Bán nguyên liệu làm bánh trôi ngày lễ Hàn Thực thu lãi lớn cả triệu đồng

Theo truyền thống, cứ đến ngày 3/3 âm lịch, người dân lại đổ xô đi mua bánh trôi, bánh chay và nguyên liệu làm các loại bánh này để thắp hương tổ tiên. Nhờ đó, các chủ hàng được ngày “hốt bạc” lớn.
 

Dạo quanh các trang buôn bán, ẩm thực trên mạng xã hội, không khó để tìm được nguyên liệu làm bánh trôi, bánh chay. Từ bột trắng truyền thống cho đến các loại bột đủ màu để làm bánh trôi ngũ sắc... Giá bán của những loại bột này được chủ hàng bán cao gần như gấp đôi so với ngày thường nhưng vẫn nườm nượp khách hỏi mua.

ban nguyen lieu lam banh troi ngay le han thuc thu lai lon ca trieu dong
Dạo quanh các trang buôn bán, ẩm thực trên mạng xã hội, không khó để tìm được nguyên liệu làm bánh trôi, bánh chay (Ảnh: Hương Nguyễn)

Theo ghi nhận của chúng tôi, giá bán của bột nếp làm bánh trôi, bánh chay có giá 30.000 đồng/kg, nhiều hàng còn bán theo 'combo' có đầy đủ cả nhân đậu xanh và đường là 60.000 đồng.

Bà Trang - chủ một hàng bán nguyên liệu làm bánh chia sẻ: “Hai ngày hôm nay tôi bán được rất nhiều bột gạo nếp, từ sáng đến 4 giờ chiều bán được 2 tạ rồi. Tôi đang phải đi xay thêm, mặc dù trước đó đã phải chuẩn bị nhiều bột gạo nếp để sẵn trong nhà phục vụ người mua”.

ban nguyen lieu lam banh troi ngay le han thuc thu lai lon ca trieu dong

(Ảnh: Hương Nguyễn)

Theo quan sát, có khá nhiều khách vào hỏi mua, người mua nửa kg, người mua 1 kg về làm cho cả gia đình và bạn bè, mặc dù giá cao hơn so với ngày thường nhưng vẫn tấp nập người mua.

Chị Lan Anh (Hoàng Cầu, Hà Nội) chia sẻ: “Gia đình tôi năm nào cũng cùng nhau làm bánh trôi, bánh chay. Vui lắm vì đơn giản nên trẻ con cũng có cơ hội được làm cùng người lớn. Tôi vừa mua hơn 1 kg về làm cho cả gia đình “.

ban nguyen lieu lam banh troi ngay le han thuc thu lai lon ca trieu dong
Bột nếp đã được xay dưới dạng nước rồi lọc qua vải (Ảnh: Hương Nguyễn)

“Nhìn chung giá bột nếp hơi đắt so với ngày thường nhưng ngày lễ mà nên đắt là phải. Người mua cứ mua, người bán cứ bán thôi. Với lại đồ cúng nên tôi cũng không so đo kì kèo nhiều về giá”, bà Minh - một khách hàng tâm sự.

Dọc theo chợ Nghĩa Tân, chợ Nguyễn Phúc Lai có nhiều hàng bán bột nếp làm bánh từ các loại nếp khác nhau như: bột nếp từ gạo lai, bột nếp từ gạo nếp cái hoa vàng, bột nếp ngũ sắc.

Đáng chú ý, loại bột nếp nhiều màu khá được khách hàng ưa chuộng và chọn lựa. Những loại bột này đắt hơn so với bột nếp không màu, có giá 40.000 đồng/kg.

ban nguyen lieu lam banh troi ngay le han thuc thu lai lon ca trieu dong Tết Hàn thực, người dân Hà Nội xếp hàng mua bánh trôi, bánh chay

Cứ đến Tết Hàn thực (3/3), người dân lại xếp hàng mua bánh trôi, bánh chay tại một số cửa hàng nổi tiếng ở Hà ...

ban nguyen lieu lam banh troi ngay le han thuc thu lai lon ca trieu dong Cơn sốt bánh trôi ngũ sắc: Chị em mua 2 tạ bột, còng lưng trổ tài

Set bột bánh trôi ngũ sắc gồm 1 cân bột 5 màu, đường, đậu xanh, dừa, vừng được bán với giá từ 50.000-100.000 đồng/set đang lên cơn ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.