Khám phá 5 tòa kiến trúc tuyệt đẹp ở Anh, một trong số đó là 'bí mật được giữ kín' của London

Từ một nhà hát theo phong cách Elizabeth đến vẻ đẹp của Barbican, London sở hữu hàng loạt kiến trúc quý hiếm trong 100 năm qua.

Tháp BT

BT Tower là tháp truyền thông nằm ở Fitzrovia, London, thuộc sở hữu của tập đoàn BT Group. BT Tower được xem như một trong những địa danh mang tính biểu tượng của thành phố, là bí mật được giữ kín của London. Tháp này chính thức khai trương vào năm 1965, được bảo vệ theo Đạo luật bí mật chính thức vì tháp chịu trách nhiệm truyền tín hiệu truyền hình và các dữ liệu khác, bao gồm cả thông tin quân sự quý giá - vì vậy các hoạt động quay phim, chụp ảnh ở đây hoàn toàn bị cấm.

kham pha 5 toa kien truc tuyet dep o anh mot trong so do la bi mat duoc giu kin cua london
BT Tower là tháp truyền thông nằm ở Fitzrovia, London, thuộc sở hữu của tập đoàn BT Group.(Ảnh: Greta Samuel | Culture Trip)

Hiện nay tháp vẫn đang được sử dụng và là địa điểm của trung tâm truyền thông lớn của Vương quốc Anh. Các liên kết vi sóng đã được thay thế bằng các liên kết sợi quang dưới mặt đất cho hầu hết các mục đích chính thống. Tầng thứ hai của tháp chứa Trung tâm chuyển mạch mạng truyền hình có lưu lượng phát sóng và tín hiệu chuyển tiếp giữa các đài truyền hình (bao gồm BBC), các công ty sản xuất, nhà quảng cáo, dịch vụ vệ tinh quốc tế và các công ty đường lên.

Mỗi năm tòa tháp chỉ mở cửa cho du khách vào tham quan một lần trong tháng 9, những tháng còn lại du khách chỉ có thể ngắm tòa tháp từ xa.

Địa chỉ: 45 Maple Street, Fitzrovia, London W1T 4JZ.

--

Thượng viện

Nhà Thượng viện (Senate House) bao gồm 19 tầng và cao 210 feet (64 m), được hoàn thành vào năm 1937 bởi Charles Holden, kiến trúc sư hàng đầu nước Anh. Ông cũng chịu trách nhiệm thiết kế nhiều trạm Tube mang tính biểu tượng của thành phố. Sau thành công với 55 Broadway (một tòa nhà London Transport khác), ông được giao nhiệm vụ thiết kế Nhà Thượng viện ở Bloomsbury thuộc Đại học London.

kham pha 5 toa kien truc tuyet dep o anh mot trong so do la bi mat duoc giu kin cua london
Nhà Thượng viện (Senate House) bao gồm 19 tầng và cao 210 feet (64 m). (Ảnh: Greta Samuel | Culture Trip)

Senate House là trung tâm hành chính của Đại học London, nằm ở trung tâm của Bloomsbury, London, giữa SOAS, Đại học London ở phía bắc và Bảo tàng Anh ở phía nam. Ngày nay, tòa nhà là nơi hoạt động của lãnh đạo và tổ chức chủ chốt thuộc Đại học London, bao gồm văn phòng của Phó hiệu trưởng, Thư viện Thượng viện và 7 viện nghiên cứu. Senate House cũng là địa điểm tổ chức sự kiện và hội nghị nổi tiếng, tiêu biểu như Tuần lễ Thời trang London diễn ra ở đây hằng năm.

Do kiến ​​trúc hùng vĩ, Senate House từng xuất hiện trong rất nhiều tác phẩm điện ảnh nổi tiếng, có thể kể tên nhưBlue Ice, Nineteen Eighty - Four, Batman Begins,Fast & Furious 6.

Địa chỉ: Bloomsbury, London WC1E 7HU.

--

Barbican

Nữ hoàng Anh từng gọi Barbican là 'một trong những kỳ quan hiện đại của thế giới' khi bà ghé thăm nó vào năm 1982. Nơi đây cũng là ví dụ điển hình cho kiến trúc Brutalist của London. Bê tông được xếp hạng II 'ziggurat' được thiết kế bởi công ty kiến ​​trúc Chamberlin, Powell và Bon. Công ty đã có một tầm nhìn không tưởng cho phần này của thành phố sau khi hầu hết các tòa nhà trong khu Cripplegate bị san bằng trong Thế chiến II.

kham pha 5 toa kien truc tuyet dep o anh mot trong so do la bi mat duoc giu kin cua london
Nữ hoàng Anh từng gọi Barbican là 'một trong những kỳ quan hiện đại của thế giới' khi bà ghé thăm nó vào năm 1982. (Ảnh: Greta Samuel | Culture Trip)

Khu phức hợp bao gồm Trung tâm Barbican - trung tâm nghệ thuật biểu diễn lớn nhất châu Âu. Nếu bạn đến trung tâm từ phố Silk Street, bạn sẽ bước vào ngôi nhà qua những cánh cửa dẫn vào khu vực Lakeside Gardens and Terrace tuyệt đẹp. Có thể một trong những tính năng thú vị nhất của Barbican là nhà kính lớn nằm trên đỉnh tháp rượu của nhà hát.

Địa chỉ: Phố Silk, London EC2Y 8DS.

--

Tate Modern

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng Tate Modern giống với Battersea Power Station? Đó là bởi vì chúng đều được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Sir Giles Gilbert Scott, người cũng chịu trách nhiệm về bốt điện thoại màu đỏ mang tính biểu tượng của London. Tate Modern trước đây là nhà máy điện Bankside 'B' - nhà máy điện đốt dầu đầu tiên ở Anh. Chiều cao của ống khói 99 mét được cố tình để ngắn hơn Nhà thờ St Paul đối diện. Do giá dầu tăng mạnh, nhà máy điện đóng cửa vào năm 1981. Sau đó đã có rất nhiều gợi ý từ thương nhân trong thành phố dành cho chính quyền, rằng nên biến nơi đây thành nhà hát operea hoặc là khách sạn.

kham pha 5 toa kien truc tuyet dep o anh mot trong so do la bi mat duoc giu kin cua london
ate Modern trước đây là nhà máy điện Bankside 'B' - nhà máy điện đốt dầu đầu tiên ở Anh. (Ảnh: Greta Samuel | Culture Trip)

Tháng 4 năm 1994, Tate Gallery thông báo Bankside sẽ là ngôi nhà mới của Tate Modern. Vào tháng 7 cùng năm, một cuộc thi quốc tế đã được đưa ra để chọn kiến ​​trúc sư cho phòng trưng bày mới. Jacques Herzog và Pierre de Meuron của Herzog & de Meuron là người chiến thắng, nắm giữ công việc biến đổi số tiền đầu tư 134 triệu Bảng thành trụ trở hoàn hảo cho Tate Modern. Công việc bắt đầu vào tháng 6/1995, đến tháng 1/200 thì hoàn thành.

Sự thay đổi rõ ràng nhất ở bên ngoài tòa nhà là phần mở rộng kính hai tầng trên một nửa mái nhà. Phần lớn các cấu trúc bên trong vẫn được giữ nguyên vẹn như ban đầu, bao gồm cả phòng tuabin, cần cẩu di chuyển trên không.

Tate Modern được Nữ hoàng Elizabeth II mở cửa khai trương vào ngày 11/5/2000 và ngay trong năm đó đã thu hút 5,25 triệu khách ghé thăm. Ngày nay Tate Modern được ghi nhận là một trong những bảo tàng nghệ thuật hiện đại và đương đại lớn nhất thế giới.

Địa chỉ: Bankside, London SE1 9TG.

--

Shakespeare's Globe

Nhà hát theo phong cách Elizabeth được xây dựng vào năm 1997. Dự án được khởi xướng bởi nam diễn viên, đạo diễn kiêm nhà sản xuất Sam Wanamaker, người tiên phong tái thiết kiến trúc Nhà hát Globe thế kỷ 16. Wanamaker kiên trì hơn 20 năm để đạt được tầm nhìn của mình, làm việc chặt chẽ với nhà sử học John Orrell và Theo Crosby của hãng thiết kế nổi tiếng Pentagram để tạo ra một bản sao thực sự.

kham pha 5 toa kien truc tuyet dep o anh mot trong so do la bi mat duoc giu kin cua london
Các vở kịch được tổ chức vào mùa hè, thường là giữa tháng 5 và tuần đầu tiên của tháng 10; vào mùa đông, nhà hát được sử dụng cho mục đích giáo dục. (Ảnh: Greta Samuel | Culture Trip)

Tòa nhà khung gỗ được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ sồi của Anh, không có bất kỳ kết cấu thép nào và giữ lại những ảnh hưởng kiến ​​trúc cổ điển Hy Lạp và La Mã, với các cột 'Herculean' được trang trí giống như đá cẩm thạch. Các phòng được thiết lập theo phong cách giảng đường,, sắp xếp chỗ ngồi đơn giản, sức chứa 1.400 khán giả.

Các vở kịch được tổ chức vào mùa hè, thường là giữa tháng 5 và tuần đầu tiên của tháng 10; vào mùa đông, nhà hát được sử dụng cho mục đích giáo dục. Các tour du lịch nơi này có quanh năm. Một số sản phẩm được quay và phát hành cho các rạp chiếu phim dưới dạng sản phẩm Globe on Screen.

Địa chỉ: 21 New Globe Walk, London SE1 9DT

---

# KHÁM PHÁ CHÂU ÂU

kham pha 5 toa kien truc tuyet dep o anh mot trong so do la bi mat duoc giu kin cua london Du lịch lãng mạn với tàu Tốc hành Phương Đông Thổ Nhĩ Kỳ

Với tên gọi gần giống chuyến tàu nổi tiếng trong tiểu thuyết trinh thám của nhà văn Agatha Christie, tàu Tốc hành Phương Đông là ...

kham pha 5 toa kien truc tuyet dep o anh mot trong so do la bi mat duoc giu kin cua london 5 địa điểm quay phim tạo ra những bom tấn màn ảnh ở Anh

Bạn đã thét lên rằng sao có những địa điểm, bối cảnh phim đẹp thế này? Với những ngôi nhà trang nghiêm, cổ kính và ...

kham pha 5 toa kien truc tuyet dep o anh mot trong so do la bi mat duoc giu kin cua london Tour lạ: Tham quan 8 kỳ quan thế giới trong 31 ngày

Mới đây trang du lịch Culture Trip đã hợp tác với On The Go Tours giới thiệu đến du khách tour du lịch tham quan các ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.