Bắt Hưng 'kính', trùm bảo kê chợ Long Biên

Công an TP Hà Nội thông tin hôm nay 4/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính") liên quan tới đường dây bảo kê tại chợ đầu mối hoa quả Long Biên.
bat hung kinh trum bao ke cho long bien
Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, thông tin về vụ bảo kê chợ Long Biên. (Ảnh: Danh Trọng).

Xác nhận với Tuổi Trẻ Online, đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Kim Hưng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo ông Viện, Công an Hà Nội nhận được đơn của một số tiểu thương tố cáo Hưng "kính" lợi dụng vị trí là tổ trưởng tổ bốc xếp để o ép, bắt các tiểu thương phải nộp tiền bảo kê.

Hưng "kính" dùng nhiều thủ đoạn o ép các tiểu thương không sử dụng dịch vụ bốc xếp cũng phải nộp tiền 200-300 ngàn một tối.

Ông Viện cho biết cơ quan điều tra đã khám xét khẩn cấp phòng làm việc của phó ban quản lý chợ Long Biên, thu giữ 23 thùng đựng nhiều tài liệu, hóa đơn liên quan đến hoạt động bảo kê tại chợ này.

Trước mắt, cơ quan điều tra chứng minh được nhóm của Hưng kính chiếm đoạt 17 triệu đồng.

Căn cứ lời khai, tài liệu thu giữ được, chiều muộn 4/1, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã phê chuẩn thi hành bắt, khám xét đối với Hưng “Kính”.

Hưng được xác định là đối tượng cầm đầu nhóm bảo kê chợ Long Biên. Trước khi bị khởi tố, Hưng đã vào bệnh viện với lý do chờ ghép tạng.

Cùng ngày, xác nhận với Tuổi Trẻ Online, thượng tá Nguyễn Bình, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội, cho biết cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Tiến (Tiến “hói), thành viên tổ bốc xếp chợ Long Biên.

Cơ quan điều tra xác định Tiến có hành vi đồng phạm với Hưng “kính” và thành viên tổ bốc xếp bảo kê, cưỡng đoạt tài sản của các tiểu thương.

bat hung kinh trum bao ke cho long bien
Tiểu thương chợ Long Biên phải nộp nhiều khoản tiền phi lý cho tổ bốc xếp số 2. (Ảnh: Vũ Tuấn).

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, ngày 1/10/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án "cưỡng đoạt tài sản" theo điều 170 Bộ luật hình sự để điều tra, làm rõ các sai phạm của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc "bảo kê" chợ Long Biên (quận Ba Đình, Hà Nội).

Đến ngày 5/12/2018, Viện KSND TP Hà Nội đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, phê chuẩn lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 3 bị can là nhân viên tổ bốc xếp tại chợ Long Biên về hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

Ba nhân viên bị khởi tố là Dương Quốc Vương (tức Vương "lợn", SN 1968, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội), Nguyễn Mạnh Long (tức Long "cao", SN 1962, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Lê Thanh Hải (tức Hải "gió", SN 1963, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Trước đó, một tiểu thương kinh doanh hoa quả ở chợ Long Biên vì quá uất ức đã thu thập bằng chứng, lập vi bằng tố cáo hành vi "bảo kê" của một nhóm người thuộc tổ bốc xếp số 2 ở chợ Long Biên.

Tiểu thương này trình bày đã phải nộp đến cả trăm triệu đồng để có 1 chỗ đỗ xe bốc xếp hàng trong chợ.

Nếu không nộp đủ, nhóm người này dùng nhiều cách gây cản trở việc bốc xếp hàng hoá như lái ôtô chặn trước cửa kiôt, thường xuyên hăm dọa và "khủng bố" bằng chất bẩn, cá thối…

Ngoài ra, nhóm người này còn ngang nhiên thu nhiều khoản tiền khác không có trong quy định hoặc vượt xa số tiền trong quy định.

bat hung kinh trum bao ke cho long bien Phê chuẩn quyết định khởi tố và tạm giam 3 đối tượng trong vụ 'bảo kê' ở chợ Long Biên

Liên quan đến vụ án “bảo kê” tại chợ Long Biên (phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội), chiều 5/12, Viện Kiểm sát nhân ...

bat hung kinh trum bao ke cho long bien Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm đối tượng dọa giết phóng viên điều tra bảo kê ở chợ Long Biên

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu xử lý nghiêm đối tượng dọa giết 2 phóng viên điều tra bảo kê ở chợ Long Biên.

bat hung kinh trum bao ke cho long bien Bộ Công an thông tin về vụ bắt ông Trần Bắc Hà và hai phóng viên bị dọa giết

Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 3/12, đại diện Bộ Công an đã cung cấp thông tin mới nhất vụ bắt cựu Chủ tịch ...

bat hung kinh trum bao ke cho long bien Hai phóng viên điều tra vụ 'bảo kê' chợ Long Biên bị dọa giết

Phóng viên Liên Liên và phóng viên Thu Trang - hai tác giả của loạt phóng sự điều tra “bảo kê” chợ Long Biên - ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.