Bắt băng nhóm chuyên dàn cảnh cướp tài sản người nước ngoài

Băng nhóm của Thanh sử dụng “chim mồi” là các cô gái trẻ xinh đẹp để dụ du khách nước ngoài đi "vui vẻ" rồi bất ngờ tấn công cướp tài sản.
tin nhap 20160823181642
Băng nhóm dàn cảnh cướp tài sản của người nước ngoài tại cơ quan điều tra

Chiều 23/8, nguồn tin từ Công an Q.5 (TP HCM) cho biết đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Thanh (47 tuổi, ngụ Q.4) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”. Thanh được xác định là đối tượng cầm đầu băng nhóm chuyên dụ khách nước ngoài vào nhà hàng "vui vẻ" để dàn cảnh cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 21h ngày 21/8, lực lượng chức năng quận 5 đã bắt quả tang băng nhóm trên tại nhà hàng số 35, Nguyễn Chí Thanh (quận 5) khi băng nhóm này đang lừa đảo trấn lột thành công nhiều tài sản của 3 người khách Malaysia.

Khai nhận tại cơ quan điều tra, Thanh thường chỉ đạo các đàn em gồm: Châu Thị Huyền (16 tuổi, quê Bạc Liêu), Dương Văn Sơn (44 tuổi), Nguyễn Trọng Hiển (34 tuổi), Phạm Văn Tiến (46 tuổi) cùng ngụ quận 4, tìm các con mồi là du khách nước ngoài tại khu vực quận 1 (TP HCM). Trong đó, Tiến thường giả dạng là xe ôm lân la khu vực trung tâm thành phố, để mời gọi khách nước ngoài đi "vui vẻ". Sau khi khách đồng ý, Tiến sẽ giới thiệu con mồi cho nữ quái trong nhóm là Huyền.

Lúc này, Huyền sẽ dụ con mồi vào ăn chơi tại các nhà hàng, rồi thông báo cho đồng bọn đến dàn cảnh, cướp tài sản của du khách.

tin nhap 20160823181642
tin nhap 20160823181642
Tang vật vụ án

Để tránh bị nạn nhân nghi ngờ thông đồng trước với nhau, nhóm thanh niên này giả vờ đuổi Huyền cùng các tiếp viên nữ ra ngoài. Sau đó, chúng cho biết là bảo kê, đòi thu tiền, cướp đoạt tài sản của du khách.

Với thủ đoạn này, chúng đã thực hiện trót lọt nhiều vụ dàn cảnh, cướp đoạt tài sản trước đó.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ đường dây của băng nhóm này cũng như các nhà hàng, khách sạn có liên quan.

Nguyễn Yên​

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.