Bán phiếu xét nghiệm không hóa đơn, bác sĩ bị tống tiền

Đưa con tới bệnh viện để điều trị, lúc đi mua phiếu xét nghiệm tại bệnh viện không có phiếu thu, người bố đã tống tiền bác sỹ.
ban test xet nghiem khong phieu thu bac sy bi tong tien Bị nhắc nhở công việc, một học viên cầm bóng đèn đâm bạn tử vong
ban test xet nghiem khong phieu thu bac sy bi tong tien Xác định danh tính người chồng vũ phu xích cổ vợ, bẻ gãy 2 cổ tay của con
ban test xet nghiem khong phieu thu bac sy bi tong tien Chân dung nam thanh niên đâm người đứng chờ đèn đỏ

Mua phiếu xét nghiệm không phiếu thu

Vào khoảng 9h ngày 26/5, Nguyễn Quảng Thức (SN 1978, trú tại xã Tiến Phong, huyện Thường Tín, Hà Nội) đưa cháu Nguyễn Quảng M (SN 2008 – con trai Thức) tới bệnh viện bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín, TP Hà Nội để chữa bệnh.

Tại đây, Bệnh viện đã trao đổi với Thức muốn được kiểm tra chẩn đoán sốt xuất huyết thì phải mua phiếu thử.

Sau đó, trong quá trình đến mua phiếu chẩn đoán sốt xuất huyết “NS1” cho con với giá 150.000 đồng. Qua quan sát Thức để ý cán bộ, nhân viên của bệnh viện không đưa hóa đơn thu tiền nên đã dùng điện thoại quay lại.

Sau khi cán bộ khoa Xét nghiệm đã test chẩn đoán cho cháu M. và trả kết quả cho Thức thì Thức mới nói với bác sĩ điều trị rằng tại sao việc mua phiếu chẩn đoán sốt xuất huyết “NS1” của bệnh viện lại không có hóa đơn thu tiền.

Đến khoảng 15h cùng ngày, bác sỹ Phương – trưởng khoa Xét nghiệm đến phòng bệnh nơi cháu M. đang nằm theo dõi, điều trị để giải thích cho Thức biết việc mua phiếu chẩn đoán sốt xuất huyết “NS1” là tự nguyện; và nếu Thức thắc mắc thì khoa sẽ trả lại 150.000 đồng. Thức không đồng ý mà hẹn bác sỹ Phương tối sẽ nói chuyện.

ban test xet nghiem khong phieu thu bac sy bi tong tien
Nguyễn Quảng Thức tại CQĐT (Ảnh: Công an cung cấp)

“Cò quay” giá cả với Trưởng khoa xét nghiệm

Tối hôm đó, Thức liên lạc lại với bác sỹ Phương và yêu cầu bác sỹ Phương phải đưa cho anh ta 3 triệu đồng để giữ sự yên lặng về việc khoa Xét nghiệm thu 150.000 đồng mà không có phiếu thu.

Để tránh sự phiền toái, bác sỹ Phương đồng ý gặp Thức để nói chuyện về sự việc trên. Tuy nhiên khi gặp nhau, Thức lại “cò quay” đề nghị bác sỹ Phương phải đưa 5 triệu đồng thì mới bỏ qua sự việc.

Đồng ý với mức giá này, bác sỹ Phương xuống nước, hẹn hôm sau sẽ chuyển tiền cho Thức.

Đến khoảng 20h ngày 27/5, tại khu vực vườn hoa của Bệnh viện Đa khoa Thường Tín, Thức đã nhận 5 triệu đồng từ 2 nhân viên khoa Xét nghiệm.

Ba ngày sau, Thức yêu cầu bác sỹ Phương phải đưa thêm cho anh ta 10 triệu đồng nữa nhưng bác sỹ Phương không đồng ý. Sau đó, thức đe dọa nếu nếu không đưa đủ 10 triệu đồng sẽ thông tin đến Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín.

Đên tối 31/5, bác sỹ Phương nhắn tin hồi âm cho thức đã chuẩn bị được 8 triệu đồng nhưng Thức không chấp nhận mà đòi phải có đủ 10 triệu đồng.

Nhận thấy sự việc trở nên phức tạp, bác sỹ Phương đã trình báo đến cơ quan điều tra và toàn bộ hành vi nhắn tin, đe dọa tống tiền của Nguyễn Quảng Thức đã bị CAH Thường Tín nắm bắt.

Đến khoảng 10h ngày 1/6, đúng lúc đối tượng Thức cầm chiếc phong bì bên trong có 10 triệu đồng từ bác sỹ Phương, lực lượng Công an đã ập bắt quả tang.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập, ngày 6/6, CQĐT CAH Thường Tín đã ra lệnh tạm giữ hình sự để điều tra đối với Nguyễn Quảng Thức về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.