Bắt đầu kiểm định kết cấu tầng hầm chung cư Carina Plaza

Đơn vị chuyên môn của Bộ Xây dựng đã bắt đầu tiến hành công tác kiểm định chất lượng kết cấu các hạng mục tại tầng hầm chung cư Carina Plaza sau vụ cháy kinh hoàng.

Ngày 8/4, ông Hoàng Anh Giang, Trưởng Phòng Nghiên cứu Phòng chống cháy, Viện Khoa học công nghệ xây dựng (Bộ Xây dựng) cho biết, bắt đầu từ ngày 7/4 đơn vị này đã bắt tay vào công tác kiểm định chất lượng các hạng mục bị ảnh hưởng, hư hỏng của vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM).

Theo ông Giang, Viện Khoa học công nghệ xây dựng sẽ tập trung đo vẽ hiện trạng bề mặt kết cấu, cấu kiện cũng như các vết nứt trên các dầm, cột, sàn… thuộc khu vực tầng hầm của 3 block chung cư Carina Plaza.

bat dau kiem dinh ket cau tang ham chung cu carina plaza
Công tác kiểm định chất lượng tầng hầm chung cư Carina Plaza dự kiến kéo dài trong 3 tuần.

Đại diện Viện Khoa học công nghệ xây dựng cho hay, từ những thông số kỹ thuật thu thập được, Viện mới có thể xác định được mức độ hư hỏng, ảnh hưởng của đám cháy đến các hạng mục kết cấu, từ đó có thể đánh giá chính xác mức độ an toàn của công trình và đưa ra hướng khắc phục tương ứng.

“Chúng tôi sẽ tiến hành thu thập tất cả các mẫu bê tông cốt thép ở hiện trường sau đó chuyển về phòng thí nghiệm để đánh giá mức độ hư hỏng. Dự kiến thời gian kiểm định sẽ kéo dài trong 3 tuần”, ông Giang nói.

Trước đó, ngày 3 /4, Công ty TNHH XD TMDV SX Hùng Thanh (Công ty Hùng Thanh), chủ đầu tư chung cư Carina Plaza, có văn bản thông báo đến các cư dân khẳng định sẽ cùng với công ty mẹ là Công ty cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy tạm ứng đủ kinh phí để đền bù và khắc phục sự cố hoả hoạn cho cư dân.

Chủ đầu tư đã hỗ trợ 100 triệu đồng cho trường hợp tử vong, 5 – 50 triệu đồng trường hợp người bị thương. Tổng số tiền Công ty Hùng Thanh chi để hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy đến nay là 2,258 tỷ đồng.

Đối với công tác hỗ trợ chi phí sinh hoạt cho các cư dân đang sống tạm bợ khắp nơi, chủ đầu tư hiện vẫn đang chi trả 300.000 đồng/hộ, đến nay đã chi trả cho 668 hộ, với số tiền khoảng 2 tỷ đồng.

Công tác bồi thường cho các chủ phương tiện có xe bị hư hỏng, cháy rụi trong vụ cháy cũng được chủ đầu tư tiến hành từ ngày 3/4. Ngoài ra, Công ty Hùng Thanh cam kết sau khi sửa chữa xong các hạng mục chính của chung cư sẽ khắc phục 100% hư hỏng bên trong căn hộ cho cư dân.

bat dau kiem dinh ket cau tang ham chung cu carina plaza Người H'Mông, Dao Đỏ vượt nghìn cây số vào Hội An giới thiệu thổ cẩm

Từ các bản làng vùng cao Tây Bắc, 10 nghệ nhân người H'Mông, Dao Đỏ đã vượt hàng nghìn km xuống phố cổ Hội An, ...

bat dau kiem dinh ket cau tang ham chung cu carina plaza Hà Nội: Vì mâu thuẫn, hai cha con dùng dao đoạt mạng người thân

Chỉ vì những xích mích, mâu thuẫn nhỏ mà hai gia đình có quan hệ họ hàng đã cãi cự, sau đó lao vào ẩu ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.