Bắt kẻ cầm dao âm mưu khủng bố ở trung tâm London

Cảnh sát có vũ trang ở London hôm 27/4 ngăn chặn và bắt giữ một đối tượng nam giới cầm dao ngay sát tòa nhà Quốc hội Anh, trung tâm thủ đô.
bat ke cam dao am muu khung bo o trung tam london
Đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: AFP

Cảnh sát London cho biết, đối tượng khoảng 27 tuổi đã bị bắt tại một đường phố lớn nằm giữa tòa nhà Quốc hội Anh và Văn phòng của Thủ tướng Theresa May do bị nghi sở hữu vũ khí tấn công và âm mưu thực hiện các hành vi khủng bố.

Trong khi đó, một phóng viên và nhiếp ảnh gia của Reuters ở hiện trường cho hay, cảnh sát bắt giữ một người đàn ông da màu, có râu quai nón và mặc áo khoác trùm đầu màu đen. Tên này nằm dưới đất với 3 con dao bên cạnh.

Cảnh sát cho biết nghi phạm bị bắt theo Đạo luật chống khủng bố và hiện bị thẩm vấn tại một đồn cảnh sát phía Nam London.

Hai tiếng sau vụ bắt giữ, cảnh sát đã mở lại các tuyến đường phố ở quận Westminster khi không nhận thấy nguy cơ nào khác.

Nhà chức trách đang tiến hành điều tra sự việc.

Vụ bắt giữ nghi phạm khủng bố hôm 27/4 xảy ra khoảng một tháng sau vụ tấn công táo tợn gần tòa nhà Quốc hội Anh, khiến 4 người thiệt mạng và 50 người bị thương. Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận là thủ phạm gây ra vụ tấn công.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.