ByteDance, công ty mẹ của ứng dụng TikTok, đạt doanh thu khoảng 40 tỉ nhân dân tệ (5,64 tỉ USD) trong quý I, Fox Business dẫn lời 2 nguồn tin nội bộ. Con số này thể hiện mức tăng trưởng hơn 130% so với mức của cùng kì năm ngoái.
Cũng theo Fox Business, ByteDance đặt mục tiêu doanh thu trong năm 2020 lên tới 200 tỉ nhân dân tệ. Trong ngắn hạn, ByteDance đang cố gắng đạt doanh thu tương đương một nửa mức của đối thủ Tencent Holdings.
Tencent, công ty trò chơi và mạng xã hội hàng đầu Trung Quốc, báo cáo doanh thu gần 377 tỉ nhân dân tệ trong năm 2019. Về phần mình, ByteDance từ chối bình luận về thông tin nói trên.
Tốc độ tăng trưởng mà ByteDance đang có cho thấy startup công nghệ 8 năm tuổi ngày càng thu hút thêm nhiều chi tiêu quảng cáo từ khách hàng.
Dù vậy, nguồn tin nội bộ cho biết phần lớn doanh thu của ByteDance vẫn đến từ các ứng dụng của hãng ở Trung Quốc, bao gồm ứng dụng tổng hợp tin tức Jinri Toutiao và Douyin, phiên bản dành cho Trung Quốc của TikTok.
Trước khi ByteDance xuất hiện, thị trường quảng cáo số ở Trung Quốc chủ yếu thuộc về tay của một số công ty như "ông lớn" thương mại điện tử Alibaba Group Holding Ltd, công ty vận hành tìm kiếm trực tuyến Baidu Inc và Tencent.
Dữ liệu từ iResearch cho biết thị trường quảng cáo số ở Trung Quốc tăng tưởng 1,9% so với cùng kì năm ngoái, đạt mốc 121,2 tỉ nhân dân tệ.
Các ứng dụng của ByteDance đón lưu lượng người dùng tăng mạnh trong lúc Covid-19 có những diễn biến phức tạp khiến nhiều người không thể ra ngoài vì lệnh phong tỏa hoặc giãn cách xã hội. Theo hãng theo dõi hiệu quả ứng dụng App Annie, vào tháng 1, 6 trong số 10 ứng dụng phổ biến nhất trên iOS thuộc về ByteDance.
Trước đó, Reuters nói rằng ByteDance được có định giá trong khoảng từ 95 tỉ USD đến 140 tỉ USD. Tháng trước, ByteDance "chiêu mộ" thành công Kevin Mayer, một nhân sự cấp cap mảng streaming của Disney, về ngồi ghế CEO TikTok.