Bắt 2 người thuộc công ty xăng dầu trong vụ bán xăng giả

  Cơ quan Công an Nghệ An đã ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam  Kỳ và Tuấn đề điều tra hành vi sản xuất xăng giả ra thị trường.

Ngày 30/10, thông tin từ phòng Cảnh sát điều tra Tội phạm về Quản lý kinh tế và Chức vụ (PC46, Công an tỉnh Nghệ An) cho biết đơn vị này đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng 2 đối tượng trong vụ buôn bán xăng giả trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Theo đó, cơ quan công an bắt và tạm giam 3 tháng đối với Văn Tuấn (SN 1985) và Nguyễn Văn Kỳ (SN 1965), cùng trú tại xóm Ngọc Tân, xã Diễn Ngọc huyện Diễn Châu (Nghệ An), để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan công an, hai người này khai đã mua dung môi ở một tỉnh phía Nam rồi đem về pha chế thành xăng A92 giả và bán cho khách hàng. Tổng số lượng dung môi họ mua là 220.000 lít (ông Kỳ mua 40.000 lít; Tuấn mua 180.000 lít) rồi đem về pha chế với xăng A92 để bán ra thị trường.

khoi to bat giam 2 xep cong ty xang dau trong vu ban xang gia
Kỳ và Tuấn bị bắt giam 3 tháng để điều tra hành vi sản xuất hàng giả.

Khám xét nơi ở và nơi làm việc của hai người này, cảnh sát thu được lượng lớn tiền, máy tính, điện thoại...

Riêng hai doanh nghiệp Thanh Ngũ (ở xã Diễn Ngọc) và Kiên Lục, ở xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu), nhà chức trách đang điều tra thêm để đưa ra xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào ngày 10/10, các lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã kiểm tra và phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh đưa ra tiêu thụ trên thị trường hơn 2 triệu lít xăng A92 kém chất lượng. Loại xăng này là hỗn hợp gồm xăng A92 được pha chế với chất dung môi bột tạo màu.

Theo cơ quan công an thì chất dung môi được doanh nghiệp mua từ Cần Thơ về bán cho các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn Nghệ An để pha chế và đã xuất bán ra thị trường Nghệ An là hơn 2 triệu lít xăng A92 kém chất lượng.

khoi to bat giam 2 xep cong ty xang dau trong vu ban xang gia Nghệ An: Bắt quả tang doanh nghiệp sản xuất xăng giả bán ra thị trường

Mua chất dung môi với giá rẻ, sau đó các doanh nghiệp xăng dầu ở Nghệ An đã pha với xăng A92 tạo ra thứ ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.