Bắt gã trai lịch lãm đi SH chuyên trộm cắp ở trung tâm hội nghị

Quân ăn mặc lịch sự, đi xe SH rồi vào Trung tâm hội nghị Gem Center để trộm cắp tài sản. Chiếc xe SH Quân đi cũng do trộm cắp mà có.
bat ga trai lich lam di sh chuyen trom cap o trung tam hoi nghi
Đối tượng Trần Minh Quân. Ảnh : công an cung cấp

Ngày 11/10, Công an Q.1, TP HCM cho biết đã bắt tạm giam Trần Minh Quân (SN 1988, ngụ Q.Thủ Đức) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin từ công an, ngày 20/9, ông Laurent Genet (SN 1963, quốc tịch Pháp) – Tổng giám đốc một công ty tại TP HCM đến Trung tâm hội nghị Gem Center (Q.1) để tham gia sự kiện triển lãm xe ô tô. Sau khi phát biểu tại sự kiện, ông Laurent trở ra thì mất chiếc cặp xách đựng máy tính Macbook, điện thoại iPhone và 10 triệu đồng tiền mặt. Kiểm tra camera quan sát của tòa nhà, bảo vệ phát hiện người thanh niên đi xe SH mang BKS 61H1 – 195.55 mặc sơ mi, đi giày thể thao chính là nghi phạm.

Một tuần sau, anh Nguyễn Khắc Duy (SN 1989, ngụ Q.3) đến Trung tâm hội nghị Gem Center chụp ảnh sự kiện thì cũng bị kẻ gian lấy trộm mất bộ máy ảnh trị giá gần 70 triệu đồng trong lúc đi vệ sinh. Trích xuất camera quan sát, mọi người phát hiện thanh niên đi SH nói trên cũng chính là nghi phạm.

bat ga trai lich lam di sh chuyen trom cap o trung tam hoi nghi
Quân lấy trộm tài sản và bị các camera quan sát ghi hình lại. Ảnh : cắt từ clip

Qua điều tra, công an Q.1 xác định chiếc xe SH là của chị N.T.P.Ch (SN 1987). Chiếc xe này được chị Ch gửi tại bãi giữ xe của chung cư Thảo Điền Pearl (Q.2) và đã bị mất trộm từ lâu. Công an Q.1 phối hợp với Công an Q.2 đã thông báo với các đơn vị liên quan để truy bắt đối tượng.

Từ thông báo trên, Công an Q.Phú Nhuận đã tiến hành kiểm tra và tạm giữ đối tượng Trần Minh Quân khi hắn đang điều khiển xe SH 61H1 – 195.55 lưu thông trên đường nhưng không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến chiếc xe.

Tại cơ quan công an, Quân khai nhận đã lấy trộm chiếc xe ở chung cư Thảo Điền Pearl và cũng là người gây ra hai vụ trộm ở Trung tâm hội nghị Gem Center.

Công an Q.1 phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra vụ việc.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...