàn không được cảnh sát hỗ trợ".

Đoàn phượt thủ bị yêu cầu rời khỏi Thames Ditton vào 8/8. Ngay trong đêm đó, khoảng 50 xe caravan chuyển tới sân chơi cộng đồng của làng Ashtead, cách nơi cũ khoảng 10 km. Làng Ashtead cũng là khu tập trung của những căn biệt thự có giá trên 2 triệu USD, theo Sun.

doan phuot thu tram nguoi pha hoai lang trieu phu o anh
Những chiếc xe chuyển tới Ashtead. Ảnh: INS.

Sáng hôm sau, cảnh sát Ashtead nhận được thông tin về đoàn phượt đang tiến vào làng song không thể ngăn chặn vì số lượng phương tiện quá đông.

Một cư dân trong làng cho biết, đây là lần thứ hai những vị khách không mời này chiếm đóng công viên trong vòng 6 tuần: "Tôi rất cáu, họ là ai mà dám quấy rầy cuộc sống của chúng tôi lần nữa? Chúng tôi phải nghe những lời lẽ xúc phạm khi đi qua khu vui chơi, tất cả chúng tôi đều phải cảnh giác".

Vợ của người này nói thêm: "Chúng tôi phải khóa cửa ra vào và đóng cửa sổ. Họ là những người ngoài vòng pháp luật. Chúng tôi thường dắt chó đi dạo trong công viên, giờ điều đó trở nên bất khả thi. Họ đã phá hỏng tất cả".

Cảnh sát quận Surrey cho biết đã liên lạc với những người cắm trại trái phép tại Ashtead và đang tìm phương án xử lý.

Trước thái độ không mấy thiện cảm từ người dân, thủ lĩnh đoàn phượt Martin Casey nói: "Chúng tôi không còn nơi nào để đi, rời công viên này thì chúng tôi phải tìm một công viên khác của thị trấn tiếp theo. Họ cứ xua đuổi chúng tôi như đàn gia súc".

Martin cùng nhiều người tại Anh lựa chọn cuộc sống nay đây mai đó. Cuộc điều tra dân số năm 2011 cho thấy 63.000 người Anh tự nhận mình là dân Digan hay phượt thủ. Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng con số thực có thể cao hơn nhiều.

doan phuot thu tram nguoi pha hoai lang trieu phu o anh

Bãi tập trung những đoàn phượt trên xe caravan tại Buckles Lane (South Ockenden, Essex, Anh). Ảnh: John McLellan.

Cựu Bộ trưởng Bộ Nhà đất Anh, Dominic Raab, cho rằng ngày càng nhiều công dân theo đuổi cuộc sống du mục, bởi nhiều điều luật chỉ áp dụng với những người định cư. Giới chức Anh đang cân nhắc sửa đổi luật, do nhiều điều luật hiện hành chỉ áp dụng với du khách cắm trại bất hợp pháp, đe dọa hoặc cản trở chủ đất.

Tính đến đầu năm 2017, tổng số đoàn phượt bằng xe caravan ở Anh đã tăng 32% trong 10 năm qua. Hiện nay, ước tính có 3.700 xe caravan cắm trại trái phép ở đất nước này.

///

doan phuot thu tram nguoi pha hoai lang trieu phu o anh Bãi biển tuyệt đẹp ẩn giấu bí mật đau lòng ở Anh

Người dân tin vào truyền thuyết về cái chết của một phụ nữ tại bãi biển, nhưng sự cố đau lòng đó lại hoàn toàn ...

doan phuot thu tram nguoi pha hoai lang trieu phu o anh Khám phá 5 tòa kiến trúc tuyệt đẹp ở Anh, một trong số đó là 'bí mật được giữ kín' của London

Từ một nhà hát theo phong cách Elizabeth đến vẻ đẹp của Barbican, London sở hữu hàng loạt kiến trúc quý hiếm trong 100 năm ...

doan phuot thu tram nguoi pha hoai lang trieu phu o anh 5 địa điểm quay phim tạo ra những bom tấn màn ảnh ở Anh

Bạn đã thét lên rằng sao có những địa điểm, bối cảnh phim đẹp thế này? Với những ngôi nhà trang nghiêm, cổ kính và ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.