Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên

Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Sông Hinh được thể hiện trong bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2020.

Huyện Sông Hinh có tổng diện tích xấp xỉ 890,27km², là một huyện miền núi nằm phía tây nam tỉnh Phú Yên, ôm trọn hồ thủy điện Sông Hinh, nằm trên Quốc lộ 29 đi Đắk Lắk, cách Thành phố Tuy Hòa khoảng 60 km về hướng tây, có vị trí địa lý: Phía đông giáp huyện Tây Hòa và huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, phía tây giáp huyện Ea Đar, tỉnh Đắk Lắk, phía nam giáp huyện M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk và thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, phía bắc giáp huyện Sơn Hòa và huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai.

Về quy hoạch, UBND tỉnh Phú Yên đã ban hành quyết định quy hoạch xây dựng vùng huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên. Quy hoạch này vẫn có giá trị cho tới khi quy hoạch mới được lập, công bố trong thời gian tới.

Huyện Sông Hinh là đô thị giáp ranh vùng tỉnh, trung tâm giao thương, phát triển thương mại dịch vụ của huyện và của tỉnh Phú Yên, có vị trí trọng yếu về an ninh - quốc phòng; Là một trong các đầu mối giao thông phía tây của tỉnh Phú Yên; Giao thương đối ngoại vùng tỉnh về nguyên liệu, sản phẩm nông lâm sản; Thương mại, cung ứng hàng hóa cho khu vực phía tây nam tỉnh Phú Yên; Giữ gìn và phát huy sự đa dạng văn hóa các dân tộc.

Theo quyết định nói trên, quy hoạch giao thông huyện Sông Hinh cụ thể như sau:

Giao thông đối ngoại: Quốc lộ 29: Duy tu, cải tạo đoạn tuyến đi qua địa bàn xã đạt tiêu chuẩn cấp IV đồng bằng, lòng đường rộng 7m, nền đường rộng 9m. Riêng đoạn từ ranh xã Ea Bar đến nút giao với đường Đông Trường Sơn cải tạo mở rộng theo tiêu chuẩn đường chính đô thị, mặt cắt ngang rộng 37m: vỉa hè mỗi bên rộng 6m, 2 làn xe phục vụ giao thông đô thị rộng 5m, 2 dải phân cách rộng 3m được trồng cây xanh đô thị và làn đường đối ngoại rộng 9m đảm bảo 2 làn xe do giới chạy ngược chiều. 

Đường Đông Trường Sơn: Duy tu giữ cấp IV miền núi, nền đường rộng 7,5m, mặt đường rộng 5,5m. Chú trọng công tác bảo trì, bảo dưỡng định kỳ. Đoạn tuyến đi trong đô thị xây dựng đạt tiêu chuẩn đường đô thị cải tạo mở rộng mặt cắt ngang đường 20,5m (5m 10,5m 5m) nhằm đảm bảo chức năng đường đô thị và đối ngoại. 

Đường tránh đô thị: Xây dựng tuyến tránh đô thị về phía bắc đặt tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng, nền đường rộng 9m, lòng đường rộng 7m. Đảm bảo tránh xung đột giữa giao thông đô thị và giao thông quá cảnh và tạo quỹ đất phát triển đô thị trong tương lai.

Giao thông nội thị: Đường chính đô thị (quốc lộ 29): Tuyến được cải tạo mở rộng trên nền đường quốc lộ 29, đoạn từ ranh giới xã EaBar đến nút giao đường Đông Trường Sơn với lộ giới rộng 37m. 

Đường chính khu vực: Các đường chính khu vực được nghiên cứu dấu nổi với trục đường chính đô thị, kết nối các tiểu khu, các khu chức năng trong đô thị, tạo nên mạng lưới giao thông chính đồng bộ và hiện đại đảm bảo dòng giao thông chủ yếu trong khu vực. Tuyến được cải tạo mở rộng trên nền đường hiện trạng và bám theo địa hình tự nhiên. Tuyến có mặt cắt ngang 3-3, 4-4 với lộ giới 20,5-25m. 

Đường khu vực: Mạng lưới đường khu vực được thiết kế với bước đường từ 250-300m, tận dụng tối đa nền đường làng xóm hiện trạng. Hệ thống đường khu vực đóng vai trò là đường chính các tiểu khu. Tuyến có nhặt cắt ngang 5-5, 6-6 với lộ giới 13-17m. 

Đường giao thông nông thôn: Mạng lưới đường giao thông nông thôn được nâng cấp cải tạo trên nền đường hiện trạng, phù hợp với các loại phương tiện vận chuyển trước mắt và trong tương lai. Đảm bảo liên kết trực tiếp thuận lợi giữa khu trung tâm với khu dân cư, nối liền khu dân cư với khu vực sản xuất và giữa các điểm dân cư với nhau. Bề rộng mặt cắt ngang đường nội bộ khu dân cư đạt tiêu chuẩn đường giao thông nông thôn loại A bề rộng nền 7m, lòng đường rộng 3-6m. Đường phục vụ sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn cấp IV miền núi lòng đường 4m, nền đường rộng 7m. 

Công trình đầu mối: Xây dựng 01 bến xe đối ngoại tại vị trí cửa ngõ phía đông, trên trục đường quốc lộ 29 với quy mô khoảng 7.496m đạt tiêu chuẩn cấp bến xe cấp III; Xây dựng 03 bãi đỗ xe đô thị đảm bảo bán kính phục vụ 500-700m với tổng quy mô 0,6ha. Cải tạo, xây dựng cầu qua kênh, theo cấp hạng đường. Do đặc thù địa hình dốc tương đối lớn, vì vậy cần đảm bảo hành lang cách ly hai bên kênh, suối > 10m, tĩnh không cầu 1,5-2,5m nhằm đảm bảo an toàn dòng chảy khi mùa mưa, lũ quét...

Dưới đây là quy hoạch giao thông huyện Sông Hinh thể hiện trên bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2020 huyện Sông Hinh:

Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên - Ảnh 1.

Huyện Sông Hinh trên bản đồ Google vệ tinh.

Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên - Ảnh 2.

Quy hoạch giao thông huyện Sông Hinh thể hiện trên bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2020 huyện Sông Hinh. (Nguồn: Sở Quy hoạch & Kiến trúc tỉnh Phú Yên).

Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên - Ảnh 3.

Ký hiệu giao thông trên bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2020 huyện Sông Hinh (Nguồn: Sở Quy hoạch & Kiến trúc tỉnh Phú Yên).

- Xem chi tiết quy hoạch giao thông huyện Sông Hinh theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2020 huyện Sông Hinh TẠI ĐÂY.

- Xem thêm: Cập nhật toàn bộ bản đồ quy hoạch giao thông huyện Sông Hinh TẠI ĐÂY.