Bắt cặp vợ chồng vận chuyển gần 500 bánh heroin, trị giá 70 tỷ đồng

Cơ quan công an tỉnh Điện Biên vừa bắt giữ cặp vợ chồng để điều tra về hành vi vận chuyển gần ma túy trái phép.
 

Danh tính cặp vợ chồng được xác định là Vừ Chù Sếnh (44 tuổi) và Mùa Thị Đớ (39 tuổi) trú tại xã Na Ư, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên).

Trước đó, vào hôm 2/1, cặp vợ chồng này mỗi người đi một xe máy chở theo 6 bao tải bị lực lượng chức năng phát hiện tại khu vực C9 xã Thanh Xương, huyện Điện Biên.

Thấy lực lượng chức năng, hai vợ chồng đã dùng hung khí chống trả để tẩu thoát, nhưng bị trinh sát khống chế. Tổ công tác thu giữ trong hai bao tải 489 bánh heroin có trọng lượng 171 kg.

bat cap vo chong van chuyen gan 500 banh heroin tri gia 70 ty dong
Công an vừa bắt giữ cặp vợ chồng để điều tra về hành vi vận chuyển gần ma túy trái phép.

Sếnh và Đớ khai nhận vận chuyển số heroin trên cho một người không quen biết tại biên giới Việt – Lào vào nội địa để tiêu thụ. Toàn bộ số heroin được xác định trị giá 3 triệu USD (tương đương 70 tỷ đồng).

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, đây là số lượng ma túy lớn nhất bị bắt giữ ở Điện Biên.

bat cap vo chong van chuyen gan 500 banh heroin tri gia 70 ty dong Bất ngờ kiểm tra quán karaoke, phát hiện hơn 60 dân chơi sử dụng ma tuý

Tại thời điểm kiểm tra, tại các phòng hát của quán karaoke một số đối tượng trong trạng thái kích động do sử dụng ma ...

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.