Nổ gas ở hàng loạt địa điểm tại Mỹ, người dân sơ tán

Hàng chục vụ cháy nổ làm rung chuyển một số khu dân cư ở phía bắc thành phố Boston hôm 13/9, khiến những người sống tại nơi có mùi gas được yêu cầu sơ tán khẩn cấp.
Hàng chục ngôi nhà bốc cháy ở Mỹ do sự cố đường ống dẫn ga Hàng chục ngôi nhà ở phía bắc Boston phát nổ và cháy hôm 13/9, nguyên nhân ban đầu được cho là sự cố đường ống dẫn ga.

Cảnh sát bang Massachusetts nói còn quá sớm để đoán định nguyên nhân nhưng truyền thông địa phương cho rằng vụ việc có thể xuất phát từ một vụ vỡ đường ống dẫn gas. Theo trang WBZ News, các vụ cháy nổ xảy ra do áp suất trong đường ống tăng cao.

Chưa có trường hợp thương vong nào được ghi nhận chính thức nhưng báo địa phương Eagle Tribune nói rằng một số lượng không rõ người bị thương khi một ngôi nhà ở thị trấn Lawrence phát nổ.

no gas o hang loat dia diem tai my nguoi dan so tan

39 địa điểm xảy ra cháy nổ ở khu vực phía bắc Boston. (Ảnh: Boston25News.com)

Các đài truyền hình đưa tin trực tiếp từ hiện trường cho thấy lính cứu hỏa dùng thang cao để dập tắt lửa đang bao vây những ngôi nhà thấp tầng ở Lawrence và North Andover, hai vùng tập trung nhiều nhà xưởng nằm cách Boston khoảng 40 km về phía bắc. Thị trấn Andover ở lân cận cũng bị ảnh hưởng.

Một tấm bản đồ được đăng trên Twitter của cảnh sát bang cho thấy khoảng 40 địa điểm cháy, nổ tại khu vực. Cảnh sát sau đó xác định 39 địa điểm và nói con số dự kiến còn tăng.

"Chúng tôi đang yêu cầu những người có sử dụng gas trong nhà phải rời khỏi nhà cho đến khi có thông báo tiếp theo", người quản lý thị trấn North Andover Andrew Maylor nói trên truyền hình địa phương.

Lãnh đạo thị trấn Lawrence Dan Rivera nói với WBZ: "Điều chúng tôi biết là có hàng loạt vụ nổ, hàng loạt vụ cháy đang xảy ra ở khắp thị trấn". Ông nói những người phát hiện có mùi lạ cần lập tức ra khỏi nhà.

Cảnh sát kêu gọi người dân sử dụng dịch vụ của Công ty Gas Columbia rời khỏi nhà, nói công ty đang tiến hành giảm áp lực trong hệ thống đường ống và sẽ mất "một thời gian" để tạm dừng mọi dịch vụ.

no gas o hang loat dia diem tai my nguoi dan so tan Trung tâm Thương Mại Thế giới trước và sau sự kiện 11/9

Tòa tháp Trung tâm Thương mại Một Thế giới cùng nhiều công trình khác đã được xây dựng sau khi khu Trung tâm Thương mại ...

no gas o hang loat dia diem tai my nguoi dan so tan 11/9 - những khoảnh khắc khó quên của vụ khủng bố thay đổi nước Mỹ

Hình ảnh những chiếc máy bay lao vào tòa tháp đôi ở Trung tâm Thương mại Thế giới, thành phố New York, khiến hàng nghìn ...

no gas o hang loat dia diem tai my nguoi dan so tan 17 năm sau vụ khủng bố 11/9, 1.000 nạn nhân vẫn chưa được định danh

Ngày qua ngày, các chuyên gia giám định tại Mỹ lặp đi lặp lại một quy trình hàng chục lần để xác định danh tính ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.