KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN
Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.
Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Saravana Kumar đã buôn may bán đắt nhờ tặng kèm hành cho khách hàng. (Ảnh: Saravana Kumar).
Người xưa có câu “bán gà kiêng ngày gió, bán chó kiêng ngày mưa” hay khuyên đừng “bán quạt mùa đông, buôn hồng mùa hè”... Quả thật khi buôn bán, ta phải biết nghiên cứu thị trường, tìm hiểu sở thích của người tiêu dùng mới có thể buôn bán thuận lợi. Điều đó càng đúng khi những cơ hội béo bở mở ra trước mắt.
Đối với ông Saravana Kumar - điều hành một cửa hàng điện thoại tại thị trấn nhỏ Pattukottai, bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ - cũng vậy. Ông đã nghiên cứu nhu cầu khách hàng để đưa ra chiến lược hợp lí và giờ có thể bán được 20 chiếc smartphone (điện thoại thông minh) chỉ trong 2 ngày.
Thông thường người đàn ông này chỉ bán được 2 chiếc smartphone/ngày. Nhưng lần này, điện thoại bay khỏi kệ "đắt như tôm tươi" nhờ quà tặng hấp dẫn đi kèm. Những món quà này không phải là các món phụ kiện như tai nghe, ốp lưng, loa hay voucher giảm giá, mà là... 1 kg hành tây.
"Vợ tôi khá khó chịu với việc tôi tặng hành miễn phí khi giá hành liên tục tăng. Nhưng đó là một chiến lược tiếp thị cho ngành kinh doanh nhỏ của mình và điều đó đã cho thấy thành công" - ông Kumar chia sẻ.

Tấm bảng quảng cáo mua điện thoại được tặng hành bên ngoài cửa hàng của ông Saravana Kumar và ảnh chế trên mạng xã hội, cho thấy 3 camera của 1 chiếc iPhone 11 là 3 củ hành.
Câu chuyện này cũng nói lên một thực tế tại Ấn Độ hiện nay: cuộc khủng hoảng hành. Báo South China Morning Post ngày 13/12 đã có bài viết với tựa đề: "Cuộc khủng hoảng hành của Ấn Độ châm ngòi bạo lực, meme (tạm dịch: ảnh chế) và cơn ác mộng cho Thủ tướng Narendra Modi".
Giá hành tây ở Ấn Độ đã tăng gấp 10 lần trong năm nay, gây ra sự phản đối trên toàn quốc, những câu hỏi nan giải tại Quốc hội nước này, những vụ phạm tội liên quan tới hành và hàng loạt meme về hành lan truyền trên mạng xã hội.
Giá 1 kg củ hành tây hiện bằng 1/3 thu nhập trung bình hằng ngày của người Ấn, lên tới 200 rupee (65.000 đồng), sau khi những trận mưa như trút nước gây thiệt hại mùa màng tại những bang trồng hành chính.

Người ta ôm cả hành đi ngủ và dùng ổ khóa để bảo vệ hành của mình. (Ảnh: Indian Express).
Những ngày gần đây, khoảng 5 vụ cướp liên quan tới hành, những vụ tấn công, những vụ ẩu đả và tấn công xe chở hành đã được tường thuật trên khắp Ấn Độ.
Trong khi đó, mạng xã hội Ấn Độ ngập tràn những nội dung liên quan tới hành. Những hashtag như #OnionPrices (giá hành) và #OnionCrisis (khủng hoảng hành) xuất hiện khắp Twitter, trong khi trên ứng dụng chia sẻ video Tiktok người ta cũng châm biếm.
Một số meme cũng được lan truyền, như cảnh người dân Ấn Độ dùng hành để trả tiền taxi, hay hành trở thành một loại "tiền tệ" mạnh hơn đồng đôla Mỹ. Người ta còn dùng hành làm quà cưới.
Các chính trị gia Ấn Độ cũng nhanh chóng tận dụng cơ hội này để tấn công Thủ tướng Narendra Modi. Thành viên nhiều đảng đối lập đã tụ tập trên đường phố, mang những vòng cổ được xâu từ những củ hành.
Video hành được dùng làm quà cưới tại Ấn Độ được chia sẻ trên Twitter.
Hành tây vốn là nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều món ăn ở Ấn Độ. Một vài bang của Ấn Độ đã bắt đầu trợ giá để giảm gánh nặng cho người tiêu dùng. Trong khi đó, Chính phủ Ấn Độ đã ban hành lệnh cấm xuất khẩu hành trên toàn nước này kể từ hôm 30/9, đồng thời nhập khẩu thêm từ nhiều nước như Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập.
"Chúng tôi cần nhiều hành để chế biến các món mặn phục vụ thực khách tại nhà hàng của mình. Chúng tôi không thể giảm lượng hành vì điều đó sẽ làm thay đổi mùi vị của món ăn" - Mukesh Thoke, chủ một nhà hàng ở ngoại ô thành phố Mumbai thường chi 22.000 rupee (hơn 7 triệu đồng) mỗi tuần để mua hành củ, chia sẻ với Hãng tin Reuters.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.