Bán đứt công ty nghìn tỷ đang phới phới, Giám đốc thành nông dân nuôi ong, trồng hoa

Quyết định bán công ty lúc đang ăn nên làm ra, Dan Price (Mỹ) lấy tiền mua trang trai nuôi ong, trồng hoa hướng dương gây quỹ từ thiện giáo dục và đầu tư vào lĩnh vực y tế.

Ông Dan Price - Cựu Giám đốc một công ty công nghệ không bao giờ nghĩ bản thân sẽ thành bác sĩ, luật sư hay kỹ sư khi lớn lên. Từ khi còn nhỏ, ông đã lớn lên trong một gia đình có công ty riêng, cho nên máu kinh doanh đã dần thấm sâu vào suy nghĩ.

Năm 25 tuổi, Dan Price đã đạt được mục tiêu này khi thành lập một công ty đầu tư mạo hiểm và một công ty công nghệ điện thoại trị giá hàng triệu USD.

Nói với CNBC, Dan Price cho hay, ở tuổi 20, bản thân ông quyết định theo đuổi đam mê kinh doanh. "Tôi cảm thấy hài lòng và may mắn. Tôi làm việc chăm chỉ và cố gắng hết sức và may mắn khi làm việc với người cùng chí hướng", ông nói.

ban dut cong ty nghin ty dang phoi phoi giam doc thanh nong dan nuoi ong trong hoa
Dan Price bên cánh đồng hoa hướng dương của mình

Ngay từ khi mới đặt chân vào trường Havard, Prcie đã xác định được kế hoạch làm sao có thể đạt được mục tiêu kinh doanh. Việc học ở Havard đã giúp Price đẩy nhanh tiến trình này, trở thành doanh nhân sớm hơn và tăng cơ hội thu hút vốn.

Sau khi tốt nghiệp Havard, Price đã hợp tác cùng 2 đồng nghiệp cũ tại công ty kế toán Arthur Andersen lập công ty chuyên đầu tư mạo hiểm. Ban đầu, cả 3 cùng đầu tư 1,5- 2 triệu USD tại các công ty mới thành lập, một trong số đó là kênh truyền hình Discovery và thu được thành công lớn.

Sau vài năm làm việc trong lĩnh vực tài chính, Price cảm thấy không phù hợp. Price cho hay, nghe mọi người nói về kế hoạch và cần vốn đầu tư vào nhưng bản thân ông lại muốn phải là doanh nhân và ngồi điều hành.

Năm 1991, Price và anh trai đã đi tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ trả lời cuộc gọi tự cộng. Thậm chí trước khi âm nhạc được chia sẻ qua Spotify và Apple Music, anh em nhà Price đã cho ra mắt "Send-A-Song Corporation". Hệ thống này giúp gửi các bài hát dưới dạng như thiệp chúc mừng bằng thư thoại.

Vài năm sau đó, hai anh em Price đổi tên công ty thành PriceInteractive Inc và mở rộng kinh doanh sang phục vụ trả lời tự động cho hàng loạt công ty. Trong đó có các khách hàng như AT & T, Fidelity, American Airlines và Sprint. Nhưng năm 2011, Price đã quyết định bán PriceInteractive Inc với giá 100 triệu USD nhằm thu hồi vốn cho kế hoạch kinh doanh tiếp theo.

Price cho hay: "Nếu bạn có đam mê thực sự và cháy bỏng nên theo đuổi con đường kinh doanh. Tôi khuyến khích mọi người suy nghĩ kỹ càng và sẵn sàng hi sinh ở mức có thể để theo đuổi nó".

Nuôi ong, trồng hoa hướng dương

Cùng năm đó, Price mua lại ngôi nhà và trang trại gần nơi ông sống. Sau đó, Price tự học nghề nuôi ong truyền thống. Sở thích nuôi ong được biến thành công việc với sự đam mê. Theo Dan Price, công việc này giúp anh được gần gũi với mọi người.

Công việc trồng hoa hướng dương, cắt hoa, nuôi ong, Price không hề nghĩ đến điều này cách đây 15-20 năm. Nhiều bạn bè cũ còn ngạc nhiên khi anh nói về công việc mới lạ này.

ban dut cong ty nghin ty dang phoi phoi giam doc thanh nong dan nuoi ong trong hoa
Ông đam mê với kinh doanh và quyết tâm theo đuổi con đường này dù bằng nhiều cách khác nhau

Price cho hay, có nhiều rủi ro để có được điều gì đó khi bắt đầu với con số không. Bản thân anh cảm thấy hài lòng với những gì đang làm.

Ngoài ra, Dan Price còn điều hành quỹ Sweet Virginia. Đây là tổ chức phi lợi nhuận về giáo dục.Ông dùng mật ong kiếm được từ trang trại để bán và đưa vào quỹ, hoa hướng dương lấy từ trang trại sẽ được tặng miễn phí cho mọi người.

Mới đây, ông đã đầu tư thêm vào Brightstar Care - dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà. Dự kiến, ông sẽ thu về 2 triệu USD doanh thu trong năm nay.

ban dut cong ty nghin ty dang phoi phoi giam doc thanh nong dan nuoi ong trong hoa Kinh doanh dịch vụ cho thuê xe đạp, chàng trai 26 tuổi thành tỷ phú với số vốn 1,3 triệu đồng

Kinh doanh dịch vụ cho thuê xe đạp qua ứng dụng di động, Dai Wei - 26 tuổi đã sở hữu trong tay công ty ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Sở hữu KCN gần 12.000 tỷ, một doanh nghiệp nhóm dầu khí lại liên tục thoát lỗ nhờ dự án chung cư ở quận 7
Quý III, Dầu khí Long Sơn ghi nhận 2 tỷ đồng doanh thu từ việc hợp tác đầu tư dự án chung cư Huỳnh Tấn Phát, nhờ đó doanh nghiệp thoát lỗ trong bối cảnh doanh thu mỏng. Đây cũng là kịch bản đã diễn ra trong nửa đầu 2024 và cả năm 2023 trước đó.