Báo Iran: 'Không thể xem thường đội tuyển Việt Nam'

Trước thềm Asian Cup 2019, báo chí Iran dành sự quan tâm đặc biệt đến các đối thủ ở bảng D. Trong số đó, tờ Isport của Iran đã có những lời khen ngợi cho nhà vô địch AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam.

Iran được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2019. Tuy nhiên, báo giới nước này lại tỏ ra khá khiêm tốn và cho rằng Iran không thể xem thường các đối thủ ở bàng D, gồm Việt Nam, Iraq và Yemen

Tờ Isport của Iran đánh giá cao đội tuyển Việt Nam: "Cách đây 12 tháng, một đội bóng không được đánh cao được dẫn dắt bởi vị HLV Park Hang Seo mới nhận nhiệm vụ khoảng hai tháng đã làm cả châu Á bất ngờ với thành tích Á quân giải U23.

bao iran khong the xem thuong doi tuyen viet nam

Báo chí Iran đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam

Trong những năm vừa qua, Việt Nam là một trong các đội bóng phát triển nhất châu Á và chức vô địch tại AFF Cup 2018 mới đây đã thể hiện rõ điều đó."

Tờ báo cũng chỉ ra rõ sự "kỵ dơ" của các đội bóng Tây Á khi đối đầu với Việt Nam. Đoàn quân HLV Park Hang Seo đánh bại Iraq, Qatar ở giải U23 châu Á và Bahrain, Syria ở Asiad 2018.

Cách đây 4 năm ở vòng bảng Asiad 2014, Olympic Việt Nam cũng từng hạ Iran 4-1 ở vòng bảng dưới thời HLV Miura. Do đó, đội tuyển Việt Nam cũng được báo chí Iran dành sự tôn trọng đặc biệt.

Tờ Isport phân tích: "Đội tuyển Việt Nam đã có một năm 2018 đáng nhớ khởi nguồn từ ngôi vị Á quân tại VCK U23 châu Á khi chỉ để thua nhà vô địch Uzbekistan trong thời gian hiệp phụ.

Hồi giữa năm, họ cũng vào tới bán kết của Asiad 2018 khi có những chiến thắng ấn tượng trước Nhật Bản, Bahrain và Syria. Họ khép lại một năm đáng nhớ với chức vô địch tại AFF Suzuki Cup 2018."

Lứa cầu thủ mới của ĐT Việt Nam chỉ vừa bước qua độ tuổi 20 và mục tiêu của họ chỉ là tiến càng sâu càng tốt tại giải đấu này. Có thể ở một hay hai giải đấu sắp tới, họ sẽ là một đối trọng thực sự.

Dù vậy, với thể thức mới của giải đấu năm nay, đội tuyển Việt Nam có đủ khả năng để đi tiếp khi cạnh tranh cùng Iran, Iraq và Yemen".

Tại bảng D Asian Cup 2019 lần này, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp Iraq ngày 8/1, Iran ngày 12/1 và Yemen ngày 16/1.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.