Bạn muốn du lịch mà không quá tốn kém: Hãy tắt máy tính và xách ba lô đến đây!

Bạn muốn đi du lịch mà không quá tốn kém và không phải gánh thêm khoản nợ ngân hàng nào? Đây là top 4 địa điểm giá rẻ hấp dẫn bạn nên đến vào năm 2018. 
ban muon du lich ma khong qua ton kem hay tat may tinh va xach ba lo den day Mẹo nhỏ giúp 'đường đến thiên đường du lịch' gần trong gang tấc

Hawaii, New Zealand hay Maldives...những điểm đến trong mơ sẽ hoàn toàn trở thành hiện thực nếu bạn ghi nhớ những mẹo nhỏ dưới đây.

1. Lào

Lào là quốc gia Đông Nam Á có văn hóa đặc sắc, nhiều thắng cảnh đẹp với núi rừng hoang sơ. Một chuyến đi đến Lào qua Vientiane hay Luang Prabang cũng sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Đến Lào bạn cũng có cơ hội tham gia nhiều lễ hội. Lễ hội ở Lào hay được gọi là Bun. Nghĩa đúng của Bun là phước và làm Bun chính là làm phước để được phước.

ban muon du lich ma khong qua ton kem hay tat may tinh va xach ba lo den day
Với ngân sách hạn chế, bạn vẫn có thể du lịch Lào (Ảnh: Irishtimes)

Chi phí du lịch Lào

Một phòng khách sạn đẹp chỉ có giá từ 10 USD/đêm, giường nằm trong hostel đầy đủ tiện nghi chỉ có giá từ 5 USD/đêm. Các món ăn ở Lào đa phần ngon và rẻ, chỉ từ 1 - 2 USD/món.

Từ Việt Nam di chuyển đến Lào dễ dàng bằng đường bộ hoặc đường không (Vietnam Airlines; Lao Airlines hoặc sử dụng các chuyến bay trung chuyển của các hãng H1; Qatar Airways; Thai Airways...). Đường bộ có giá vé từ 450.000 đồng/người.

---

2. Indonesia

Từ những bãi biển cát trắng đến những khu rừng nhiệt đới xanh mướt, từ những ngôi làng nhỏ ven biển đến khu chợ truyền thống bán toàn sản vật địa phương... Indonesia hứa hẹn là quốc gia cho bạn trải nghiệm thú vị nhất với chi phí thấp nhất.

Nhiều người đến Indonesia chỉ vì đảo Bali, đó là một điều đáng tiếc, thực tế ngoài 'đảo thiên đường' đầy ắp resort sang trọng, Indonesia còn có những bãi biển phía Nam tuyệt đẹp, nhiều đền chùa với kiến trúc độc đáo và các cung đường trekking thúc vị cả bốn mùa. Nếu bạn chưa từng đặt chân tới Indonesia, hãy nghĩ tới nơi này cho chuyến đi năm 2018.

ban muon du lich ma khong qua ton kem hay tat may tinh va xach ba lo den day
Indonesia là điểm đến thú vị (Ảnh: Shershegoes)

Chi phí du lịch Indonesia

Giá phòng khách sạn trung bình từ 12 USD/đêm, ở hostel thì rẻ hơn - từ 9 USD/đêm.

Đồ ăn uống ở Indonesia nhiều và rẻ, chi phí ẩm thực cho một ngày chỉ từ 6 - 10 USD/người.

Từ Việt Nam du lịch Indonesia bạn có thể đặt chuyến bay với điểm xuất phát là Nội Bài (Hà Nội) hoặc Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) đến các thành phố của Indonesia như Bali, Jakarta. Các hãng hàng không khai thác đường bay này gồm có: AirAsia, Indonesia AirAsia, Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Malaysia Airlines (có điểm quá cảnh, hoặc nối tuyến). Giá vé dao động từ 300 USD đến 500 USD/vé.

---

3. Mexico

Nếu là người thích du lịch bụi, bạn sẽ muốn xác ba lô đến Mexico. Quốc gia vùng Trung Mỹ này cung cấp kỳ nghỉ hoàn hảo với chi phí thực sự tiết kiệm. Để có dịch vụ tốt nhất với giá rẻ nhất, bạn nên tránh các khu nghỉ mát nổi tiếng ở Cabo hoặc Cancun, thay vào đó hãy chọn dừng chân ở các thị trấn nhỏ ven biển như Tulum, Puerto Escondido, Zihuatanejo hay Mazatlan.

Về cảnh quan thiên nhiên, Mexico có nhiều bãi biển đẹp, hẻm núi hùng vĩ và những khu rừng rậm kỳ bí. Mexico cũng hấp dẫn bởi văn hóa đặc trưng, đặc biệt ở các thành phố Oaxaca, Merida và Mexico city.

ban muon du lich ma khong qua ton kem hay tat may tinh va xach ba lo den day
Một bãi biển đẹp ở Mexico (Ảnh: Coastalliving)

Chi phí du lịch Mexico

Giá thuê phòng khách sạn từ 18 USD/đêm, nếu bạn ở hostel hoặc homestay thì giá sẽ rẻ hơn nữa, từ 10 USD/đêm.

Ẩm thực Mexico đa dạng, ngoài món ăn chính còn nhiều loại bánh và trái cây thơm ngon giá chỉ từ một vài USD/túi.

Từ Việt Nam, bạn có thể đến Mexico từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) hoặc Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh). Tuy nhiên hiện nay chưa có đường bay thẳng, hành trình của bạn sẽ có các điểm quá cảnh. Giá vé tham khảo: American Airlines (1.086 USD/vé); China Airlines (1.192 USD/vé); Vietnam Airlines (1.437 USD/vé); Korean Air (1.437 USD/vé)…

--

Colombia

Colombia dường như có tất cả: Bờ biển Caribê, những khu rừng tươi tốt, vùng sa mạc rộng lớn, đa dạng sinh vật và văn hóa đặc sắc. Mặc dù không phải là điểm đến rẻ nhất vùng Nam Mỹ, Colombia lại cung cấp cho du khách những trải nghiệm thú vị và giá trị hơn những gì họ chi trả. Đến Colombia, bạn có thể theo tour văn hóa hoặc trekking, tour nào cũng hấp dẫn.

Ở phía bắc Colombia, bạn sẽ tìm thấy thành phố Cartagena cổ kính với nhiều công trình kiến trúc còn được bảo tồn. Ở giữasẽ là San Gil - 'thủ đô thể thao mạo hiểm' với nhiều hoạt động được tổ chức thường xuyên như dù lượn, chèo thuyền. Và ở phía Nam bạn sẽ tìm thấy thành phố Bogota, khu vực cà phê Salento hay thành phố của những vũ điệu Salsa quyến rũ - Cali.

ban muon du lich ma khong qua ton kem hay tat may tinh va xach ba lo den day
Một khu phố sắc màu ở Colombia (Ảnh: Gadventures)

Chi phí du lịch Colombia

Giá thuê phòng trung bình ở Colombia từ 50 USD/đêm, giá nhà trọ hay hostel theo dạng ký túc xá rẻ hơn nhiều, từ 15 USD/đêm.

Một bữa ăn đơn giản trong nhà hàng nhỏ địa phương giá chỉ từ 4 USD/phần. Nếu bạn chọn nhà hàng lớn hơn, chi phí sẽ từ 20 - 25 USD USD/bữa ăn dành cho 2 người.

Từ Việt Nam tới Colombia, bạn có thể xuất phát ở sân bay Nội bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) hoặc sân bay Đà Nẵng . Các hãng hàng không khai thác đường bay đến Colombia có American Airlines, Vietnam Airlines, Japan Airlines, Korean Air, Asiana Airlines... Giá vé dao động từ 1.183 - 4.796 USD/vé. Tùy hãng hàng không phục vụ mà chuyến bay của bạn sẽ quá cảnh tại một số thành phố như Tokyo, New York…

---

Một vài lưu ý cho bạn

1. Khách Việt Nam đến Lào và Indonesia không cần xin visa du lịch (thời hạn 30 ngày). Nếu đi Mexico hoặc Colombia thì bạn cần xin visa.

2. Tỷ giá USD

1 USD sẽ lần lượt tương đương với 8500 Kip Lào (LAK), 13525 Rupiah Indonesia (IDR), 1870 Peso Mexico (MXN) và 2993 Colombia Peso (COP).

---

ĐỌC NHIỀU

ban muon du lich ma khong qua ton kem hay tat may tinh va xach ba lo den day 3 quốc gia Đông Nam Á cho kỳ nghỉ Giáng sinh xa nhà vui hết nấc

Nếu không muốn ở lại trong nước dịp Giáng sinh, bạn và người thân có thể dành kỳ nghỉ đến một trong ba quốc gia ...

ban muon du lich ma khong qua ton kem hay tat may tinh va xach ba lo den day Những điểm du lịch được check-in 'rần rần' ở phía Nam năm 2017

Và đây là 5 địa điểm đã "làm mưa - làm gió" trong suốt năm 2017 và có thể được dự báo sẽ tiếp tục ...

ban muon du lich ma khong qua ton kem hay tat may tinh va xach ba lo den day Vì sao nên đón Giáng sinh ở Malaysia

Malaysia là địa điểm đi chơi noel thú vị. Vào dịp Giáng sinh, thủ đô Kuala Lumpur diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi và ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.