Sau nhiều ngày chật vật, gia đình đã đưa thi thể phượt thủ lên đỉnh thác Lao Phào

Ngày thứ 3 sau khi tìm thấy thi thể của phượt thủ Thi An Kiện, gia đình nạn nhân mới có thể đưa thi thể lên đỉnh thác Lao Phào. 

Ngày 23/5, Chủ tịch UBND xã Phan Dũng - ông Hoàng Văn Duy cho biết, đã 3 ngày phát hiện thi thể phượt thủ Kiện ở thác Lao Phào nhưng vẫn chưa thể đưa được thi thể nạn nhân ra ngoài mặc dù đã thuê đơn vị để xử lý.

Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, xác nhận với báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, ông Mang Xích, Phó Chủ tịch UBND xã Phan Dũng (huyện Tuy Phong, Bình Thuận), cho biết thi thể anh Thi An Kiện đã được đưa lên đỉnh thác Lao Phào.

Theo ông Xích, vì nơi tìm thấy thi thể phượt thủ có địa hình vô cùng hiểm trở nên việc đưa thi thể nạn nhân lên đỉnh thác gặp nhiều khó khăn.

“Chiều nay, sau khi làm vệ sinh, thi thể của nạn nhân sẽ được đưa về TP HCM mai táng” - ông Mang Xích nói và cho biết chính quyền địa phương cũng đã làm việc và chia buồn với gia đình nạn nhân.

Trước đó, vào ngày 21/5, theo phản ánh của VietNamNet, gia đình của phượt thủ Thi An Kiện đã làm việc với cơ quan công an xin từ chối khám nghiệm tử thi.

sau nhieu ngay chat vat gia dinh da dua duoc thi the phuot thu len dinh thac lao phao
Thác Lao Phào, nơi phượt thủ Thi An Kiện mãi mãi nằm lại nằm trên cung đường Tà Năng - Phan Dũng (Ảnh: CTV)

Đồng thời, phía gia đình cũng chịu trách nhiệm đưa thi thể anh Kiện ra khỏi thác và đưa về nhà làm thủ tục an táng.

Ngày 11/5, anh Thi An Kiện (ngụ TP HCM) cùng 6 người bạn xuất phát từ Lâm Đồng tham gia chinh phục cung đường leo núi Tà Năng - Phan Dũng thuộc 2 tỉnh Lâm Đồng - Bình Thuận.

Đến 12h trưa ngày 12/5, Kiện đi trước nhóm 5 phút và rẽ vào một con đường ở ngã ba và bị lạc. Sau khoảng 10 đến 15 phút tiếp tục hành trình, nhóm bạn không thấy Kiện đâu, liên lạc với Kiện không được.

Tối cùng ngày, nhóm bạn đã ra khỏi rừng, trình báo cơ quan chức năng cùng tìm kiếm phượt thủ mất tích.

Đến tối 20/5, một nhóm tìm kiếm đã phát hiện thi thể anh Thi An Kiện tại phía dưới chân thác Lao Phào.

sau nhieu ngay chat vat gia dinh da dua duoc thi the phuot thu len dinh thac lao phao 2 phượt thủ đã tử nạn: Nên cấm cung đường phượt Tà Năng - Phan Dũng?

Sự việc "phượt thủ" trẻ T.A.K tử nạn tại thác Lao Phào, ở cung đường rừng Tà Năng - Phan Dũng đang được tranh luận ...

sau nhieu ngay chat vat gia dinh da dua duoc thi the phuot thu len dinh thac lao phao Phượt thủ tử vong ở Phan Dũng nằm dưới thác nước cao 30 m

Thi thể phượt thủ đang trong quá trình phân hủy, nằm dưới nước của ngọn thác cao 30 m thuộc tầng thứ 6 của thác ...

sau nhieu ngay chat vat gia dinh da dua duoc thi the phuot thu len dinh thac lao phao Phượt thủ tử vong ở Tà Năng do ngã từ trên cao xuống nước

Theo kết quả khám nghiệm pháp y bước đầu, nạn nhân được xác định tử vong do ngã từ trên cao xuống nước, ngất lịm ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.