Bảo vệ cha, nam thanh niên vướng vòng lao lí

Chứng kiến cảnh người khác cầm hung khí đâm cha mình, nam thanh niên lao ra lấy chính hung khí đó đâm lại người này tử vong.
bao ve cha nam thanh nien dam chet nguoi Bẫy giám đốc bằng kế mỹ nhân, hung thủ bị đề nghị tội Giết người
bao ve cha nam thanh nien dam chet nguoi Sắp xét xử vụ cha vợ giết con rể tại Sài Gòn
bao ve cha nam thanh nien dam chet nguoi
Bị cáo Phong (áo sọc) tại phiên tòa .

TAND cấp cao tại TP HCM vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Phan Hà phong (24 tuổi ngụ tại TP HCM) về tội Giết người trong trạng thái kích động mạnh.

Theo cáo trạng, khoảng 19h30 ngày 5/4/2015, Nguyễn Văn An, Phạm Trung Tín, Văn Tâm, Nguyễn Văn Quý, ngồi uống bia trước cửa phòng trọ trên đường Huỳnh Thiện Lộc, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú. Đến 21h cùng ngày thì Quý về trước còn lại An, Tâm và Tín.

Khoảng 22h cùng ngày, cả nhóm uống bia xong, Tâm đi về trước, An và Tín đứng trước cửa nhà Phong nói chuyện. Lúc này Phong đang ở trong nhà, nghe thấy ồn ào nên đi ra trước cửa, nói An đừng buôn bán ma túy để hại người nên cả ba xảy ra mâu thuẫn.

Nghe tiếng cãi nhau ,ông Phan Phước Nam (cha ruột Phong) đi ra trước cửa nói lớn tiếng với nhóm của An. An liền xông vào đánh ông Nam, còn Tín xông vào đánh nhau với Phong. Trong khi đánh nhau, Tín chạy về phòng trọ lấy 2 ly thủy tinh dùng để uống bia, ném về phía ông Nam và Phong.

An cầm tuốc- nơ- vít đâm 6 nhát vào người ông Nam khiến ông Nam ngã xuống đất. Tiếp đến An lấy chậu cây cảnh bằng sành, và một thùng kim loại ném về phía ông Nam. Thấy cha bị An, Phong đánh liền chạy tới, rút cây tuốc-nơ -vít đang cắm trên lưng ông Nam, cầm đến đâm An 3 nhát, nhưng An tránh được, Phong tiếp tục đâm một nhát trúng đầu An khiến An ngã xuống đường bất tỉnh. Tuy nhiên, đến ngày 7/4/2015, An chết vì chấn thương sọ não.

Kết quả giám định cho thấy ông Nam bị thương tật 55%, Phong cũng bị tổn thương 8%. Đồng thời bản giám định pháp y kết luận Phong bị rối loạn tâm thần và hành vi do sử dụng cần sa. Trước, trong và sau khi gây án hạn chế khả năng nhận thức. Vì vậy HĐXX tuyên phạt bị cáo Phong bị tuyên 2 năm tù về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”, liên quan tới vụ án tòa tuyên phạt thêm bị cáo bị cáo Phạm Trung Tín cũng bị tuyên 1 năm tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Sau bản án sơ thẩm cha bị cáo cũng có đơn kháng cáo với tư cách người giám hộ để xin giảm nhẹ hình phạt cho Phong. Về phía đại diện bị hại cũng kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm tăng hình phạt với bị cáo vì cho rằng chồng mình không có lỗi, mà Phong là người chủ động giết người chứ bị hại không hề kích động Phong.

Tại phiên tòa phúc thẩm do cha của bị cáo là người kháng cáo nhưng không có mặt tại phiên tòa nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.