Bắt băng cướp vùng giáp ranh Bình Dương - TP HCM

Nhóm 6 thanh niên không có nghề nghiệp, sống lang thang tại khu vực giáp ranh giữa Bình Dương và TP HCM. Để có tiền tiêu xài và hút chích ma tuý, nhóm cướp này thường xuyên đi “ăn hàng” vào ban đêm.

Ngày 3/4, Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ 6 nghi can trong băng cướp lộng hành tại khu vực giáp ranh giữa Bình Dương và TP HCM.

Theo công an, vào ngày 28/3, tổ tuần tra của Công an phường An Bình (TX Dĩ An, Bình Dương) phối hợp cùng CLB Phòng chống tội phạm tổ chức tuần tra trên địa bàn thì phát hiện 3 thanh niên có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra và mời về trụ sở công an phường để xác minh.

bat bang cuop 6 thanh vien co to chuc o dia ban giap ranh
Nhóm cướp thường xuyên gây án tại khu vực giáp ranh bị bắt giữ. Ảnh: Văn Dũng

Bước đầu, 3 thanh niên khai tên Võ Hoàng Hôn (tên thường gọi là Tâm, 19 tuổi, quê Sóc Trăng), Hồ Quang Vũ (tự Bi “mập”, 22 tuổi, ngụ TX Dĩ An, Bình Dương), Phạm Nguyễn Hiền Phương (tự Minh “đói”, 26 tuổi, ngụ TX Dĩ An, Bình Dương). Cả 3 khai nhận là thành viên của nhóm cướp gồm 6 người thường xuyên hoạt động vào ban đêm tại khu vực giáp ranh giữa thị xã Dĩ An (Bình Dương) với quận Thủ Đức (TP HCM).

Nhận định đây là băng cướp nguy hiểm và táo tợn, Công an phường An Bình đã trình báo và ban giao 3 nghi can cho Đội Hình sự Công an thị xã Dĩ An lập chuyên án để triệt phá.

Tiếp nhận vụ việc, Công an thị xã Dĩ An đã vào cuộc và bắt gọn 3 thành viên còn lại của băng cướp gồm: Nguyễn Hoàng Minh (tự Minh “đen”, 21 tuổi, ngụ TX Dĩ An, Bình Dương), Nguyễn Trung Hiếu (tự Bi, 17 tuổi, quê Tây Ninh) và Nguyễn Trung Tiến (22 tuổi, quê An Giang).

Khai nhận với cơ quan công an, 6 nghi can khai nhận không có nghề nghiệp, nghiện ma tuý và cả nhóm sống lang thang trên địa bàn thị xã Dĩ An và đến tối thì tổ chức đi cướp giật tài sản tại khu vực giáp ranh giữa Bình Dương và TP HCM.

Trước khi gây án, nhóm cướp này thương phân chia công việc cụ thể. Các “con mồi” chúng nhắm đến thường là những người phụ nữ có mang giỏ xách, đeo nữ trang đi vào ban đêm. Khi gây án, nếu bị người dân phát hiện và truy đuổi thì nhóm cướp này sẵn sàng tấn công lại để giải vây cho đồng bọn.

Tính đến thời điểm bị bắt, nhóm cướp đã thực hiện trot lọt hơn 10 vụ trên địa bàn thị xã Dĩ An và quận Thủ Đức (TP HCM).

bat bang cuop 6 thanh vien co to chuc o dia ban giap ranh Thiếu tiền tiêu Tết, nhóm cướp tuổi ‘teen’ đe doạ các đôi tình nhân đang ngồi tâm sự để cướp tài sản
chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.