Bán thận mua Iphone tưởng chuyện đùa nhưng hoàn toàn có thật

Bảy năm trước một thiếu niên Trung Quốc đã bán đi một bên thận để mua chiếc Iphone 4 và hiện tại đang phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe hết sức nghiêm trọng.

Trở lại năm 2011, một thiếu niên Trung Quốc 17 tuổi tên Xiao Wang đã rất muốn được sở hữu chiếc Iphone 4, mẫu điện thoại “hot” nhất thời bấy giờ. Tuy nhiên do không có đủ tiền, Wang đã quyết định bán đi một bên thận của mình để lấy tiền mua Iphone.

ban than mua iphone tuong chuyen dua nhung hoan toan co that
Bán thận mua Iphone. (Ảnh: Mothership​)

Theo một bài báo của hãng tin Oriental Daily News tiếng Malaysia, qua lời giới thiệu của một kẻ môi giới, Wang đã biết đến một bệnh viện ngầm bất hợp pháp.

Cậu thanh niên này đã tìm đến Sâm Châu, một tỉnh của Trung Quốc để bán đi một bên thận của mình với giá 22.000 Nhân dân tệ, tương đương khoảng 4,375 Đô la Singapore.

Ca phẫu thuật được thực hiện trong điều kiện vệ sinh kém và vết mổ của Wang bị nhiễm trùng. Việc này đã dẫn đến sự suy giảm chức năng nhanh chóng ở bên thận còn lại của chàng thanh niên này.

Gia đình Wang đã phải chi những số tiền khổng lồ để chữa trị. Hiện tại, cuộc sống của chàng thanh niên này gắn chặt với giường bệnh cùng các thiết bị lọc máu đắt tiền.

ban than mua iphone tuong chuyen dua nhung hoan toan co that
Wang đang phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. (Ảnh: Mothership​)

Gia đình anh đã khởi kiện người môi giới kia cùng bệnh viện chui đã phẫu thuật cho Wang và nhận về số tiền bồi thường 2,2 triệu Nhân dân tệ, tương đương 438.000 Đô la Singapore.

Tuy nhiên, những điều đó không thể lấy lại sức khỏe trước kia của Wang. Ngày nay, những chiếc Iphone 4 chỉ có giá vài trăm đô la.

ban than mua iphone tuong chuyen dua nhung hoan toan co that Lý do Trung Quốc rộ lên phong trào tẩy chay iPhone

Sau khi Mỹ đề nghị Canada bắt giữ bà Mạnh Vãn Châu (CFO Huawei), người dùng Trung Quốc đã đồng loạt kêu gọi tẩy chay ...

ban than mua iphone tuong chuyen dua nhung hoan toan co that Cách cai nghiện Facebook khi sử dụng iPhone

Nếu bạn đang sử dụng iPhone và cảm thấy việc liên tục lên mạng xã hội Facebook làm tốn quá nhiều thời gian, có thể ...

ban than mua iphone tuong chuyen dua nhung hoan toan co that Không chỉ tại Trung Quốc, Hoa Kỳ cũng đang xem xét cấm bán iPhone tại quốc gia này

Đứng trước những cáo buộc của Qualcomm, ngay tại “quê nhà” các mẫu điện thoại iPhone của Táo khuyết cũng đang đứng trước nguy cơ ...

chọn
Đề nghị quy định cụ thể tỷ lệ tổng dư nợ của doanh nghiệp BĐS trên tổng vốn chủ sở hữu
Bộ Tài chính, NHNN đề nghị Bộ Xây dựng nghiên cứu quy định cụ thể tỷ lệ tổng dư nợ (tín dụng, trái phiếu) của doanh nghiệp trên tổng vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thay vì trên tổng mức đầu tư của cả dự án.